Thứ 7, 20/04/2024, 03:10 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dạy con học tại nhà sao cho hiệu quả?

Dạy con học tại nhà sao cho hiệu quả?
(Tieudung.vn) - Một số lưu ý dưới đây bố mẹ hãy lưu ý trong quá trình dạy con tự học tại nhà.

Ngồi cùng con

Dạy con học tại nhà sao cho hiệu quả?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Học ở nhà sẽ dễ sinh ra chán nản, thiếu kiên nhẫn do điều kiện ở nhà khiến trẻ dễ mất tập trung. Những lúc này, phụ huynh nên ngồi cùng con mình trong thời gian đầu để hướng dẫn con học và không lười biếng.

Ngoài ra, con cái sẽ luôn nghiêm túc hơn trong những lúc học tập vì có người “giám sát” ngay sau lưng khiến con không chủ quan lơ là. 

Tạo không gian yên tĩnh

Hãy sắp xếp cho con cái khi học trực tuyến một khu vực riêng trong nhà, nếu có điều kiện thì là một phòng riêng. Sự yên tĩnh của căn phòng sẽ giúp cho con có thể lắng nghe, cũng như tập trung nhiều hơn vào bài giảng của thầy cô qua hệ thống mạng Internet.

Việc học trong một không gian yên tĩnh sẽ giúp con có cơ hội là chính mình khi có thể tự tin phát biểu, nêu ý kiến mà bình thường có thể ngại ngần ở lớp.

Hãy để các con chủ động lập kế hoạch

Hãy để các con tự chủ động đưa ra mục tiêu học tập của mình theo từng tuần, từng ngày. Bố mẹ chỉ nên đóng vai trò , góp ý cho kế hoạch học tập của con. Ví dụ, nếu con dự định dành quá nhiều thời gian cho việc học, bố mẹ cũng nên khuyến khích con dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục. Tương tự như vậy, nếu các con chưa dành đủ thời gian để nghe các bài giảng trên truyền hình hoặc hoàn thành bài tập về nhà, bố mẹ cũng nên góp ý để con phân bổ thời gian cho hợp lý. Chỉ khi có cảm giác mục tiêu và kế hoạch học tập là của mình lập ra, các con mới thực sự chủ động thực hiện nó.

Dành thời gian để và phát triển cá nhân

Việc học tập ở đa số các trường tại Việt Nam hiện tại có một hạn chế cố hữu về thời lượng dành cho hoạt động phát triển cá nhân như nghệ thuật, thể thao, trải nghiệm sáng tạo. Kỳ nghỉ này chính là cơ hội tuyệt vời để các con có thể dành nhiều thời gian hơn cho những trải nghiệm có tính cá nhân hóa cao như thế. Với bạn thích chơi nhạc hay vẽ, nếu trước đây chỉ có 30 phút mỗi ngày để tập đàn, bây giờ hãy khuyến khích các con dành nhiều thời gian hơn cho sở thích đó. Tương tự như vậy, nếu các con thích tìm hiểu về robot hay các nền văn hóa trên thế giới, hãy để con có nhiều cơ hội phát triển những đam mê, sở thích riêng có lúc này. Làm được như vậy, các con sẽ hiểu hơn về chính bản thân mình sau quãng thời gian nghỉ này. Được dành nhiều thời gian hơn cho các sở thích của cá nhân mình chính là điều kiện tuyệt vời để con trở nên chủ động và tự lực hơn trong các hoạt động học tập, vui chơi và lựa chọn nghề nghiệp sau này.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13214 sec| 774.688 kb