Thứ 7, 20/04/2024, 11:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Việt Nam nhập khẩu trái anh đào Canada tăng 50%

Việt Nam nhập khẩu trái anh đào Canada tăng 50%
(Tieudung.vn) - “Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN. Thương mại hàng hoá song phương đã đạt 4,7 tỷ đô la Canada vào năm 2015”

Mô tả ảnh.

Bà Barbara Nadeau cùng ông Dương Minh Quang (Phó tổng giám đốc Co.op Extra, đứng giữa) và ông Trần Hữu Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Chân tại sự kiện “Ăn thử trái anh đào Canada”

Bà Barbara Nadeau, Tham tán Thương mại Canada tại Hà Nội cho biết như vậy nhân dịp Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM phối hợp Công ty Cổ phần Nam Chân và hệ thống siêu thị Co.op Extra tổ chức sự kiện chào đón mùa mới cho trái anh đào Canada (tên gọi khác là cherry) tại TP.HCM vào cuối tuần qua.

Theo bà Barbara, nông sản thực phẩm là một hợp phần quan trọng và tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại song phương giữa Việt Nam và Canada, chiếm hơn một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của Canada vào Việt Nam.

Xuất khẩu nông sản và hải sản của Canada vào Việt Nam hồi năm ngoái đã đạt 353,6 triệu đô la Canada, tăng đến 48,1% so với năm 2014. Trong đó, riêng xuất khẩu trái anh đào Canada đã đạt trên 1,7 triệu USD, tăng gần 50%.

Nhân dịp này, lãnh sự quán Canada và Công ty Cổ phần thực phẩm Nam Chân cùng Co.op Extra đã giới thiệu đến người Việt Nam những trái anh đào Canada tuyệt hảo được trồng tại 300 trang trại gia đình trên diện tích rộng 4.000 héc tại British Columbia, là một bang ở phía Tây Canada nằm bên bờ Thái Bình Dương.

Những trái anh đào ngày được thu hoạch và đóng gói trong ngày trước khi chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không để đảm bảo độ tươi ngon.

Mô tả ảnh.
Trái anh đào Canada đã có tại hệ thống siêu thị Co.op Mart

Tại TP.HCM, có thể mua trái anh đào Canada tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, được phân phối bởi Công ty Cổ phần thực phẩm Nam Chân.

Ông Trần Hữu Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nam Chân cho rằng việc Co.op Extra lựa chọn hợp tác với các nhà vườn Canada và Công ty chúng tôi để cung cấp trái anh đào Canada là minh chứng cho việc người tiêu dùng Việt Nam đặt niềm tin vào chất lượng cao, ổn định và sự an toàn của các sản phẩm Canada.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.31469 sec| 771.539 kb