Thứ 4, 24/04/2024, 23:09 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 cách chữa ho cho bà bầu bạn cần ghi nhớ

5 cách chữa ho cho bà bầu bạn cần ghi nhớ
(Tieudung.vn) - Bà bầu có thể ghi nhớ những cách dưới đây để chữa ho tại nhà bằng phương pháp từ thiên nhiên.

Khi , sức đề kháng của phụ nữ giảm đi, thường dễ bị ho và cảm cúm. Trước đó, chúng tôi cũng đã cho các bạn cách chữa ho dành cho để đánh bay tình trạng ho nói trên. Hôm nay để giải đáp thêm những thắc mắc của bạn và cũng để các bà bầu không cần dùng đến thuốc tây, tôi xin giới thiệu đến bạn cách chữa ho cho phụ nữ mang thai an toàn và hiệu quả. Bạn hãy nhanh tay ghi lại các công thức này nhé.

Cam nướng

chữa ho
Cam nướng có thể giúp bà bầu trị ho.

Bà bầu thích ăn cam có thể sử dụng loại quả này làm thuốc trị ho. Đầu tiên, chị em chuẩn bị một quả cam cỡ vừa, rửa sạch rồi khoét một lỗ nhỏ chính giữa. Cho thêm ít muối ngay tại vị trí này rồi cho vào lò nướng trong 5 phút. Cuối cùng, bà bầu lấy cam ra khỏi lò và dùng khi còn ấm để trị ho.

Chanh đào ngâm mật ong

Bài thuốc trị ho chanh đào ngâm mật ong dùng được cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Chanh đào là giống chanh mỏng vỏ, màu vàng, chứa nhiều tinh dầu, ruột màu hồng nhạt, hương thơm. Bà bầu bị ho nên chuẩn bị sẵn một lọ chanh đào ngâm mật ong để dùng thường xuyên. Tính kháng khuẩn của mật ong kết hợp cùng các vitamin (vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C….) và axit citric trong chanh đào sẽ làm dịu cổ họng bà bầu.

Tỏi chưng mật ong

Bà bầu có thể sử dụng mật ong và vài tép tỏi có ngay trong bếp để trị ho. Trước tiên, chị em đập dập 5 nhánh tỏi tươi, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong rồi đem hấp cách thủy đến khi hỗn hợp dậy mùi hăng của tỏi. Bà bầu bị ho uống hỗn hợp này từ 2 – 3 lần mỗi ngày liên tục trong vòng 3 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Mật ong, chanh gừng + quế

Gừng và quế cũng có tính nóng, sẽ làm ấm cổ họng và giúp chữa ho hay cảm lạnh hiệu quả.

Với Cách chữa ho hiệu quả cho bà bầu này bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng café mật ong và một nhúm gừng, quế băm nhỏ, sau cùng là đổ vào 1 muỗng café chanh. Ngậm trong miệng dần dần sẽ thấy cổ họng ấm lên, giảm ho hiệu quả.

Ngoài ra vị thơm của gừng và quế còn giúp tinh thần thư thái, thoải mái hơn.

Mật ong,chanh + cam thảo

Hấp chín chanh với cam thảo và mật ong giúp trị ho nhanh chóng

Bài thuốc này tuy hơi kì công nhưng lại giúp bà bầu trị ho nhanh nhất.

: Hấp một quả chanh chín khô với 6g cam thảo và 3 thìa cà phê mật ong.

Trên đây là những cách chữa ho hiệu quả cho bà bầu từ mật ong và chanh. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các mẹ bầu có thể đẩy lùi những cơn ho khó chịu đầu đông. Các bạn có thể tham mẹo chữa ho có đờm hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp nhé. Chúc các bạn có sức khỏe tốt.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69465 sec| 778.852 kb