Thứ 2, 20/05/2024, 03:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019”: Xứng tầm quốc tế!

Cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019”: Xứng tầm quốc tế!
(Tieudung.vn) - Đó là câu hỏi lớn mà rất nhiều bạn đọc cùng các thí sinh đã và đang đăng ký để bước vào cuộc “tranh” vương miện này. Phóng viên báo Kinh tế và Đô thị đã có cuộc phỏng vấn Hoa hậu Vũ Thanh Thảo – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi để làm rõ những vấn đề mà dư luận đang quan tâm về cuộc thi này!

Theo đó, những năm gần đây, nở rộ “mốt” tìm kiếm danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc Việt Nam nhưng được tổ chức ở nước ngoài. Để quảng bá và kêu gọi thí sinh tham gia, các cuộc thi thường gắn mác “Thế giới, Toàn cầu” nhằm tạo lên tầm vĩ mô và hoành tráng, nhưng thực chất nhiều cuộc thi chỉ ở tầm “ao làng”, thậm chí thi “chui”.

Vừa qua, cuộc thi “ & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019” được giới thiệu là tạo sân chơi cho các doanh nhân người Việt trên toàn cầu vừa được ra mắt ngày 11/7 tại TP Hồ Chí Minh. Dự kiến các thi sinh tham gia cuộc thi sẽ chính thức tranh tài tại Bankok Thái Lan vào cuối tháng 9/2019.

Liệu đây sẽ là một cuộc thi uy tín, chất lượng, một điểm sáng bất ngờ hay chỉ là một cuộc thi “ao làng” như nhiều cuộc thi khác? Hoa hậu Vũ Thanh Thảo (đoạt danh hiệu Hoa hậu tại cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu” được tổ chức tại Hàn Quốc vào đêm ngày 17/3/2019) - Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã có những vô cùng cởi mở với phóng viên.

Mô tả ảnh

Hoa hậu Vũ Thanh Thảo giới thiệu vương miện của cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019”.

PV: Thưa Hoa hậu Thanh Thảo, hiện nay mỗi năm Việt Nam chỉ được cấp phép tối đa 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, điều này dẫn đến 90% danh hiệu hoa hậu, á hậu của Việt Nam những năm gần đây đều đăng quang ở nước ngoài. Đây có phải là lý do khiến cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019” phải tổ chức ở Thái Lan thay vì ở Việt Nam?

- Tổ chức cuộc thi ở Thái Lan là việc nằm trong kế hoạch của BTC, như mọi người đều biết Thái Lan có vị trí địa lý rất gần Việt Nam, có thể nói Thái Lan là người hàng xóm có ảnh hưởng rất lớn đến Việt Nam. Do đó, sân chơi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019” dành cho doanh nhân Việt Nam được tổ chức ở Thái Lan sẽ là sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là nhịp cầu giao lưu thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. Thông qua cuộc thi này để các doanh nhân – doanh nghiệp Việt – Thái kết nối hợp tác trong công việc kinh doanh, mở ra các cơ hội để xúc tiến thương mại nhằm phát triển thương hiệu của cá nhân và của quốc gia.

Ngoài ra, vì đây là cuộc thi dành cho giới doanh nhân, những người có trí tuệ và thành công nhất định trong cuộc sống. Nên tiêu chí cuộc thi sẽ không chỉ dừng lại là một cuộc thi sắc đẹp, mà còn mở rộng ra với mục đích kết nối giao thương, đưa nhiều doanh nhân Việt Nam ra nước ngoài giao lưu, học hỏi. Đó là lí do vì sao chúng tôi lựa chọn tổ chức cuộc thi ở một nước bạn, mà cụ thể ở đây là Thái Lan.

Có dư luận cho rằng, vì được tổ chức ở Thái Lan nên BTC tự khoác cho cuộc thi mác “Quốc tế” với tên gọi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019”, Thanh Thảo phản hồi như thế nào trước nhận định này?

- Tôi nghĩ đây là một nhận định hết sức chủ quản. Vì sao? Vì “chiếc áo không làm nên thầy tu”, là một người tồn tại lâu năm trong giới kinh doanh, hơn ai hết tôi hiểu một tên gọi phù hợp quan trong với một cuộc thi sắc đẹp như thế nào.

Từ “toàn cầu” ở đây có thể hiểu theo hai nghĩa, nghĩa thứ nhất là vì đối tượng tham gia cuộc thi phải là doanh nhân có quốc tịch Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc trên toàn thế giới, không giới hạn trong phạm vi Việt Nam. Thí sinh tham gia có thể đến từ các quốc gia trên thế giới, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Nghĩa thứ hai là chỉ đến, việc người đăng quang cuộc thi sẽ trở thành Đại sứ toàn cầu cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Với hai ý nghĩa này, tôi cho rằng tên gọi: “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019” là phù hợp với đối tượng tham gia và tiêu chí xuyên suốt cuộc thi, không thổi phòng và cũng không đi quá giới hạn.

Rõ ràng, mỗi cuộc thi sắc đẹp sẽ hướng đến một giá trị khác nhau, riêng với “Hoa hậu Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019”, BTC chúng tôi mong muốn tìm kiếm ra những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hình tượng của các Doanh nhân Việt Nam trên toàn cầu: “Sắc đẹp – Trí tuệ - Nhân ái”.

Mô tả ảnh

Nhiều hoa hậu và là thành viên Ban tổ chức cuộc thi ra mắt tại buổi họp báo.

Muốn tham gia cuộc thi, thí sinh phải hội tụ đầy đủ các yếu tố của một doanh nhân thành công như: đẹp, trí tuệ, nhân ái, tinh tế và am hiểu sâu sắc các vấn đề ... Tuy nhiên, giới hạn độ tuổi tham gia lại từ 20 - 60 tuổi, theo Thanh Thảo điều này có phù hợp?

- Thực ra, độ tuổi dự thi từ 20 – 60 tuổi có thể không phù hợp ở một cuộc thi sắc đẹp khác, nhưng trong trường hợp của “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019” là phù hợp và đúng đắn.

Như Thảo đã nói ở bên trên, đây là một cuộc thi dành cho giới doanh nhân, nên ngoài tiêu chí sắc đẹp thì những tiêu chí về trí tuệ, nhân ái, về kiến thức xã hội cũng quan trọng không kém. Hiện nay, rất nhiều người trẻ tài giỏi, có những bạn thậm chí còn đang ngồi trên giảng đường đại học đã trở thành doanh nhân có tiếng trên thương trường. Và cũng không thiếu những trường hợp 50, 60 tuổi đã rất thành công trên thương trường nhưng vẫn còn trẻ trung yêu đời, đầy lạc quan trong cuộc sống.

Nếu những người lớn tuổi có sự từng trải, sống, thì người trẻ tuổi lại dồi dào năng lượng, sức trẻ tươi mới. Ngoài việc tranh tài, sân chơi của cuộc thi sẽ còn là cơ hội để các thí sinh ở đủ mọi độ tuổi kết bạn, giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Thông thường các cuộc thi sắc đẹp dành cho nam và nữ sẽ riêng biệt, vì vẻ đẹp phụ nữ dễ dàng lấn át thí sinh nam. Vậy làm thế nào để cuộc thi đảm bảo tính công bằng khi mà nam nữ được tổ chức thi chung?

- Đối với Thảo, nam nữ là bình đẳng, tư tưởng này cũng được Thảo thể hiện rất rõ trong quá trình làm BTC của cuộc thi.

Nam giới cũng có vẻ đẹp của họ, thì tại sao không trao danh hiệu cho họ nếu họ xứng đáng, đàn ông bên cạnh việc kinh doanh giỏi cũng phải quan tâm đến vẻ đẹp hình thức. Thông điệp của cuộc thi chính là: Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ cũng cần phải biết yêu thương chăm sóc bản thân, hướng đến cái đẹp từ bên ngoài đến tâm hồn và trí tuệ.

Bàn đến các cuộc thi sắc đẹp hiện nay, nhiều người mỉa mai “Việt Nam là đất nước có nhiều hoa hậu nhất thế giới”. Vậy nếu để tự đánh giá, theo Thanh Thảo cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Đại sứ Toàn cầu 2019” có phải là cuộc thi nhan sắc chất lượng hay không?

- Cuộc thi Hoa hậu & Nam vương Đại sứ Toàn cầu 2019” sẽ do Công ty TNHH ELISA và Thanh Thảo đăng cai tổ chức, các thí sinh sẽ tranh tài tại Bangkok Thái Lan vào cuối tháng 9/2019 với sự cho phép và chấp thuận của chính phủ vương quốc Thái Lan.

Tổng số thí sinh tham gia là (60 doanh nhân) được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 30 thí sinh. Tiêu chí kiên quyết của BTC là không ồ ạt tuyển sinh, việc chọn lựa kĩ lưỡng ngay từ ban đầu sẽ giúp gia tăng chất lượng thí sinh. Từ đó, quá trình tranh tài giữa các thí sinh cũng sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn hơn.

Nói một cách thẳng thẳng, rất nhiều cuộc thi sắc đẹp được cấp giấy phép quốc gia, đến khi tổ chức lại nhốn nháo như hội chợ. Vì vậy, thương hiệu của một cuộc thi không phụ thuộc tất cả vào tờ giấy phép, nhưng chắc chắn phụ thuộc 100% vào đẳng cấp mà cuộc thi đó mang lại từ uy tín nhà tổ chức…

Mô tả ảnh
Họp báo ra mắt cuộc thi “Hoa hậu Nam vương Đại sứ toàn cầu 2019” thu hút đông đảo khách mời là doanh nhân, tham gia.

Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều người dự thi hoa hậu với mong muốn có được danh hiệu để đổi đời, họ xem đó là bàn đạp để tiến thân, Hoa hậu Thanh Thảo nghĩ sao về điều này?

- Nếu nói danh hiệu Hoa hậu mang lại cho chủ nhân nhiều cơ hội trong cuộc sống là đúng. Ví dụ nếu bạn chỉ là một doanh nhân bình thường thì chỉ có 100 người biết đến bạn, nhưng sau một cuộc thi bạn trở thành hoa hậu thì sẽ có rất nhiều người trong và ngoài nước biết đến bạn. Với sức lan tỏa thời đại 4.0 này thì sẽ có nhiều khách hàng, đối tác tìm đến với bạn… và cơ hội cũng từ đó mà ra.

Tuy nhiên, Thảo muốn nhấn mạnh một điều, có được danh hiệu đã khó, giữ được danh hiệu càng khó hơn. Nếu bạn chỉ là một người bình thường thì không ai phán xét bạn, nhưng khi bạn mang trên mình danh hiệu thì cả thế giới được quyền phán xét bạn.

Những câu chuyện lùm xùm về việc mua giải thời gian gần đây đã được báo chí (trong đó có báo Kinh tế & Đô thị) phanh phui phần nào sự thật xấu xí bên trong các cuộc thi sắc đẹp kém uy tín. Với tư cách là BTC một cuộc thi sắc đẹp sắp diễn ra, Thanh Thảo bình luận về hành vi mua giải tại các cuộc thi này thế nào?

- Đúng là hiện nay có rất nhiều cuộc thi lùm xùm, như mới đây nhất là cuộc thi “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, rõ ràng đây là những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng không thể vì thế mà mình ngại, mình chùn chân, Thảo tin là bằng tất cả sự nghiêm túc, mình vẫn có thể làm tốt cuộc thi sắp tới, và khán giả sẽ ghi nhận sự nỗ lực của mình.

Với cá nhân Thảo, hay công ty TNHH ELISA tuyệt đối sẽ không bao giờ có chuyện bán giải hay mua giải, tất cả các vòng thi sẽ diễn ra công bằng để tìm được người xứng đáng nhất.

Ban Giám khảo cuộc thi sẽ là những chuyên gia nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, báo chí, , hoa hậu, , nhân trắc học, là những người có kinh nghiệm và uy tín trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhất là trình độ năng lực thẩm định chất lượng các cuộc thi về nhiều lỉnh vực trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Tham gia cuộc thi, bên cạnh các hoạt động luyện tập, ghi hình quảng bá văn hóa,thiện nguyện, kết nối cộng đồng, xúc tiến kinh doanh điều đặc biệt của cuộc thi này là các thí sinh sẽ phải tham gia rất nhiều hoạt động về từ thiện, các hoạt động xã hội nhằm thể hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối đến cộng đồng. Theo đó, các hoạt động xã hội từ thiện cộng đồng sẽ được trải dài xuyên suốt hành trình cuộc thi, qua nhiều tỉnh thành với nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng chính là sứ mệnh của người doanh nhân Việt Nam thời công nghệ 4.0

Xin cảm ơn Hoa hậu Thanh Thảo rất nhiều về cuộc trò chuyện hôm nay, chúc cuộc thi thành công tốt đẹp!

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.87126 sec| 850.039 kb