Thứ 3, 16/04/2024, 20:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mách bạn cách trị sẹo tại nhà bằng đu đủ chín

Mách bạn cách trị sẹo tại nhà bằng đu đủ chín
(Tieudung.vn) - Chỉ bằng cách sử dụng đu đủ chín bạn có thể chăm sóc da tại nhà vô cùng hiệu quả.

Đu đủ chứa enzim – tinh chất có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen và elastin dưới lớp biểu bì. Ngoài ra, đu đủ còn giúp đào thải tế bào da chết, đồng thời diệt khuẩn cho vùng da bị tổn thương. Đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin cung cấp dưỡng chất làm mềm vết sẹo để sẹo dễ trị hơn.

Trị sẹo bằng đu đủ chín

đu đủ chín
Bạn có thể tái tạo làn da hiệu quả bằng đu đủ chín.

Với các thành phần dinh dưỡng và khoáng chất có trong đu đủ, hiện nay đu đủ đang nằm trong top 10 nguyên liệu tự nhiên chữa trị sẹo lồi hiệu quả tại nhà do người sử dụng bình chọn. Ngoài ra, cách trị sẹo bằng đu đủ cũng dễ dàng không kém các phương pháp trị sẹo khác mà vẫn đạt hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đu đủ mua về bạn rửa sạch để trôi đi các lớp bụi bẩn bám trên quả đu đủ, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đu đủ đã cắt thành miếng vào chén và tiến hành dầm nhuyễn. Tiếp đến, bạn tiến hành đắp phần hỗn hợp đu đủ chín ấy lên vùng da bị sẹo lồi và nằm thư giãn trong 5 phút. Sau đó, bạn rửa sạch vùng da điều trị sẹo lồi bằng nước sạch.

Thường xuyênn áp dụng phương pháp điều trị sẹo bằng đu đủ 4 lần/ngày và duy trì thói quen này trong 2 tháng bạn sẽ thu về được kết quả như mong đợi.

Lưu ý thêm:

 – Khi bị mụn, bạn cần tuyệt đối tránh dùng tay để nặn, nhất là đôi bàn tay chưa được rửa sạch bằng xà bông, bởi như vậy, các vi khuẩn ở móng tay, da tay sẽ xâm nhập vào sâu bên trong và khiến tình trạng mụn nặng hơn cũng như tăng nguy cơ để lại sẹo lõm, sẹo thâm.

- Thời gian khi sẹo mới hình thành, bạn cần tránh ăn đồ nếp, rau muống, thịt gà… bới chúng chính là nguyên nhân gây ra sẹo lồi.

- Đối với những bạn sở hữu làn da quá mỏng và nhạy cảm, tốt nhất nên thử hỗn hợp trên vào phần da bên trong cổ tay trước khi áp dụng lên da mặt.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05628 sec| 770.547 kb