Sau 25 ngày ra rạp tại Mỹ, “Fast & Furious 9” đã vượt qua doanh thu 155,3 triệu USD của “A Quiet Place 2”. Phần phim thứ 9 của “Fast & Furious” đang dẫn đầu về doanh thu tại phòng vé nội địa Mỹ, cùng với gần 600 triệu USD doanh thu tại phòng vé thế giới.
Vin Diesel (trái) và John Cena sẽ đối đầu trong "Fast & Furious 9". Ảnh: Universal.
Dù phát hành trong sự khó khăn của dịch bệnh Covid-19, “Fast & Furious 9” có doanh thu cao hơn phần phim đầu tiên ra mắt năm 2009 (155 triệu USD). Nếu cán mốc 160 triệu USD, “Fast & Furious 9” rất có thể vượt qua thành tích của "Fate of the Furious" – phần phim rất được yêu thích ra mắt năm 2017.
Trước đó, bom tấn đua xe của Vin Diesel thu thêm 8,8 triệu USD tại phòng vé Trung Quốc tuần qua và nâng tổng doanh thu tại thị trường này lên 203 triệu USD. Thành tích này giúp Fast 9 vượt Godzilla vs. Kong trở thành bom tấn Hollywood ăn khách nhất tại quốc gia châu Á tính từ khi Covid-19 bùng phát. Phim cũng thu về 17,7 triệu USD và 15,8 triệu USD lần lượt tại các thị trường lớn Hàn Quốc, Nga.
Fast & Furious 9" bị Variety nhận định phim "chỉ toàn hành động mà không sâu sắc", còn Hollywood Reporter thì cho rằng phim "không thể vượt qua cái bóng của chính mình".
Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thực tế, thương hiệu bom tấn "Fast & Furious" trong nhiều năm qua đã tung ra nhiều phần khác nhau, tuy nhiên, đa phần đều không được đánh giá cao về nội dung.
Nhưng "Fast & Furious" vẫn là thương hiệu ăn khách và luôn tạo được sức nóng khi có phần mới được ra mắt. Yếu tố làm nên thành công suốt hàng chục năm trời của thương hiệu này chính là sự đầu tư cho các cảnh hành động, cháy nổ. Cộng với đó, phim sở hữu dàn siêu sao chất lượng, đều là những "gương mặt bán vé".
Nói riêng về phần 9 của "Fast & Furious, chúng ta thấy rằng năm 2021, nhiều phim Hollywood có kĩ xảo tốt luôn được khán giả quan tâm, trong đó có Godzilla vs. Kong, Mortal Kombat. Chính vì thế, với một tác phẩm đầu tư 200 triệu USD như "Fast & Furious 9" thì không khó để khán giả thưởng thức những màn hành động mãn nhãn nhờ kĩ xảo tốt.
Ngoài ra, "Fast & Furious" đã có thương hiệu nhiều năm qua, chính vì thế, phim sở hữu cho mình dàn fan hâm mộ đông đảo, sẵn sàng ủng hộ phim mỗi khi ra mắt. Một yếu tố khác là "trong cái rủi có cái may", vào thời điểm này không có nhiều bom tấn cạnh tranh, một số nước cũng đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 nên khán giả phần nào yên tâm ra rạp.