Thứ 5, 18/04/2024, 07:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do khiến bạn không thể gội đầu mỗi ngày

Lý do khiến bạn không thể gội đầu mỗi ngày
(Tieudung.vn) - Gội đầu mỗi ngày không phải là sạch mà bạn sẽ gặp tác dụng phụ rắc rối đó.

Tại sao chúng ta phải gội đầu?

gội đầu
Bạn không nên có thói quen gội đầu hằng ngày.

Trên thực tế, lý do duy nhất khiến chúng ta phải gội đầu, đó là vì tóc bắt đầu bẩn, bết bết, tiết dầu và trông khá kinh khủng. 

Bản chất của hiện tượng này cũng giống như cách da mặt của bạn bẩn vậy. 

Ngoài yếu tố bụi bặm, thì các tuyến dầu dưới da sẽ tiết ra bã nhờn, với vai trò làm ẩm tóc. Trong đó, tuyến tiết dầu trên da đầu của bạn thường nằm cạnh chân tóc, sâu bên dưới lớp hạ bì. 

Và cũng giống như da mặt, thì mỗi chúng ta có lượng dầu tiết ra khác nhau, tùy theo di truyền và lượng hormone trong từng thời kỳ. 

Ví dụ như trong tuổi dậy thì, lượng bã nhờn sẽ tiết ra nhiều hơn, khiến tóc dễ dàng trở nên bết, còn da mặt thì đầy mụn.

Lý do bạn không nên gội đầu hằng ngày 

Làm phai màu tóc

Gội đầu nhiều cũng sẽ làm phai màu tóc của bạn. Những người vừa nhuộm tóc màu đỏ hay vàng, nâu,… chỉ nên gội đầu 3 lần mỗi tuần hoặc ít hơn để duy trì màu sắc của tóc lâu hơn.

Ảnh hưởng tới việc tạo kiểu tóc

Thực tế, nếu mái tóc của bạn có một chút dầu nhờn, nó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn. Nếu bạn muốn cuốn tròn tóc và nhận thấy rằng nó đã thẳng ngay sau vài giờ, bạn sẽ cần một mái tóc nhờn hơn một chút để dễ dàng tạo kiểu.

Xoăn và khô tóc 

Lớp dầu tự nhiên giúp cho mái tóc của bạn trở nên bóng bẩy và giữ cho lớp biểu bì của tóc còn nguyên vẹn. Nếu không có lớp dầu tự nhiên, tóc của bạn sẽ trở nên dễ bị khô và khó điều chỉnh.

Tốn kém chi phí

Gội đầu mỗi ngày là điều không cần thiết. Thói quen này chỉ khiến bạn sử dụng nước, dầu gội và dầu xả quá nhiều mà thôi. Do đó, nó sẽ gây tốn chi phí cho bạn ở một mức độ nào đó.

Tránh hóa chất

Trang thông tin về sức khỏe Best Health cảnh báo, một số loại dầu gội có thể chứa các thành phần không an toàn. Các thành phần này có thể giúp sản phẩm chăm sóc tóc giữ hương thơm nhưng cũng có thể gây ung thư. Chất sodium lauryl sulfate (SLS) làm cho dầu gội tạo nhiều bọt nhưng nó có thể làm kích ứng da và có thể gây ung thư. Chất paraben là một chất bảo quản nhưng đã được tìm thấy trong các mô khối u ung thư vú. Do đó khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc, bạn nên chú ý tránh các thành phần này. 

Một trong những mẹo giúp mái tóc được sạch sẽ lâu hơn là mỗi đêm, bạn nên chải tóc bằng một chiếc lược để giúp di chuyển các chất bã nhờn ra khỏi da đầu. Bạn cũng có thể dùng phấn rôm để hạn chế dầu trên tóc, tránh bị nhờn quá nhiều, gây bẩn và ngứa.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30743 sec| 774.547 kb