Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu giày vải hơn 20 năm qua. Năm 2013 Công ty Giầy Tuấn Việt đánh dấu bước trở lại đầy ngoạn mục khi cho ra đời sản phẩm giày mang thương hiệu Tuvi’s. Đến nay, Tuvi’s đang từng bước khẳng định chất lượng và uy tín trên thị trường giày vải trong nước.
Thành lập từ năm 1990, từ một xưởng chuyên sản xuất đế giầy, dép và gia công may mũi giầy dép cho các công ty sản xuất giầy xuất khẩu, đến nay Công ty Giầy Tuấn Việt đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh, một địa chỉ tin cậy đối với khách hàng trong và ngoài nước .
Trải qua nhiều thăng trầm do biến động của thị trường, nhờ quyết tâm đổi mới công nghệ và áp dụng mô hình quản lý tiên tiến, đến nay, sản phẩm giầy Tuấn Việt đã chinh phục được nhiều đối tác lớn như Superga, Edhardy, ATG, William Lamb, Engry và đã có mặt tại hơn 30 quốc gia như Anh, Ý, Hàn quốc, Canada, Mỹ, EU…
Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh quyết liệt của các quốc gia có thế mạnh về sản xuất giầy dép, cộng với bối cảnh các nước EU, thị trường truyền thống của ngành da giày, đang áp dụng một loạt những rào cản thương mại đối với các sản phẩm giày, dép... của Việt Nam, Tuấn Việt nhận ra rằng phải quay về phát triển thị trường nội địa, một thị trường tiềm năng lớn với hơn 90 triệu dân. Đây chính là một trong những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp để giảm dần sự phụ thuộc vào đối tác nước ngoài, chủ động sản xuất một cách bền vững, giữ vững thương hiệu để từ đó nâng cao giá trị thương hiệu với thị trường quốc tế và xuất khẩu ở phân khúc thị trường cao hơn, có giá trị kinh tế hơn.
Ông Trần Văn Tắc, Tổng giám đốc, cho biết: "Điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển vững mạnh đối với doanh nghiệp là phải đặt chất lượng lên hàng đầu rồi mới đến mẫu mã, kiểu dáng và giá cả. Nhiều người khuyên ông không nên làm ra những đôi giày tốt lắm, vì người dùng luôn luôn muốn thay thế, đổi mới, làm tốt quá sẽ lãng phí. Nhưng ông không đồng ý. Vì vậy, giầy Tuấn Việt lúc nào cũng phải đảm bảo được 3 yếu tố: Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đa dạng và giá cả phù hợp với khả năng người tiêu dùng. Đối tượng mà Tuấn Việt hướng đến là các học sinh, sinh viên và người tiêu dùng trẻ tuổi".
Dù mới quay về thị trường nội địa, nhưng sản phẩm giày Tuấn Việt với nhãn hiệu Tuvi's đã nhanh chóng được thị trường chấp nhận. Hiện nay, Tuấn Việt là doanh nghiệp nội địa có sản phẩm bán trong siêu thị cao cấp Vincom và là doanh nghiệp duy nhất được tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố Hồ Chí Minh. Đó chính là tiền đề tạo động lực để Tuấn Việt vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa.
"Nhằm đẩy mạnh phát triển sâu hơn nữa tại thị trường nội địa, Tuấn Việt sẽ tập trung không ngừng đổi mới công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng, liên tục thay đổi kiểu dáng mẫu mã, đồng thời sẽ tiếp tục mở thêm các tổng đại lý tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và một số thành phố lớn khác để đưa sản phẩm giày Tuấn Việt ( Tuvi’s ) đến với người tiêu dùng', ông Tắc cho biết.
Mai Anh - tieudung24g.net
TỔNG ĐẠI LÝ
số 46 đường Xô Viết Nghệ tĩnh, Phường 19 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.