Thứ 7, 20/04/2024, 12:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gà tây hút hàng dù giá 1,8 triệu đồng/con

Gà tây hút hàng dù giá 1,8 triệu đồng/con
(Tieudung.vn) - Có giá khoảng 150.000 – 180.000 đồng/kg, gà tây được nuôi nhiều tại Chương Mỹ (Hà Nội) đang là mặt hàng thực phẩm hút khách dịp Giáng sinh.

Lễ Giáng sinh không còn lạ lẫm với người dân Việt Nam. Và, quá trình hội nhập ngày càng mở rộng, người nông dân Việt đã rất nhanh nhạy cập nhật xu hướng chăn nuôi theo thị hiếu khách hàng. Nếu món gà tây thường chỉ thấy trong Lễ Giáng sinh của các nước phương Tây thì hiện tại, Hà Nội cũng nóng lên với món gà Tây. 

Người dân muốn thưởng thức đặc trưng này trong ngày Lễ Tạ ơn cũng như dịp Giáng sinh hay Tết Dương lịch giống như các nước phương Tây đều có thể dễ dàng mua và tự chế biến. Hơn hết, không cần phải mất công đặt gà tây từ nước ngoài hay tại các cửa hàng bán đồ nhập khẩu đã chế biến sẵn. Mà chỉ cần, đến một số huyện ngoại thành đặc biệt là Chương Mỹ, Hà Nội đã có thể mua được gà tây tươi ngon tại vườn.

Mô tả ảnh
Gà tây được nuôi nhiều tại Chương Mỹ - Hà Nội, có giá khoảng 150.000- 180.000 đồng/kg.

Khoảng 5 năm trở lại đây, thay vì nuôi những giống gà thuần chủng, bà Lê Thị Tám (Thủy Xuân Tiên – Chương Mỹ - Hà Nội) đầu tư vào nuôi gà tây. Với khoảng thời gian nuôi từ 5 – 8 tháng, một con gà tây cũng có giá dao động từ 150.000– 180.000 đồng/kg. Cùng với đó, trọng lượng của một con gà mái trưởng thành khoảng 5kg, một con gà trống 10 – 12kg. Giá thành một con gà trống cũng khoảng 1.8 triệu đồng.

“Gà tây bắt đầu nuôi từ đầu hè đến khoảng Giáng sinh là được bán. Thường thì dịp Giáng sinh các khách sạn, nhà hàng mua nhiều, số lượng lớn. Hầu hết họ phục vụ khách nước ngoài là chủ yếu. Còn khách Việt mua rất ít, sau lễ Giáng sinh, dịp Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán gà tây cũng bán rất chạy”, bà Tám .

Theo bà Tám, nuôi gà tây không khó, tuy nhiên, so với gà trong nước cũng cần đòi hỏi kĩ thuật cao và tốn nhiều thời gian chăm sóc hơn.

Mô tả ảnh
Món gà tây nướng được coi là một trong những món được yêu thích của các nước phương Tây - Ảnh minh họa.

Cũng như nhà bà Tám, nhà anh Nguyễn Tiến (xã Nam Xuân Tiến – Chương Mỹ) từ ngày chuyển đổi mô hình sang nuôi gà tây đã cho doanh thu tốt hơn gà ta. Với dịp Giáng sinh và Tết năm nay, anh Tiến có gần 1000 con gà tây bán ra thị trường. Thu nhập từ gà tây mỗi năm cũng mang về cho gia đình anh Tiến gần 1 tỷ đồng.

“So với những năm trước thì Noel năm nay gà tây bán chạy hơn. Nhiều thương lái về thu mua với giá cao. Một con gà tây bán cũng được khoảng gần 2 triệu đồng. Gà tây chủ yếu bán lấy thịt là chính. Ngoài Noel thì Tết người dân cũng mua gà tây nhiều. Thường thì hai nhà mua chung 1 con gà trống khoảng 12kg về ăn Tết. Thịt gà tây ăn rất ngon, thích hợp cho các món chiên, quay và xào”, anh Tiến cho biết thêm.

Không chỉ gà tây, trên thị trường Giáng sinh năm nay tại Hà Nội cũng bán thịt ngỗng tươi. Giá một kilogam thịt ngỗng dao động khoảng 70 – 100.000 đồng. Rẻ hơn rất nhiều so với gà tây.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.83075 sec| 783.203 kb