Thứ 6, 19/04/2024, 11:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Bố già" của Trấn Thành thành công tại Mỹ

"Bố già" của Trấn Thành thành công tại Mỹ
(Tieudung.vn) - "Bố già" lọt vào danh sách top 10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại Mỹ.

Sáng 3/6, Box Office Mojo - đơn vị thống kê phòng vé ở Mỹ - công bố bảng doanh thu cuối tuần qua (28-30/5). Bố già (tên quốc tế là Dad! I'm sorry) thu 350 nghìn USD (hơn tám tỷ đồng) trong tuần đầu ra mắt, xếp thứ 10 trong top doanh thu, sau các bom tấn như A quiet place 2 (47,5 triệu USD), Cruella (21,4 triệu USD)...

"Bố già" của Trấn Thành thành công tại Mỹ

Bố già là một trong những phim Việt hiếm hoi được săn đón tại phòng vé quốc tế.

Do mới chiếu ở 20 rạp, tỉ lệ doanh thu trung bình trên mỗi rạp của Bố già đạt 17.500 USD, cao nhất trong . Trang Indiewire đánh giá Bố già là hiện tượng bất ngờ của phòng vé khi đạt doanh thu ấn tượng dù quy mô chiếu hẹp. Trang này dự đoán phim tiếp tục thắng khi mở rộng lên 35 rạp trong tuần này.

Ngoài Mỹ, Bố già còn tấn công sang các khác như Singapore, Malaysia, Úc. từ nhà phát hành, tác phẩm là phim Việt đầu tiên “cháy vé” tại tất cả các suất chiếu ở phòng vé Malaysia và Singapore kể từ khi khởi chiếu ở hai thị trường này cách đây ít lâu. Tại Úc, tác phẩm trình làng hôm 21/5 và thu hút hơn 5.000 vé đặt trước. Không chỉ nhận được sự ủng hộ tích cực từ kiều bào, phim thu hút lượng khán giả quốc tế đáng kể, góp phần nối dài bảng thành tích đáng nể của “bom tấn” Việt tại thị trường quốc tế.

Trước khi được “xuất ngoại”, Bố già đã “làm mưa làm gió” tại phòng vé trong nước suốt thời gian qua. Tác phẩm do Trấn Thành đóng chính ra mắt hồi đầu tháng 3/2021 và nhanh chóng chạm tới những con số đáng kinh ngạc. Phim cán mốc doanh thu 200 tỉ đồng sau 9 ngày ra mắt từ đó vượt mặt Cua lại vợ bầu trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Sau cột mốc này, tác phẩm vẫn liên tục giữ được sức nóng tại rạp và liên tục phá đảo thành tích của chính mình. Một tháng sau khi Bố già được trình làng ở Việt Nam, “bom tấn” này đã đoạt doanh thu hơn 400 tỉ đồng với hơn 5,3 triệu vé được bán ra.

Đây là điện ảnh đầu tiên Trấn Thành vừa đóng chính vừa đồng đạo diễn, đồng biên kịch, đầu tư sản xuất và sáng tác nhạc phim. Phim còn lấn cấn ở một số điểm nhưng khá chân thực, gần gũi đời thường, chạm vào cảm xúc khán giả. Sau thành công của Bố già, Trấn Thành đang thực hiện phim thứ hai dự định chiếu vào Tết Nguyên đán 2022.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19561 sec| 770.578 kb