Thứ 7, 20/04/2024, 01:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phim kinh dị Việt Nam đầu tiên về hiện tượng bóng đè ấn định ngày chiếu

Phim kinh dị Việt Nam đầu tiên về hiện tượng bóng đè ấn định ngày chiếu
(Tieudung.vn) - "Bóng đè" - phim kinh dị của đạo diễn Lê Văn Kiệt dự kiến khởi chiếu từ ngày 14/05/2021.

"Bóng đè" - bộ phim kinh dị "made in Vietnam" vừa công bố hình ảnh teaser poster đầy ám ảnh và ma mị hé lộ sự xuất hiện của Lâm Thanh Mỹ, nữ nhí từng thủ vai cô bé Mận của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh."

Phim kinh dị Việt Nam đầu tiên về hiện tượng bóng đè ấn định ngày chiếu

Poster mới được ê-kíp "Bóng đè" hé lộ. Ảnh: NSX

Trong poster "nhá hàng," chiếc võng, hình ảnh yên bình quen thuộc của làng quê Việt, bỗng trở thành một "chiếc lưới" quỷ dị trói chặt cô bé Lâm Thanh Mỹ. Nét mặt kinh hoàng của cô gái nhỏ và gương mặt rùng rợn của ác quỷ phía sau gây ám ảnh đối với người xem.

Lâm Thanh Mỹ là gương mặt diễn viên nhí triển vọng của màn ảnh rộng Việt. Ở tuổi đời còn rất trẻ như hiện tại, cô bé đã có trong tay hàng loạt vai diễn trong những tác phẩm điện ảnh nổi bật, trong đó phải kể đến Đoạt Hồn (đạo diễn Hàm Trần), Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (đạo diễn Victor Vũ), Tình Đầu Thơ Ngây (đạo diễn Trần Nhân Kiên)... Nét đẹp trong trẻo như một nàng thơ cùng diễn xuất tự nhiên khiến Lâm Thanh Mỹ trở thành cái tên rất được các đạo diễn cũng như khán giả ưu ái. Trở lại trong Bóng Đè, Lâm Thanh Mỹ sẽ mang đến một hình tượng vô cùng khác biệt so với những vai diễn trước đây. Trong gia đình mà ông bố “gà trống ”, nhân vật của Lâm Thanh Mỹ không chỉ là một người chị mà còn như người mẹ luôn chăm sóc, che chở cho cô em gái bé nhỏ của mình. Cũng phải chịu nỗi ám ảnh từ quá khứ, cô chị gái do Lâm Thanh Mỹ thủ vai sẽ thể hiện nét trưởng thành, cứng rắn ở bên ngoài để che giấu vết thương cũng như sự giằng xé trong tâm hồn. Đây là vai diễn đòi hỏi khả năng thể hiện cảm xúc phức tạp cũng như sự tập trung và thấu hiểu nhân vật sâu sắc.

“Bóng đè” là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên khai thác hiện tượng bóng đè – hiện tượng cho đến giờ vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Mặc dù đã có những lý giải mang tính khoa học về bóng đè, nhưng trong văn hóa Việt Nam, đó vẫn là hiện tượng gắn liền với nhiều yếu tố tâm linh. Cùng với bối cảnh làng quê Việt Nam và những đồ dùng quen thuộc trong thường ngày, “Bóng đè” sẽ là tác phẩm kinh dị mới lạ và đầy ám ảnh. Không quá lạm dụng jumpscare hay những phân cảnh máu me, bộ phim vẫn sẽ khiến người xem phải rùng mình và sợ hãi trong suốt quá trình hưởng thức. “Bóng đè” dự kiến khởi chiếu từ ngày 14/05/2021.

Đạo diễn phim "Bóng đè" Lê Văn Kiệt tốt nghiệp ngành Điện ảnh và Truyền hình của Đại học California, Los Angeles (Mỹ). Anh từng ra mắt các phim: Ngôi nhà trong hẻm 2012), Dịu dàng (2014)... Năm 2019, anh hợp tác với Ngô Thanh Vân thực hiện phim hành động Hai Phượng- kể về người mẹ đi cứu con gái bị bắt cóc. Ra mắt ở Việt Nam từ tháng 2/2019, tác phẩm gây sốt phòng vé với yếu tố hành động. Tác phẩm trở thành phim Việt đạt doanh thu cao nhất mọi thời - hơn 200 tỷ đồng (tính cả quốc tế). Phim cũng được trình chiếu ở Mỹ, Trung Quốc và hệ thống Netflix với tên Furie. Trên Rotten Tomatoes, 95% giới phê bình đánh giá phim tích cực.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46059 sec| 787.469 kb