Thứ 7, 20/04/2024, 20:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

HortEx Vietnam 2019 sẽ đem đến cơ hội cho ngành rau quả Việt Nam

HortEx Vietnam 2019 sẽ đem đến cơ hội cho ngành rau quả Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ngày 18/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, ban tổ chức Triển lãm & Hội nghị quốc tế lần thứ hai về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Qủa tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2019) đã tổ chức họp báo và hội thảo giới thiệu về triển lãm quốc tế dành riêng cho ngành rau quả tổ chức tại Việt Nam, đây là cơ hội để thúc đẩy, phát triển ngành rau quả trong thời gian tới.

Tham dự có Lãnh đạo Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Hiệp hội Hoa Đà Lạt, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí, các hiệp hội chuyên ngành, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến hoa, rau, quả.

Mô tả ảnh
Ngành rau quả Việt Nam đã có những bước tăng trưởng khá ấn tượng trong những năm gần đây.

Theo ban tổ chức, HortEx Vietnam 2019 là Triển lãm và Hội nghị quốc tế lần thứ hai về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam, được đồng tổ chức bởi công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS, Việt Nam) và công ty Nova Exhibitions BV (Hà Lan) từ ngày 13 – 15/03/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh. HortEx Vietnam 2019, với quy mô khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày, đến từ 22 quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu và sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam và quốc tế.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển nhất khu vực Đông Nam Á và ngành trồng trọt, chế biến hoa, rau, quả là một trong những ngành hứa hẹn nhất. Theo thống kê từ Bộ NN&PTNT, trong 5 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã thu về 1.62 tỷ USD từ việc xuất khẩu trái cây và rau củ, tăng 16,54% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến này sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một trong những ngành xuất khẩu chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một trong những ngành xuất khẩu chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam

Phát biểu tại Hội thảo, ông Kuno Jacobs, Giám đốc điều hành Công ty Nova Exhibitions B.V (Hà Lan) cho biết: Triển lãm Hortex Việt Nam lần thứ 2 tổ chức vào giữa tháng 3/2019, kéo dài trong 3 ngày. Dự kiến thu hút khoảng 250 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia trưng bày công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả đặc trưng từng khu vực, vùng miền trên thế giới; đồng thời tổ chức hội thảo chuyên ngành, gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu và khách hàng mục tiêu trong nước và quốc tế.

Mô tả ảnh
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Trồng trọt - Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Trồng trọt - Bộ NN&PTNT cho biết, nền nông nghiệp Việt Nam đang từng bước hiện đại hóa, giảm dần sức lao động và thay thế bằng các loại máy móc, công nghệ cao. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì ngành sản xuất và chế biến hoa, rau, quả Việt Nam cũng đang phát triển mạnh, tăng trưởng xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay, với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt hơn 3,5 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016.  

 

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.79793 sec| 761.719 kb