Thứ 5, 18/04/2024, 20:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 thói quen cực hại cơ thể trong ngày Tết

4 thói quen cực hại cơ thể trong ngày Tết
(Tieudung.vn) - Những thói quen dưới đây rất hại cơ thể trong ngày Tết bạn hãy chú ý để phòng tránh nhé.

Thức khuya

4 thói quen cực hại cơ thể trong ngày Tết

Thức khuya là thói quen cực có hại trong ngày Tết. Nguồn ảnh: Internet 

Thức khuya là vấn đề thường gặp của người hiện đại, đồng thời cũng là một trong những thủ phạm chính gây hại cho gan, thời cổ đại con người sống giản dị, làm việc ban ngày, ban đêm nghỉ ngơi. Nhưng thời này lại khác, ban ngày làm việc, ban đêm cũng làm việc, rút ngắn thời gian nghỉ ngơi cần thiết cho cơ thể.

Trong những ngày đầu năm mới, mọi người lại càng có thể lý do để thức khuya, chẳng hạn như chúc nhau năm mới, xem phim, nghe nhạc ... Điều này vô tình khiến gan của bạn phải ''làm thêm giờ'' ngay cả trong ngày nghỉ lễ, làm tăng gánh nặng cho gan, lâu ngày có thể dẫn đến chức năng gan suy giảm.

Có người nói ban đêm không ngủ thì ban ngày chỉ cần chợp mắt là được, nhưng thực tế không phải vậy, vận trình sức khỏe tương ứng với từng tạng phủ của cơ thể con người là khác nhau, và của việc ngủ ở những thời điểm khác nhau cũng không giống nhau.

Do đó, trong dịp Tết, mọi người cần chú ý đến sức khỏe lá gan mà từ bỏ thói quen thức khuya của mình.

Bỏ qua các hoạt động thể chất

Trong thời gian nghỉ lễ, mọi người có thể sẽ ngừng tập thể dục vì đó là thời gian để thư giãn và tận hưởng bản thân. Hệ vận động nếu không được tập luyện thường xuyên sẽ yếu đi và giảm sự dẻo dai làm cơ thể dễ mệt mỏi hơn khi tập luyện trở lại.

Điều này không chỉ dẫn đến tăng cân mà toàn bộ cơ thể của bạn sẽ cảm thấy nặng nề, trì trệ. Khi điều này xảy ra, việc lấy lại vóc dáng sẽ trở thành một cuộc chiến khó khăn.

Để tránh thói quen xấu này bạn hãy thiết lập một chế độ hoạt động thể chất hàng ngày.

Trong kỳ nghỉ bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè một phần do không gian tập luyện ở nhà bị hạn chế nên việc tập luyện sẽ bị hạn chế và không đều đặn.

Tuy nhiên hãy cố gắng dành 20 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc thực hiện các bài tập thể dục sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể của bạn.

Một mặt giúp chúng ta có thể duy trì thói quen vận động tích cực, mặt khác cũng đốt cháy năng lượng cho những bữa ăn thừa chất trong kỳ nghỉ lễ này.

Uống nhiều rượu bia

Uống rượu bia là điều không tránh khỏi vào dịp lễ Tết nhưng tiêu thụ quá nhiều chất kích thích có thể gây rối loạn tâm thần, hoang tưởng, sơ gan... Rượu bia cũng chứa nhiều calo, làm giảm ức chế của bạn, khiến bạn ăn nhiều hơn, dẫn đến tăng cân, béo phì.

Nhịn đói trước khi tham gia tiệc tùng

Nhiều người hay bỏ bữa chiều để "bù” vào tiệc buổi tối nếu có lịch ăn cỗ, tất niên… Tuy nhiên, nhịn ăn quá lâu sẽ khiến bạn bị đói, dẫn đến việc tiêu thụ rất nhiều món như heo, gà quay, sườn nướng, thịt nướng, chả giò, cánh gà, bò né.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.03025 sec| 782.359 kb