Thứ 5, 25/04/2024, 22:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đạo diễn nói gì khi nữ chính "Tình yêu và tham vọng" liên tục bị chê?

Đạo diễn nói gì khi nữ chính "Tình yêu và tham vọng" liên tục bị chê?
(Tieudung.vn) - Khán giả đang quay lưng với nhân vật Linh vì bị cho diễn xuất thể hiện tính cách có phần lố bịch, trơ trẽn…

Tình yêu và tham vọng là bộ phim truyền hình được mua bản quyền làm lại từ Thế lực cạnh tranh của Trung Quốc, dài 60 tập đang gây chú ý suốt một thời gian dài trên sóng VTV3 với dàn được cho là “bắt mắt” của hai miền Nam - Bắc như Diễm My 9X, Nhan Phúc Vinh, Lã Thanh Huyền, Mạnh Trường, Thanh Sơn…

Đạo diễn nói gì khi nữ chính "Tình yêu và tham vọng" liên tục bị chê?

Nội dung phim là những câu chuyện tình và cuộc chiến thương trường khốc liệt giữa các nhân vật: Linh, Tuệ Lâm, Minh, Phong, Sơn… Có rất nhiều ý kiến trái chiều của khán giả trên các diễn đàn phim dành cho diễn xuất của các diễn viên tham gia. Đặc biệt những tập gần đây, nhân vật nữ chính diện Linh (Diễm My 9X) bị khán giá “ném đá” vì cho rằng nữ chính nhưng thể hiện tính cách có phần lố bịch, trơ trẽn… nhất là trong các phân đoạn thể hiện tình cảm dành cho nam chính Minh ( Nhan Phúc Vinh): “Xây dựng nhật vật Linh hơi hãm. Không phải người thứ ba, mà mắt lúc nào cũng ướt ướt nhìn Minh. Nếu để Minh dứt khoát tình cảm với Tuệ Lâm rồi quay lại theo đuổi Linh thì có lẽ đỡ hãm hơn. Đằng này xây dựng nhận vật Linh như một cái đuôi (lúc theo Minh đến chỗ của Thùy Chi) xem mà tức cho nhân vật này”; “Xây dựng nhân vật Linh hèn quá, mê trai thì cũng còn chút sĩ diện chứ, gái nghe bảo giỏi giang mà lao vào Minh một cách trơ trẽn quá”; “Không hiểu do kịch bản, đạo diễn yêu cầu tạo hình nhân vật như thế hay là diễn xuất của bạn diễn viên này chỉ như thế! Ngay cả các tình huống yêu thương hay mạnh mẽ, thể hiện một cô gái thông minh, giỏi giang mình không thấy toát lên khí chất chút nào của diễn viên. Một nhân viên cấp cao của công ty lớn như thế mà không có khí chất. Nói chung là Phan Hoàng Linh thất bại. Nói thật thua xa diễn xuất của diễn viên đóng vai Ánh hay Đông. Nhân vật phụ nhưng xem là thấy thật, từ cơ mặt đến ánh mắt”.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy cho biết khi xây dựng kịch bản, anh đã dự đoán được nhân vật Phan Linh sẽ không được yêu thích như 30 tập đầu, nhưng không nghĩ lại bị "ném đá" dữ dội đến thế. Bản thân nữ chính và các thành viên trong ê-kíp cũng bất ngờ khi dư luận phản ứng quá mạnh.

Dưới góc độ một đạo diễn, đánh giá về diễn xuất của nữ chính, đạo diễn Bùi Tiến Huy cho rằng Diễm My diễn tốt, có cảm xúc, chăm chỉ, rất tâm huyết và chuyên nghiệp.

Lý giải về diễn xuất bị chê, đạo diễn cho rằng có thể do quá trình quay kéo dài một năm, thời gian đầu, My chưa bắt nhịp được với phong cách làm phim ở Hà Nội. Cô ấy không quen thời tiết, gặp vấn đề về sức khỏe. Hơn nữa, đó cũng là quãng thời gian Diễm My gặp chuyện buồn gia đình, tâm lý bị ảnh hưởng. 

"Điểm yếu nhất của Diễm My là giọng nói, đôi lúc chưa truyền được cảm xúc. Có phân cảnh bạn ấy diễn chưa tinh tế thật, nhưng không phải lỗi hoàn toàn do Diễm My. Tôi cũng có lỗi trong chuyện đó vì đạo diễn phải là người kiểm soát diễn xuất của diễn viên.

Hơn nữa, phim thu tiếng trực tiếp nên nhiều trường đoạn do diễn viên diễn xuất cảm xúc mà khán giả không nghe rõ thoại. Tuy nhiên, lí do khác nữa là đa số khán giả phía Bắc nghe giọng Nam vẫn chưa quen. Tôi nghĩ dần dần khán giả sẽ quen và yêu thích giọng nói của Diễm My cũng như Nhan Phúc Vinh", đạo diễn cho hay.

Về sự không ăn ý của cặp đôi chính, nam đạo diễn thẳng thắn thừa nhận đúng là giai đoạn đầu, hai người có những bỡ ngỡ. Nhưng càng về sau thì họ kết hợp càng ăn ý. 

Đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng , mỗi bộ phim qua đi, anh lại học được rất nhiều từ cách xây dựng nhân vật, cách kể chuyện, hình ảnh. Anh cảm thấy mình trưởng thành và có thể phát huy mọi sở trường của mình tốt hơn nữa. 

"Với tôi, sự tin tưởng của lãnh đạo Hãng phim truyền hình Việt Nam khi giao cho mình những kịch bản hay, sự đầu tư hỗ trợ nhiệt tình là động lực rất lớn để tôi tiếp tục sáng tạo và thăng hoa hơn trong nghề.

Trong tương lai tôi mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra những bộ phim mới lạ hơn, ở những đề tài khác nữa chứ không chỉ ở dạng phim ngôn tình hay phim gia đình. Có thể sẽ là dạng phim hoặc chính sự. Tôi hi vọng mỗi tác phẩm sẽ là một bước tiến và một sự mới mẻ của tôi", đạo diễn họ Bùi nhấn mạnh.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14910 sec| 787.406 kb