Facebook hiện đang rất nghiêm túc xem xét kế hoạch cung cấp các chương trình truyền hình ngay trên trang của mình. Theo thông tin từ Wall Street Journal, gã khổng lồ này đang thuyết phục các nhà sản xuất Hollywood để mua lại các chương trình truyền hình như vậy với giá 3 triệu USD/tập, cộng với hàng trăm chương trình khác có chi phí sản xuất thấp hơn. Facebook đã đặt mục tiêu biến giai đoạn cuối mùa hè thành thời gian khởi động dự kiến cho chương trình này và hy vọng thu hút được nhiều người dùng trong độ tuổi 13-34.
Facebook muốn thu hút được nhiều người dùng từ 13 -34 tuổi hơn. |
Theo nhiều nguồn tin cho biết Facebook sẽ nhắm vào các đối tượng từ 17 đến 30 tuổi, vì vậy, công ty này đang tìm kiếm các chương trình truyền hình như Pretty Little Liars, Scandal hayThe Bachelor của ABC (Úc). Chúng ta có thể chờ đợi hàng chục chương trình khác nữa trên mạng xã hội khi danh sách các chương trình này được ấn định, bao gồm cả chương trình truyền hình thực tế Last State Standing.
Mặc dù như vậy nhưng Facebook vẫn chưa lên tiếng xác nhận các thông tin này. Mặc dù vậy, chỉ tính riêng năm ngoái, công ty này đã chi hàng triệu USD cho các công ty truyền thông để đăng các nội dung trực tiếp lên website của họ.
Facebook đang có tham vọng muốn trình chiếu các chương trình truyền hình. |
Tập trung vào các nội dung chất lượng cao giúp Facebook có ưu thế hơn hẳn các đối thủ như Snapchat hay Twitter. Snapchat cũng đã có nền tảng vững chắc trong lĩnh vực nội dung nguyên bản này, với các chương trình đến từ những tên tuổi lớn như Disney, MTV, MGM, A&E… nhưng ở dạng thức khác, với mỗi tập chỉ kéo dài từ 3 đến 5 phút.
Nếu tập trung vào phần nội dung Facebook có ưu thế hơn hẳn các đối thủ các đối thủ khác.
Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ liệu Facebook cũng muốn làm các clip ngắn như vậy hay không nhưng theo Wall Street Journal, công ty này đang cân nhắc khoảng thời gian dao động từ 10 đến 30 phút. News Feed của chúng ta sẽ sớm phong phú hơn nhờ một loạt những chương trình đạ dạng này của Facebook.