Thứ 6, 19/04/2024, 05:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 lợi ích tuyệt vời bạn cần biết khi ăn cá

5 lợi ích tuyệt vời bạn cần biết khi ăn cá
(Tieudung.vn) - Thường xuyên ăn cá bạn sẽ có sức khỏe cực tốt mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

Cá là một trong những lành mạnh có lợi cho sức khỏe. Cá được nạp với các chất dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu như protein, vitamin D, canxi, phốt pho và nó là một nguồn lớn của khoáng chất như sắt, kẽm, iốt, magiê, kali. Cá cũng là một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất vì chứa axit béo omega-3. Cá không chỉ ảnh hưởng đến vòng eo của bạn, mà còn giúp ích cho các chức năng khác của cơ thể như sự phát triển của gan, não… và điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Ăn cá mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến tim.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

ăn cá
 

Đây là bệnh thoái hóa não thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh làm thoái hóa nhanh các tế bào não và dẫn đến mất trí nhớ, mất phối hợp và cân bằng cơ thể, trầm cảm, lú lẫn. Đến nay vẫn chưa có liệu pháp chữa Alzheimer.

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Journal of American Medical Association cho thấy ăn cá thường xuyên giúp cải thiện chất xám của bộ não, ngăn ngừa thoái hóa nhanh các tế bào não và suy giảm chức năng não ở tuổi già.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Cardiology, ăn cá thường xuyên làm giảm đáng kể nguy cơ bị bệnh tim, vì các a xít béo omega-3 trong cá giữ cho tim khỏe mạnh bằng cách giảm các chất béo triglyceride, giảm máu vón cục và hạ huyết áp.

Điều trị trầm cảm

Trầm cảm là bệnh tâm thần nghiêm trọng đang gia tăng gần đây. Do những thay đổi trong hóa chất ở não và nội tiết tố, các triệu chứng giống như cảm giác buồn bã, mệt mỏi và khuynh hướng muốn tự sát có thể xảy ra.

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Journal of Psychiatry & Neuroscience cho thấy các loại dầu có trong cá giúp cải thiện mức độ hoóc môn tạo cảm giác hạnh phúc serotonin trong não, từ đó điều trị và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Hàm lượng chất béo rất thấp

Khác với các loại thịt động vật như: thịt bò, thịt lợn... thường giàu cholesterol - chất béo không tốt cho sức khỏe, thì cá lại là loại thực phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa. 

Đây cũng là lý do khiến bạn không phải lo lắng khi tiêu thụ thường xuyên cá trong các bữa ăn của mình mà không sợ bị tăng cân, máu nhiễm mỡ... Mặt khác trong cá rất giàu axít béo omega-3, là thành phần đặc biệt cần thiết đối với quá trình phát triển não bộ. Bởi vậy đây là loại thực phẩm vô cùng lành mạnh. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Các loại thịt động vật như lợn, bò... chứa rất nhiều protein, song nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe vì có thể gây ra chứng thừa đạm, béo phì, tiểu đường... Trong khi đó, protein trong cá rất dễ hấp thụ, đảm bảo rằng dạ dày không phải làm việc nhiều giờ để tiêu hóa lượng cá bạn đã ăn. 

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.10504 sec| 778.453 kb