Thứ 6, 27/09/2024, 18:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều người đẹp 'Hoa hậu Trái đất 2018' tố bị gạ tình

Nhiều người đẹp 'Hoa hậu Trái đất 2018' tố bị gạ tình
(Tieudung.vn) - Sau khi cuộc thi Miss Earth 2018 kết thúc nhiều người đẹp đã lên tiếng về việc mình bị quấy rối.

Ngày 7-11, Jaime VandenBerg – đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018 - trên mạng Instagram lý do rút khỏi cuộc thi chỉ sau 2 tuần đến Philippines. Theo đó, cô viết rằng mình đã chủ động rời khỏi cuộc thi vì không cảm thấy an toàn dưới sự chăm sóc của ban tổ chức dù trước đó háo hức tham gia tranh tài.

hoa hậu trái đất gạ tính
Jaime VandenBerg – đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018.

Jaime VandenBerg – đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018 chủ động rút khỏi cuộc thi sau 2 tuần đến Philippines
Theo Jaime VandenBerg, ngay ngày thứ hai của hành trình, cô đã không thoải mái vì một nhà tài trợ. Người này không biết bằng cách nào đã có được số của cô và liên tục gọi điện để hỏi địa chỉ khách sạn, số phòng.

"Tôi đã báo với quản lý nhóm để trình bày sự việc, đề nghị giải quyết vấn đề nhưng không . Nhà tài trợ đó có mặt ở hầu hết các sự kiện và đeo bám, đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết, tiến xa trong cuộc thi. Tôi thấy thật ghê tởm." - Jaime VandenBerg viết.

Chưa dừng lại ở đó, Canada cho biết thêm, trong một sự kiện của Câu lạc bộ du thuyền Manila, người đàn ông này đưa các thí sinh cùng nhóm Jaime VandenBerg lên du thuyền, chụp ảnh. 

"Ông ta nói có thể đưa chúng tôi tới Boracay chơi, miễn là không ai tiết lộ ra ngoài. Vì không thoải mái nên chúng tôi bỏ ra ngoài du thuyền, nhưng ông ta bám theo. Người quản lý nhóm tìm cách thuyết phục chúng tôi. Chúng tôi từ chối đi tiếp và bắt xe bus về. Tôi và sáu cô gái khác rời đi vì cảm thấy không an toàn ở sự kiện ấy", cô kể. 

Jaime VandenBerg khẳng định cô đã trải qua hơn hai tuần bị quấy rối tình dục nhưng không hề được BTC giải quyết dù đã trình báo. Thậm chí khi cô trình báo, những người quản lí thí sinh còn khuyên cô không nên có hành động như vậy với nhà tài trợ. 

Không những thế, khi biết người đẹp này muốn bỏ cuộc thi, nhóm người này còn tự tiện vào phòng, lấy hộ chiếu từ hành lý của cô. Điều đó khiến cô hoàn toàn mất niềm tin vào Miss Earth. Sau khi được các thí sinh giúp đỡ, cô đã lấy lại được hộ chiếu và bỏ thi, tức tốc quay trở về Canada.

Sau khi đại diện Canada lên tiếng thì người đẹp Anh tham dự Miss Earth 2018 cũng cho rằng, nhà tài trợ của cuộc thi quấy rối tình dục.

Mô tả ảnh
Hoa hậu Anh Abbey Anne Gyles Brown chia sẻ trên trang cá nhân.

"Đã đến lúc tôi nói về trải nghiệm của cá nhân mình tại Miss Earth. Tôi đã cống hiến hết sức mình cho danh hiệu Hoa hậu Trái đất Anh. Và như tôi đề cập trước đây, tôi đã mất 4 năm để leo lên được đỉnh cao vinh quang và giành được vé tham dự cuộc thi Miss Earth. 

Tôi rất vui mừng khi mình trở thành đại diện Anh tham dự cuộc thi Miss Earth diễn ra tại đất nước Philippines xinh đẹp. Chuyến đi của tôi rất căng thẳng, và tôi đã chịu đựng để không rời bỏ cuộc thi cũng như không bỏ lỡ những mà mình có thể học được. Tôi đã có nhiều kỉ niệm đẹp trong nhiều ngày ở Philippines. Tôi đã gặp được những người Philippines tử tế khiến tôi thấy mình được tôn trọng. Tôi thích 50% chuyến đi của tôi, 50% còn lại bị ám ảnh bởi sự tổn thương, lo sợ, bị quấy rối tình dục.

Một nhà tài trợ đã nhiều lần tiếp cận tôi. Người này yêu cầu tôi quan hệ tình dục để đổi lại có được giải thưởng trong cuộc thi. Điều này xảy ra tại một sự kiện diễn ra trên du thuyền ở Manita vào buổi tối. Nhà tài trợ đã cố gắng tìm về khách sạn, số phòng tôi đang ở. Bản thân tôi và người đẹp Canada đã tiếp cận nhóm người quản lí để trình bày về sự việc ghê tởm đó nhưng họ chỉ cười. 

Một người quản lí bảo chúng tôi đừng khóc, sẽ hỏng lớp trang điểm. Không có sự tôn trọng hay thương cảm nào dành cho tôi hay là Jaimie. Tôi cảm thấy bị tổn thương và nhiều đêm không ngủ. Tôi không biết ai đã chia sẻ về số điện thoại và số phòng khách sạn của tôi. Không chỉ tôi và đại diện Canada mà tôi tin chắc rằng nhà tài trợ còn tiếp cận nhiều người đẹp khác và họ có thể kể lại câu chuyện này. 

Tôi đã liên lạc với phó chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Trái đất, bà ấy hứa những liên lạc của các thí sinh sẽ không được cho nhà tài trợ biết nữa nhưng điều đó không xảy ra. Đây là một trong nhiều sự cố chúng tôi đã gặp phải khi tham dự cuộc thi Miss Earth 2018".

Trong cuộc phỏng vấn với GMA, Lorraine Schuck, Phó chủ tịch cuộc thi "Hoa hậu Trái đất 2018", nói đã đưa hộ chiếu cho Jaime VandenBerg ngay khi cô yêu cầu. Lorraine Schuck khẳng định người đẹp này không báo chuyện bị quấy rối tình dục cho quản lý nhóm của mình để họ giải quyết.

"Cô ấy chưa bao giờ nói với chúng tôi. Cô ấy chưa bao giờ nói với bất kỳ ai cả" - Lorraine Schuck quả quyết. Theo phó chủ tịch, cuộc thi có cảnh sát bảo vệ an toàn cho các thí sinh.

Đây không phải lần đầu cuộc thi Hoa hậu Trái đất vướng bê bối hậu trao giải. Trước đó, ban tổ chức cũng bị nghi ngờ bán giải. Năm 2015, ban tổ chức cuộc thi này bị tố không cung cấp đủ đồ ăn khiến thí sinh đói, phải mua thức ăn bên ngoài.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61046 sec| 804.344 kb