Thứ 5, 29/08/2024, 05:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"
(Tieudung.vn) - Đạo diễn Blonde Nguyễn hé lộ về “chuyến du hành đa tầng cảm xúc” trên sân khấu 8WONDER mùa 3.

Sở hữu “gia tài” đồ sộ với hơn 350 chương trình, là show truyền hình thực tế ăn khách “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, trong lần thử sức với siêu lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER mùa 3, nữ đạo diễn Blonde Nguyễn tin tưởng cô sẽ tạo ra một sân khấu tầm cỡ và ấn tượng để cả các quốc tế và dàn Việt đều có cơ hội bùng nổ, mang đến cho khán giả một hành trình thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao với đa tầng cảm xúc.

“Siêu trăng” lãng mạn trong không gian đậm chất Á Đông

- Khi nhận lời mời làm đạo diễn của 8WONDER mùa 3 - một siêu nhạc hội tầm cỡ quốc tế, cảm xúc của chị như thế nào?

Thực sự tôi khá bất ngờ! Và khi biết BTC năm nay muốn mang tới cho 8WONDER một nguồn năng lượng mới, trẻ trung hơn, thì tôi nghĩ, đây chính là cơ hội lớn dành cho mình. 

- Điều gì khiến chị tự tin đến vậy khi mà 2 mùa đầu 8WONDER đều tạo được tiếng vang lớn ở cả trong nước và quốc tế?

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Tôi có may mắn đã làm đạo diễn của nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc lớn có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế nên cũng đã “thuộc nằm lòng” các tiêu chuẩn trình diễn quốc tế vốn vô cùng khắt khe.

Quan trọng hơn, bắt tay với một đơn vị tổ chức tầm cỡ, dày dặn và “chịu chơi” như VinWonders thì tôi tin không gì là không thể. Những sự kiện như này là cơ hội giúp ekip và đạo diễn chinh phục những thử thách mới đồng thời tạo được những điểm nhấn khác biệt cho mỗi mùa 8WONDER.

- Thách thức lớn nhất với chị và ekip là gì khi năm nay, thay vì không gian lãng mạn của những bãi biển đẹp nhất hành tinh, 8WONDER lần đầu tiên về với phố thị, trong lòng “thành phố điểm đến” Ocean City?  

Với tôi, đây không phải thử thách mà ngược lại là một lợi thế bởi không gian lễ hội hoàn toàn khác biệt so với 2 mùa trước chính là đất diễn rộng lớn cho sự sáng tạo. Thay vào đó, bài toán lớn mà VinWonders đặt ra là làm sao phải tạo được một Lễ hội mùa Thu cho Hà Nội.

Lễ hội này sau này sẽ phải trở thành biểu tượng, thành thương hiệu của du lịch Thủ đô chứ không chỉ của riêng 8WONDER nữa.

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Thu Hà Nội thì đã quá nổi tiếng, đi vào thi ca, nhạc, họa, nhưng làm sao có thể “vẽ” được mùa Thu trên sân khấu 8WONDER để bất kỳ khán giả nào cũng dễ dàng cảm nhận được và nhớ mãi lại không hề dễ dàng.

Sau nhiều ngày trăn trở, tôi quyết định sẽ tái hiện một “siêu mặt trăng” trên sân khấu. Mặt trăng trong mùa lễ hội Trung thu, giữa không gian rộng lớn đậm chất phương Đông của K-Town, chắc chắn mang lại cho khán giả rất nhiều cảm xúc.

Cùng với đó, chúng tôi thống nhất xây dựng concept “Hành trình đa tầng cảm xúc” mà nghệ sĩ sẽ là người kể chuyện, khán giả chính là những người du hành. Không gian đa tầng cảm xúc sẽ tạo ra bằng âm nhạc, âm thanh, ánh sáng, visual, hiệu ứng sân khấu...

- Sử dụng biểu tượng mặt trăng xuyên suốt chương trình, chị có lo khán giả sẽ thấy nhàm chán?

Trăng có rất nhiều hình ảnh, lúc tròn đầy, lúc khuyết, có lúc nguyệt thực, nhật thực… đại diện cho những trạng thái cảm xúc khác nhau của con người. Khi thể hiện những biến đổi đó, tôi tin sẽ mang lại những tầng bậc cảm xúc thăng hoa cho khán giả.

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Sẽ có những lúc cao trào, có lúc lắng đọng. Như sẽ có khoảnh khắc đèn được tắt hết, trên sân khấu chỉ là những vì sao sáng lấp lánh. Khán giả sẽ cùng nhau ước nguyện. Chúng tôi sẽ tạo ra một ngôi sao băng lướt qua. Từ khoảnh khắc đó, âm nhạc nổi lên và bùng nổ, hiệu ứng lan tỏa cảm xúc rất lớn!

- Phần trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế thì sao, họ cũng sẵn sàng thể hiện dưới ánh trăng - biểu tượng phương Đông?

Ngược lại, mặt trăng trong văn hóa và nghệ thuật phương Tây cũng mang nhiều tầng ý nghĩa. Và tôi cũng dành tặng nghệ sĩ quốc tế một “key moment” cực đỉnh. Bật mí một chút, đó sẽ là một phần mở màn đặc biệt của nghệ sỹ Quốc tế, họ sẽ xuất hiện rất độc đáo dưới siêu trăng hứa hẹn mang đến muôn vàn cảm xúc ấn tượng cho toàn bộ khán giả.

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Vị thế mới của âm nhạc Việt và nghệ sĩ Việt

- Bên cạnh hình ảnh siêu trăng khổng lồ, chị có thể bật mí sân khấu 8WONDER năm nay còn có những điểm gì đặc biệt khiến khán giả đều phải wow lên ngỡ ngàng?

Tôi muốn dành tất cả những điều bất ngờ nhất để khán giả tự và trải nghiệm. Nhưng tôi nghĩ, so với 2 mùa trước thì 8WONDER năm nay có nhiều điểm đặc biệt nhất.

Đây là lần đầu tiên có một sân khấu hội tủ đủ các nghệ sĩ US-UK, K-POP, cùng các nghệ sĩ đình đám của Việt Nam. Đây cũng sẽ là một sân khấu tôn vinh được tất cả các giá trị âm nhạc Việt Nam và quốc tế. Ở đó, không chỉ có các nghệ sĩ biểu diễn, mà cả đạo diễn, ekip sản xuất, các tiêu chuẩn quốc tế cùng nhau tỏa sáng.

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Và tôi cũng bật mí là lần đầu tiên sẽ có những màn collab giữa nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam trong cùng một không gian âm nhạc. Đây là điều đặc biệt mà chỉ 8WONDER năm nay mới có!

- Chị đánh giá ra sao về khả năng làm bùng nổ sân khấu của các nghệ sĩ trẻ Việt tại 8WONDER năm nay, bên cạnh các tên tuổi lớn của thế giới?

8WONDER năm nay, nghệ sĩ Việt “ra sân” với một “biệt đội” rất mạnh. Trong đó có những tên tuổi đã có kinh nghiệm “chinh chiến” dày dặn ở quốc tế. Âm nhạc Việt và nghệ sĩ Việt đều đã va chạm nhiều và chúng ta đã đủ đẳng cấp để đứng chung sân khấu với các ngôi quốc tế.

Đạo diễn Blonde Nguyễn: "8WONDER sẽ là hành trình đa tầng cảm xúc"

Ngoài ra, dàn nghệ sĩ Việt còn có điểm chung là đều sẵn sàng làm mới chính mình và một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu tầm cỡ như 8WONDER. Âm nhạc của họ đang rất thịnh hành, với lượng fan đông đảo, cộng hưởng với sự kết hợp giữa các nghệ sĩ quốc tế thì chắc chắn năm nay, các nghệ sĩ Việt sẽ tạo ra những “cơn địa chấn”.

Chưa kể, ở mùa 3 này, khi mà tiêu chuẩn của một đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế đã được xây dựng, vị thế của một siêu lễ hội đẳng cấp thế giới của người Việt đã được thiết lập, thì tâm thế của chúng ta đã khác.

- Xin cảm ơn chị!

Blonde Nguyễn là đạo diễn tài năng với 15 năm kinh nghiệm làm đạo diễn hơn 350 chương trình. Tên tuổi cô gắn liền với các sự kiện, sân khấu lớn như: Tiger Remix; Genfest 2023; Heineken Silver Music Party 2022; Crystal Rave 2022, 2023; Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022; Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, 2024; Hoàng Thùy Linh Concert; Tóc Tiên showcase…

8WONDER mùa 3, tâm điểm của 8WONDER Moon Festival, là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Blonde Nguyễn với VinWonders.

Năm nay, siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER sẽ được tổ chức tại Ocean City - “Thành phố điểm đến mới” phía đông Hà Nội vào ngày 7/9, quy tụ cùng lúc 2 ngôi sao đình đám US-UK và KPOP: NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng các nghệ sĩ hàng đầu V-POP là Chi Pu, HIEUTHUHAI, nhóm GERDNANG (HURRYKNG, Negav, Manbo) và Low G.

Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao, 8WONDER Moon Festival 2024 cũng mang đến Lễ hội mùa Thu quy mô chưa từng có kéo dài xuyên suốt 3 ngày từ 6-8/9. Chuỗi sự kiện bao gồm: lễ hội ẩm thực mùa Thu Italia, lễ hội Beer Land, EDM Orchestra Fest, lễ hội ẩm thực Hàn Quốc, lễ hội Trung thu Việt Nam, lễ hội Té Bia, ngày hội pháo hoa và lễ hội diều…   

Tags:
https://vtcnews.vn/dao-dien-blonde-nguyen-8wonder-se-la-hanh-trinh-da-tang-cam-xuc-ar891838.html
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13050 sec| 820.5 kb