Theo Variety, bom tấn đua xe của Vin Diesel thu thêm 8,8 triệu USD tại phòng vé Trung Quốc tuần qua và nâng tổng doanh thu tại thị trường này lên 203 triệu USD. Thành tích này giúp Fast 9 vượt Godzilla vs. Kong trở thành bom tấn Hollywood ăn khách nhất tại quốc gia châu Á tính từ khi Covid-19 bùng phát. Phim cũng thu về 17,7 triệu USD và 15,8 triệu USD lần lượt tại các thị trường lớn Hàn Quốc, Nga.
Bom tấn 'Fast & Furious 9' sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam đầu mùa hè năm nay. Nguồn ảnh: UNIVERSAL
Bám sát Fast & Furious 9 trong cuộc đua doanh thu là phim kinh dị tâm linh của hãng New Line Cinema, do Warner Bros. phát hành The Conjuring: The Devil Made Me Do It. Trong tuần qua, phim khởi chiếu ở 41 thị trường ngoài Bắc Mỹ và thu 26,8 triệu USD.
Con số này, cùng 24 triệu USD từ thị trường nội địa, mang về cho The Devil Made Me Do It doanh thu 50,8 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Tổng doanh thu của phim tính tới hiện tại là 57 triệu USD.
Dịp cuối tuần qua, A Quiet Place Part II thu 19 triệu USD từ phòng vé quốc tế, nâng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phim lên 50 triệu USD. Bộ phim của John Krasinski đã bỏ túi 138 triệu USD toàn cầu, với 88 triệu USD đến từ thị trường Bắc Mỹ.
Fast & Furious 9" bị Variety nhận định phim "chỉ toàn hành động mà không sâu sắc", còn Hollywood Reporter thì cho rằng phim "không thể vượt qua cái bóng của chính mình".
Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thực tế, thương hiệu bom tấn "Fast & Furious" trong nhiều năm qua đã tung ra nhiều phần khác nhau, tuy nhiên, đa phần đều không được đánh giá cao về nội dung.
Nhưng "Fast & Furious" vẫn là thương hiệu ăn khách và luôn tạo được sức nóng khi có phần mới được ra mắt. Yếu tố làm nên thành công suốt hàng chục năm trời của thương hiệu này chính là sự đầu tư cho các cảnh hành động, cháy nổ. Cộng với đó, phim sở hữu dàn siêu sao chất lượng, đều là những "gương mặt bán vé".
Nói riêng về phần 9 của "Fast & Furious, chúng ta thấy rằng năm 2021, nhiều phim Hollywood có kĩ xảo tốt luôn được khán giả quan tâm, trong đó có Godzilla vs. Kong, Mortal Kombat. Chính vì thế, với một tác phẩm đầu tư 200 triệu USD như "Fast & Furious 9" thì không khó để khán giả thưởng thức những màn hành động mãn nhãn nhờ kĩ xảo tốt.
Ngoài ra, "Fast & Furious" đã có thương hiệu nhiều năm qua, chính vì thế, phim sở hữu cho mình dàn fan hâm mộ đông đảo, sẵn sàng ủng hộ phim mỗi khi ra mắt. Một yếu tố khác là "trong cái rủi có cái may", vào thời điểm này không có nhiều bom tấn cạnh tranh, một số nước cũng đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 nên khán giả phần nào yên tâm ra rạp.
Thời gian tới, "Fast & Furious 9" sẽ ra mắt tại 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Australia (từ 17/6); Anh, Bắc Mỹ (từ 25/6); Tây Ban Nha, Pháp và Italy (từ tháng 7)…