Thứ 4, 03/07/2024, 14:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 loại quả có vị chua nhưng lại cực tốt cho sức khỏe

5 loại quả có vị chua nhưng lại cực tốt cho sức khỏe
(Tieudung.vn) - Những loại quả dưới đây có vị chua nhưng khi ăn thường xuyên lại rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ phòng ngừa bệnh, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.

Chanh

5 loại quả có vị chua nhưng lại cực tốt cho sức khỏe

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Chanh là loại trái cây có vị chua rõ rệt nhất mà ai cũng sẽ nghĩ tới ngay. Chúng ta có thể sử dụng nó để pha nước chanh chua ngọt để , pha mắm hoặc đơn giản là làm cho hương vị của thêm dậy vị, đậm đà...

Và bạn có thể chưa biết, chanh rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có giữ ẩm cho cơ thể, giải đờm, bồi bổ dạ dày mà chất axit từ vị chua trong chanh còn có tác dụng bồi bổ gan.

Trong chanh có chứa vitamin C, sắt, phốt pho, canxi, uống nước chanh thường xuyên không chỉ có tác dụng phục hồi các tế bào gan bị tổn thương mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan.

Ngoài ra, chanh còn có tác dụng chống viêm và diệt khuẩn. Uống nước chanh thường xuyên không chỉ tốt cho gan mà còn có tác dụng làm đẹp, nhuận tràng.

Quan trọng hơn, các chất dinh dưỡng trong chanh còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và đào thải độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể, rất tốt trong việc nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Táo mèo (sơn tra)

Táo mèo có vị chua và hơi chát rất đặc trưng. Nó không chỉ có tác dụng kích thích sự ngon miệng, tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, tiêu tan máu ứ mà đối với những người bị suy giảm chức năng gan hoặc bệnh gan, nếu ăn được vài quả táo mèo thì có thể nuôi dưỡng gan và loại bỏ chất béo, sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương.

Ngoài ra, các nghiên cứu quốc tế cho thấy táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe của tim mạch, hạ huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, an thần, ngăn ngừa béo phì...

Kiwi

Hàm lượng vitamin trong kiwi rất cao nên còn được mệnh danh là "vua của các loại trái cây", là loại trái cây có vẻ ngoài xấu xí nhưng thịt chua ngọt và thanh mát nên đặc biệt thích hợp với những người có gan kém.

Quả kiwi chứa một lượng lớn axit amin, vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng khác nhau, không chỉ có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp gan giải độc, đặc biệt có tác dụng bảo vệ gan.

Đặc biệt đối với những bệnh nhân viêm gan lâu ngày không khỏi, nếu ăn một quả kiwi mỗi ngày không chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà còn giảm bớt tác hại của bệnh gan đối với cơ thể một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, kiwi cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát huyết áp, tốt cho mắt, hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung năng lượng, ngăn ngừa , và tốt cho làn da.

Me rừng

Me rừng hay còn gọi là chùm ruột núi, một loại quả chủ yếu mọc dại có thể dễ dàng tìm thấy tại các vùng núi rừng Tây Bắc. Quả me rừng màu xanh vàng nhạt, dạng hình cầu, khi ăn trực tiếp có vị chua và đắng nhẹ nên thích hợp dùng làm món ăn vặt.

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong quả me rừng rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa cao. Đây là những chất có khả năng chống ung thư tốt. Bên cạnh đó, me rừng cũng giàu chất xơ, có tác dụng làm chậm tốc độ hấp thụ đường của cơ thể, giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu.

Quả mơ

Mơ là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, được dùng để làm món ăn vặt theo nhiều cách chế biến khác nhau. Mơ có kích thước nhỏ, bên ngoài vỏ chín màu vàng, vị chua, hơi chát.

Quả mơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin E, chất đạm, chất xơ, đường,...đặc biệt có tới 2.5% là các axit amin cần thiết với cơ thể.

Quả mơ hữu ích với sức khỏe người , giúp ổn định lượng đường trong máu vì quả mơ có chỉ số GI thấp ở mức 30. Hàm lượng calo, carbohydrate trong quả mơ thấp cùng với hàm lượng chất xơ cao cũng hỗ trợ điều chỉnh lượng đường huyết hiệu quả hơn.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35788 sec| 787.547 kb