Thứ 4, 17/04/2024, 01:07 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trấn Thành và "Bố già" nhận 9 đề cử tại giải thưởng Ngôi sao xanh 2021

Trấn Thành và "Bố già" nhận 9 đề cử tại giải thưởng Ngôi sao xanh 2021
(Tieudung.vn) - Phim điện ảnh "Bố già" nhận được nhiều đề cử giải Ngôi sao xanh 2021, trong đó có: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất ...

Trong danh sách được ban tổ chức công bố, Bố già cạnh tranh Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử, Võ sinh đại chiến, Gài già lắm chiêu V, Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí phiêu lưu ký, Song song hạng mục "Phim điện ảnh xuất sắc".

Trấn Thành và "Bố già" nhận 9 đề cử tại giải thưởng Ngôi sao xanh 2021

Một cảnh trong phim Bố già. Nguồn ảnh: Galaxy Play.

Phim Bố già nhận được 9 đề cử ở các hạng mục: Phim hay nhất do Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) bình chọn; Đạo diễn xuất sắc nhất do HĐNT bình chọn cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành; Nam chính xuất sắc nhất do HĐNT bình chọn dành cho Trấn Thành với vai Ba Sang; Nam diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn dành cho Trấn Thành với vai Ba Sang.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất do HĐNT bình chọn cho Tuấn Trần với vai Quắn; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất do HĐNT bình chọn cho La Thành với vai Quý; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do HĐNT bình chọn dành cho bé Ngân Chi vai Bù Tọt; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do HĐNT bình chọn dành cho Lê Giang vai Cẩm Lệ; Sáng tạo xuất sắc do HĐNT bình chọn dành cho Trấn Thành với vai trò biên kịch.

Nếu tính riêng đề cử cá nhân, Trấn Thành là nhận được nhiều đề cử nhất tại Ngôi sao xanh 2021 do anh tham gia từ khâu biên kịch, đạo diễn cho đến diễn viên, nhà sản xuất của phim Bố già.

Trong buổi họp báo, ông Lâm Chí Thiện - Trưởng BTC cho biết: "“Qua 7 mùa giải, Ban tổ chức rất vui mừng và hạnh phúc khi thấy Ngôi Sao Xanh dần trở thành một giải thưởng thường niên uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong mùa giải năm nay, Ngôi Sao Xanh khởi động trong bối cảnh rất đặc biệt với nhiều diễn biến phức tạp, những đêm gala trao giải hoành tráng không thể diễn ra bình thường như mọi năm.

Tuy nhiên BTC cố gắng chuẩn bị một số kịch bản khác nhau để thích ứng với điều kiện bình thường mới, đảm bảo Ngôi Sao Xanh vẫn được tổ chức một cách trang nghiêm, ấn tượng và tiếp tục tôn vinh đóng góp của những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật".

Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 8 gây chú ý khi thiết kế hạng mục Đồng hành riêng cho thể loại phim siêu ngắn trên mạng Tik Tok. Đạo diễn Lê Hoàng cho biết đây là chủ trương mang tính tiên phong của BTC Ngôi sao xanh như đã từng làm với thể loại web-drama. Theo anh, giá trị của phim không nằm ở thời lượng tác phẩm. "Không cứ gì phim dài mới là hay. Phim hay thì 5 phút vẫn cảm động, phim chán thì 5 tiếng vẫn không cảm động", anh nói.

Đạo diễn nói thêm: "Chúng tôi bắt buộc quan tâm đến công nghệ trong thời đại này. Phim ngắn là thể loại giúp một người hạn chế về kinh phí, trang thiết bị vẫn có thể bày tỏ cảm xúc, ý tưởng của mình một cách tự do trong phim. Một lĩnh vực tưởng chừng rất thần bí, xa vời như , đến nay hầu như ai cũng có thể quay phim, diễn xuất. Đây là chuyện vô cùng tốt, chúng ta không nên dè bỉu, vùi dập. Điều ấy cũng chẳng phải do chúng nhân đạo hay tử tế mà đó là xu hướng tất yếu của thế giới không gì ngăn được".

Lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 8 - năm 2021 sẽ diễn ra tại TP.HCM lúc 18h ngày 19/12. Ngôi sao xanh là giải thưởng thường niên tôn vinh những nghệ sĩ có vai diễn ấn tượng, nhân văn cùng những bộ phim xuất sắc trong và ngoài nước có tác động đến truyền thông, được khán giả yêu thích trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61028 sec| 787.359 kb