Thứ 3, 10/09/2024, 00:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top 4 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài 5 năm tuổi thọ

Top 4 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài 5 năm tuổi thọ
(Tieudung.vn) - Dưới đây là loại thực phẩm cực kỳ dễ kiếm nhưng có thể giúp kéo dài tuổi thọ thêm 5 năm.

Tỏi

Đây là loại gia vị phổ biến trên bàn ăn. Nhiều người không thích dùng vì mùi của nó, nhưng thực tế, sulfide trong tỏi là chất kháng khuẩn tự nhiên, có thể tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp giảm huyết áp và mỡ máu.

Ngoài ra, tỏi còn giúp phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư đại tràng và các khác của hệ tiêu hóa, đặc biệt đối với những người bị loét dạ dày hoặc tiêu hóa kém, việc thường xuyên ăn tỏi có lợi ích bảo vệ đường tiêu hóa.

Top 4 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài 5 năm tuổi thọ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, phòng ngừa táo bón. Đồng thời, β-carotene và vitamin C trong khoai lang có vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Khoai lang giàu dinh dưỡng, đặc biệt là khả năng chống ung thư và bảo vệ tim mạch, không kém gì những sản phẩm bảo vệ sức khỏe đắt tiền hiện nay.

Trà xanh

Đừng xem nhẹ , nó không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát. Trà xanh giàu các chất polyphenol, chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giảm lượng gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hơn nữa, trà xanh còn có thể giúp giảm cholesterol, phòng ngừa đột quỵ.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên uống trà xanh có thể giảm đáng kể nguy cơ đau tim, thậm chí còn phòng chống ung thư.

Các loại đậu

Nhiều nghiên cứu tập trung vào những đóng góp của các loại đậu đối với sức khỏe tim mạch, phòng ngừa , kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ ung thư. Lý do chính các loại đậu lợi như vậy là có nhiều chất xơ. Chất xơ hòa tan trong các loại đậu đỗ có thể hạ cholesterol và giúp ngăn ngừa tiểu đường type 2 nhờ công dụng ổn định lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu năm 2001, ăn đậu 4 lần/tuần góp phần giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy, ăn đậu đỗ thường xuyên có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Đậu còn tốt cho người muốn . Theo một nghiên cứu năm 2016, những người ăn khoảng 2 lạng rưỡi đậu  mỗi ngày đã giảm được 1,5kg trong vòng 6 tuần.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22445 sec| 772.391 kb