Thứ 3, 19/03/2024, 11:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

ProPak Vietnam 2019: Cơ hội cho ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam

ProPak Vietnam 2019: Cơ hội cho ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ngày 26/2, tại TP.HCM, Công ty UBM Vietnam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu triển lãm Triển lãm Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2019).

Trải qua 13 lần tổ chức, ProPak Vietnam sẽ quay trở lại từ ngày 19 – 21 tháng 3 năm 2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng và nhiều chương trình hội thảo cùng hoạt động bên lề hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi họp báo, Giáo sư Tiến sĩ khoa học Lưu Dzuẩn - Hội Khoa học & Thực phẩm Việt Nam cho biết, tăng trưởng kinh tế và nhu cầu lớn chính là yếu tố kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp in ấn, đóng gói bao bì trong nước. Theo của Hiệp hội In ấn Việt Nam (VPA), in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam trong năm vừa qua đạt mức tăng trưởng 15%-20%. Tại TP. HCM, ngành đóng gói và in ấn chiếm 60%- 65% thị phần toàn ngành, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 15%. Bên cạnh đó, các số liệu do Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA) cho thấy ngành công nghiệp đóng gói chế biến sẵn sẽ tăng trưởng 38% trong giai đoạn 2015-2020. Điều này dẫn đến nhu cầu tất yếu về máy móc, vật liệu in ấn và đóng gói cũng sẽ gia tăng 25%.

Mô tả ảnh
ProPak Vietnam 2019 sẽ có 8 nhóm gian hàng quốc tế Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Ý.

Thị trường dược phẩm được đánh giá sẽ tiếp tục đà phát triển tích cực. Theo IMS Health, Việt Nam là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất thế giới, với quy mô thị trường hiện khoảng 5,1 tỷ USD. Global Data cũng chỉ ra rằng, Việt Nam sẽ là một trong ba nước sẽ tiếp tục có tốc độ tăng trưởng ngành dược khá tốt, trung bình 10%/năm. Đứng trước những con số tăng trưởng đó, thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp hiện nay chính là tập trung đầu tư công nghệ và phát triển trang thiết bị, máy móc mới có thể đáp ứng được cả về chất lượng lẫn số lượng ngày càng cao của khách hàng. 

Theo ban tổ chức, với tổng diện tích triển lãm lên đến 10,000 mét vuông, sự kiện năm 2019 dự kiến sẽ thu hút hơn 9000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của 540 đơn vị triển lãm (81% doanh nghiệp nước ngoài) đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng danh mục sản phẩm trưng bày như đóng gói bao bì, đóng chai và đóng hộp thực phẩm – đồ uống; công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm; máy móc và thiết bị in ấn; cho đến các nguyên vật liệu và linh kiện đóng gói; công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro; công nghệ môi trường và xử lý chất thải. 

Đồng hành cùng ProPak Vietnam 2019 là các đơn vị quốc tế cùng quy tụ, mang đến sự tham dự của 8 nhóm gian hàng quốc tế Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Ý. Đặc biệt, nhóm gian hàng Ý có sự hiện diện của hai đơn vị nổi tiếng trong ngành công nghiệp chế biến: Hiệp hội các nhà sản xuất máy bao bì của Ý (UCPMA) và Hiệp hội các nhà sản xuất máy cho ngành công nghiệp đồ họa, chuyển đổi và sản xuất giấy của Ý (ACIMGA). Cùng với sự trở lại của các đơn vị triển lãm quen thuộc qua nhiều năm sát cánh cùng ProPak Vietnam gồm: Altech, Bosch, Đại Chính Quang, Dong IL Machinery, Fuji Machinery, Ishida, MKT, NPC VINA, Mỹ Lan Group, Huỳnh Long, OMORI, Song Song, Tam Dương, Thiên An Lộc, Turati, VMS và nhiều doanh nghiệp khác. 

Sự kiện năm nay sẽ là phiên bản mang đến nhiều chương trình hội thảo nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của nhiều đơn vị nổi tiếng trong ngành như VAFoST, Trung tâm nghiên cứu đa ngành (MES LAB), Hiệp hội RDI Vietnam, đơn vị Active & Intelligent Packaging Industry Association (AIPAI), Hiệp hội và các đơn vị triển lãm khác. 

Tại buổi họp báo, đại diện UBM SES (Informa Vietnam) cùng với VAFoST và Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã ký kết biên bản ghi nhớ giữa ba bên Doanh nghiệp – Đơn vị giáo dục và Hiệp hội nhằm đồng hành cùng nhiều sự kiện thường niên tại ProPak Vietnam, Biên bản ghi nhớ này sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong việc phối hợp giữa các bên mang đến các chương trình hội thảo chất lượng cao và quy mô quốc tế tại những phiên bản tiếp theo của ProPak Vietnam.

“Phiên bản mới của ProPak Vietnam hứa hẹn sẽ mở rộng hơn nữa về diện tích trưng bày, nhấn mạnh các hoạt động của ngành in ấn và các ngành chuyển đổi, gia tăng số lượng các công nghệ sản xuất nước giải khát cùng với các sản phẩm hiện đại khác. Biên bản ghi nhớ được ký kết chính là bước đi khẳng định mong muốn phát triển và tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình qua mỗi năm. Chính vì vậy, hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi với triển lãm thương mại hàng đầu về sản xuất và đóng gói của chúng tôi.” Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM Vietnam – đơn vị Tổ chức triển lãm ProPak Vietnam 2019

 

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55602 sec| 776.617 kb