Theo thông tin từ Ban tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016. Đây sẽ là năm thứ 3 sự kiện này được Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.
Thiết bị công nghệ là loại sản phẩm được mua sắm nhiều nhất trong Ngày mua sắm trực tuyến diễn ra ở các năm trước. |
So với 2015, Ngày mua sắm trực tuyến 2016 được kỳ vọng sẽ có quy mô, số lượng doanh nghiệp tham gia, chương trình khuyến mại cũng như doanh thu lớn hơn rất nhiều. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm khuyến mãi đăng ký với tổng doanh số giao dịch khoảng 1.000 tỷ đồng, nhiều gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên (2014).
Tới thời điểm này nhiều doanh nghiệp đa cam kế gửi sản phẩm đảm bảo tới chương trình, có thể kể đến như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…
Không những thế, các doanh nghiệp sở hữu những chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm, các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon…
Đđiểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2016 là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 1/12 đến 4/12/2016. Trong 4 ngày. Trong quãng thời gian này sẽ có hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo. Dự kiến sự kiện sẽ có sự tham gia của khoảng 30.000 người dân Thủ đô.
Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp chưa hài lòng thông qua các web so sánh giá.
2014 là năm đầu tiên Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia nhận được tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Năm 2015, Ngày mua sắm trực tuyến có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014. |