Thứ 6, 30/08/2024, 05:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xuất khẩu yến chính ngạch vào Trung Quốc thị trường đầy tiềm năng

Xuất khẩu yến chính ngạch vào Trung Quốc thị trường đầy tiềm năng
(Tieudung.vn) - Ngày 28/12, tại TP.HCM, Chi hội Nhà yến Việt Nam thuộc Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp Việt Nam (VFAEA) đã tổ chức Diễn đàn hợp tác và phát triển ngành yến Việt Nam với sự tham dự của 30 nhà yến Việt Nam và hơn 10 doanh nghiệp yến sào Trung Quốc

Tại diễn đàn, ông Lạc Nghĩa Ninh, Chủ tịch Công ty Đông Nam Yến Đô, Phó Chủ tịch Hiệp hội Y dược vật chất Trung Quốc đánh giá, tổ yến Việt Nam có chất lượng rất tốt, phù hợp để nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện Trung Quốc quy định quản lý tổ yến nhập khẩu rất chặt chẽ, đặc biệt là tổ yến chưa sơ chế phải nhập khẩu từ cảng có thiết bị đầy đủ, đồng thời phải được sơ chế tại doanh nghiệp và được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chỉ định mới được lưu hành trên Trung Quốc. Vì vậy việc thiết lập cửa ngõ cho tổ yến nhập khẩu vào Trung Quốc là rất quan trọng.

Mô tả ảnh
Diễn đàn hợp tác và phát triển ngành yến Việt Nam.

Ông Ninh cũng như phái đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao chất lượng tổ yến của Việt Nam đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để đưa tổ yến Việt Nam nhập khẩu chính ngạch vào thị trường nước này. 

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh, diễn đàn hợp tác phát triển ngành yến Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp nuôi yến trong nước tiếp cận với thị trường đầy tiềm năng như Trung Quốc, đồng thời qua đây các doanh nghiệp nuôi yến trong nước tiếp cận được với công nghệ xử lý tổ yến hiện đại của đối tác, từ đó khẳng định thương hiệu yến của Việt Nam với thị trường quốc tế. “Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn luôn ủng hộ việc phát triển ngành yến Việt Nam cũng như việc hợp tác với Trung Quốc để xuất khẩu yến chính ngạch vào thị trường này”, ông Tiến nhấn mạnh.

Mô tả ảnh
Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu tại diễn đàn.

Được biết, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tổ yên lớn nhất thế giới. tuy nhiên, sau sự kiện yến huyết giả được công bố năm 2011, Chính phủ Trung Quốc thực hiện lệnh cấm nhập khẩu yến không rõ nguồn gốc vào nước này. Hiện nay, Malaysia, Indonesia, Thái Lan đều đã hoàn thiện thủ tục pháp lý ngành yến để nhập khẩu yến sào vào Trung Quốc chính ngạch. Song Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc do còn thiếu các quy định về quản lý và phát triển ngành yến, tiêu chuẩn chất lượng yến sào, cơ sở đạt chuẩn xuất khẩu…

Cũng tại diễn đàn, Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược giữa với Hiệp hội Y dược vật chất Trung Quốc; đồng thời Công ty Yến Quân (Việt Nam) và Công ty Đông Nam Yến Đô (Trung Quốc) ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy xuất khẩu tổ yến vào Trung Quốc qua con đường chính ngạch. Đông Nam Yến Đô là doanh nghiệp gia công tổ yến chưa sơ chế được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chỉ định. Đây sẽ là cơ hội lớn cho Yến Quân nói riêng cũng như các doanh nghiệp nuôi yến nói chung.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.78607 sec| 778.125 kb