Chủ nhật , 24/11/2024, 17:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những phiên chợ của người trẻ

Những phiên chợ của người trẻ
(Tieudung.vn) - Ở các thành phố lớn như TP.HCM, hiện có nhiều khu mua sắm đúng chất trẻ do chính những người trẻ tạo ra.

Mua sắm dưới... lòng đất
Hoàng Võ Thái Sơn, 25 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, người được giới trẻ TP.HCM đặt cho cái tên thân thương “ ”, bởi anh đã tạo nên những không gian mua sắm hội tụ đầy đủ phong cách thời trang “đúng chất” cho người trẻ.
Nhắc đến các loại hình mua sắm được ưa chuộng nhất hiện nay thì phải kể đến chợ phiên cuối tuần. Nổi bật là The New District, phiên chợ được lòng rất nhiều người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội, do Sơn làm chủ. Không dừng lại đó, mới đây anh chàng lại cho ra đời một không gian mua sắm độc đáo mang tên The New Playground với loại hình “concept mall” mới lạ tại TP.HCM, đưa người trẻ đến với một cuộc dạo chơi, mua sắm.
 
Người trẻ đến với khu mua sắm “dưới lòng đất”
Người trẻ đến với khu mua sắm “dưới lòng đất”
Giải thích về loại hình “concept mall”, Sơn nói: “Khác với mô hình trung tâm thương mại truyền thống, “concept mall” là hình thức tích hợp những trải nghiệm mua sắm trong không gian mang tính nghệ thuật cho khách hàng. Chẳng hạn ở The New Playground, tụi mình có 4 phân khu riêng biệt và thiết kế từng khu mang âm hưởng của một trường phái nghệ thuật khác nhau. Trong đó có thể kể đến các trường phái: Aestheticism - trang phục mang thiên hướng về tính thẩm mỹ nhiều hơn; Minimalism - phong cách tối giản, đơn giản hóa trong thiết kế; Bohemianism - lấy cảm hứng từ trang phục của dân du mục với những chiếc váy rộng, dài sát đất, nhiều tầng mềm mại”.
Kiểu chợ này còn gây nhiều ấn tượng bởi tất cả gian hàng đều được bán dưới tầng hầm mà người trẻ ví vui là mua sắm “trong lòng đất”. Khu mua sắm với hơn 30 gian hàng từ quần áo đến phụ kiện. Điểm đặc biệt là mỗi gian hàng đều có một phong cách riêng để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm cho mình những món đồ đúng sở thích.
Đánh trúng tâm lý người trẻ
Nghe những lời truyền tai từ các bạn trẻ, chúng tôi cũng tìm đến khu mua sắm độc đáo này. Có lẽ bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên là những chiếc đèn neon nổi bật, không gian mua sắm được thiết kế trẻ trung với nhiều sắc màu. 
Nói về ý tưởng thành lập những khu mua sắm này, Sơn : “Mình mong muốn tạo ra một sân chơi nào đó để thỏa mãn nhu cầu mua sắm và vui chơi cho các bạn trẻ có gu, cũng như có nhiều đất cho các nhãn hàng chất lượng trong nước tham gia. Khi The New District thành công thì mình nhận thấy ở nước mình chủ yếu là những trung tâm thương mại truyền thống chứ chưa có một khu mua sắm nào đúng nghĩa dành cho người trẻ. Và thế là ý tưởng The New Playground ra đời”.
“Thật không khó để lý giải vì sao mình thích nơi này đến như vậy, vì nơi đây là thiên đường của người trẻ, của những người có cùng sở thích, cùng đam mê. Mình chỉ có 3 điều để nói về nơi này, đó là trẻ trung, độc đáo và đánh trúng tâm lý người trẻ”, Huỳnh Ái Phương (sinh viên Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM), khách hàng thân thuộc tại phiên chợ, chia sẻ.
Tags:
Thanh Niên
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.91864 sec| 776.195 kb