Thứ 6, 19/04/2024, 14:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điều bạn phải ghi nhớ sau khi xịt nước hoa

Điều bạn phải ghi nhớ sau khi xịt nước hoa
(Tieudung.vn) - Bạn phải ghi nhớ những điều dưới đây khi xịt nước hoa để có thể lưu hương lâu.

Không chà sát sau khi xịt nước hoa

xịt nước
 

Rất nhiều người sau khi dùng nước hoa thường chà xát cổ tay vào điểm xịt. Thao tác này làm ảnh hưởng rất lớn đến mùi hương, làm cho chất lượng vốn có bị giảm xuống nhiều.

Fracis Kurkdjian, nhà sáng tạo mùi hương Christian Dior Eau Noire và Carven Le Parfum cho biết nhiệt sản sinh ra từ động tác chà xát sẽ làm lớp hương đầu và hương giữa bay hơi nhanh. Thực ra xịt nước hoa đúng cách rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt vừa đủ lên hai cổ tay và để nguyên cho món quà tinh tế tự tỏa hương thơm ngát.

Bảo quản đúng cách 

Khoản đầu tư vào nước hoa có thể rất đáng kể. Vì vậy bạn nên bảo quản đúng cách để duy trì chất lượng và tránh lãng phí.

Kurkdjian khuyên bạn nên giữ nước hoa trong hộp và để ở nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng. Bạn không nên trưng bày nước hoa trên kệ ở phòng tắm, mặc dù bày ra trông rất đẹp mắt. Hơi nước sẽ ảnh hưởng đến các thành phần hóa học trong sản phẩm, tạo ra các phản ứng không mong muốn, làm hương thơm bị thay đổi. Ngoài ra, nếu bạn sống ở nơi có thời tiết nóng ẩm thì có thể để nước hoa trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ của lọ nước tinh tế.

Đừng quên quần áo và tóc của bạn

Xịt nước hoa lên quần áo hay vùng cổ áo cũng là cách để lưu giữ hương nước hoa của bạn lâu nhất. Các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông sẽ giúp giữ mùi hương nướ hoa lâu hơn, ngoại trừ lụa, bạn không bao giờ được xịt nước hoa trên vải lụa bởi vì nó sẽ đổi màu. Xịt nước hoa lên tóc là một thủ thuật giúp lưu giữ hương thơm, lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da, tuy nhiên cần chú ý rằng, trong nước hoa còn có chứa cồn nên bạn cũng hạn chế xịt lên tóc quá nhiều vì chúng có thể khiến tóc bạn bị khô nếu sử dụng thường xuyên.

Dưỡng ẩm da

Trước khi sử dụng nước hoa, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên cơ thể. Làn da của bạn lúc này sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn và sẵn sàng hấp thụ các tinh chất nước hoa một cách tối đa nhất. Vì thế, hương nước hoa cũng sẽ được lưu giữ lại lâu hơn trên làn da của bạn.

Không chấm hay lăn

Không ai có thể phủ nhận sự tiện dụng của những chia nước hoa mini dạng lăn nhưng đáng buồn là sự tiện dụng này đi kèm với chi phí, mỗi khi bạn lăn nước hoa, lượng nước hoa được lăn ra rất nhiều, nước hoa hòa với lượng dầu trên da khiến cho hương nước hoa bị "ô nhiễm" và sẽ bay mùi nhanh. Và việc chấm nước hoa cũng vậy, nếu bạn muốn lưu giữ hương nước hoa trên cơ thể được lâu nhất thì đừng nên dùng 2 cách này.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61685 sec| 786.719 kb