Thứ 6, 19/04/2024, 00:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Biết điều này đắp mặt nạ với phát huy hết được công dụng làm đẹp

Biết điều này đắp mặt nạ với phát huy hết được công dụng làm đẹp
(Tieudung.vn) - Bạn muốn có làn da đẹp thì phải ghi nhớ những điều dưới đây khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ giấy là gì?

mặt nạ
 

Mặt nạ giấy là một trong những loại mặt nạ tiện lợi, dễ sử dụng, giá thành hợp lý và luôn được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng.

Mặt nạ giấy được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, được ngâm trong dung dịch gel trong hoặc chất lỏng trắng sữa chứa nhiều dưỡng chất, chiết xuất từ những thành phần tự nhiên có tốt đối với làn da.

Có hai loại mặt nạ giấy thông dụng, mặt nạ giấy khô thường được dùng để lột mụn hoặc để đắp các loại mặt nạ tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên. Mặt nạ giấy ướt thì tiện dụng hơn, được làm sẵn và có rất nhiều loại để bạn dễ dàng lựa chọn.

Hơn nữa, mặt nạ giấy còn mang lại nhiều tác dụng vượt trội giúp tăng cường dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm sạch sâu lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông, đẩy lùi thâm sạm, dưỡng ẩm và giúp da săn chắc, mượt mà hơn. Ngoài ra, một số loại mặt nạ còn tích hợp công dụng trị mụn, trị nám, chống lão hóa, xóa nếp nhăn…

Dù là loại nào, mặt nạ giấy cũng đem lại vô số ưu điểm vượt trội như sử dụng dễ dàng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian vệ sinh lại và giá thành tương đối rẻ.

Loại mặt nạ nào giúp bổ sung dưỡng chất chuyên sâu?

Mặt nạ giấy bạc sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường.

Như đã nói ở trên, mặt nạ giấy vốn đã có nhiều tinh chất nên bạn chỉ cần sử dụng 1 đến 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu đôi khi bạn muốn đổi màu cho cuộc sống thi vị, hoặc muốn cho da mở party linh đình một chút, thì bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy bạc thay cho mặt nạ giấy thông thường.

Lớp giấy bạc của mặt nạ sẽ kết hợp với nhiệt độ trên da tạo thành lớp ngăn cách giúp da hấp thụ dưỡng chất và ngăn ngừa việc mask bị bay hơi, mất nước. Từ đó mặt nạ giấy bạc đem lại hiệu quả dưỡng vượt trội hơn so với mặt nạ giấy.

Nên đắp mặt nạ trong bao lâu?

Mặt nạ nên được đắp trong khoảng 15-20 phút là tốt nhất.

15 đến 20 phút là thời gian vừa đủ để da hấp thụ nước và dưỡng chất trong mặt nạ. Nếu bạn để mặt nạ trên da lâu hơn, da không thể hấp thụ thêm nữa, mà nước trong mặt nạ cũng bị bay hơi khiến da bị mất nước theo.

Làm thế nào để da hấp thụ tối đa tinh chất của mặt nạ?

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên xông hơi để làm mềm da, dễ hấp thụ dưỡng chất. Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm.

Trước khi đắp mặt nạ, thì ngoài việc làm sạch mặt thông thường, bạn nên xông hơi để làm mềm da, lỗ chân lông mở, dễ hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ. Còn sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu và da. Sau đó, bạn sử dụng thêm 1 loại kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng nước trên da bị bay hơi, gây khô da.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56711 sec| 786.906 kb