Thứ 6, 19/04/2024, 06:54 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ kiếm bội tiền

Dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ kiếm bội tiền
(Tieudung.vn) - Càng gần đến Giáng sinh, dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ càng trở nên sôi động tại Hà Nội.

Sinh viên tranh thủ kiếm bội tiền tiêu Tết

Với nhiều bạn sinh viên, lễ Giáng sinh cũng là một trong những dịp lý tưởng để kiếm thêm thu nhập tiêu Tết. Thậm chí, với nhiều bạn trẻ, đây còn là dịp kiếm mỗi ngày cả triệu bạc. Đó là hóa trang thành ông già Noel và nhận những đơn hàng đi tặng quà cho các em bé.

Lê Mậu Sỹ, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và đã có thâm niên 3 năm làm ‘ông già Noel tặng quà’. Với dày dặn, năm nay, Lê Mậu Sỹ nhận các đơn đặt hàng từ phụ huynh từ khá sớm. Phần lớn là khách quen và được mọi người giới thiệu.

Mô tả ảnh
 Lê Mậu Sỹ đã có thâm niêm 3 năm làm 'ông già Noel tặng quà" cho các bé.

Để chuyên nghiệp hơn so với mọi năm, năm nay, ngay từ những đơn hàng đầu tiên, Sỹ đã ghi chép cẩn thận và phân vùng theo từng tuyến đường để thuận tiện hơn trong việc đi tặng quà và tránh nhầm lẫn.

“Đóng vai làm ông già Noel đi tặng quà về hình thức chính là ‘shipper’. Tuy nhiên, có điều ngoài công việc gần như là một người giao hàng kiếm thêm thu nhập thì còn được gửi đến các em nhỏ những lời chúc ý nghĩa Giáng sinh. Hơn hết, khi các em nhỏ nhận quà tặng từ ông gà Noel ai cũng thấy vui mừng. Mặc dù, đó là những món quà mà bố mẹ mua sẵn, ông già Noel chỉ là người mang đi tặng hộ mà thôi” – Sỹ cho biết.

Theo Sỹ, khó khăn lớn nhất của dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ chính là việc phải bảo quản những món quà làm sao cho tốt và đánh số thứ tự, viết phiếu thật cẩn thận. Nếu không, rất dễ bị nhầm, nhiều món quà còn rất có giá trị. 

Sỹ cho biết thêm, tiền công nhận được mỗi đơn hàng từ 15.000 – 200.000 đồng tùy theo kích thước của quà và khoảng cách di chuyển. Những ngày giáp Noel như 22, 23, 24/12 là những ngày bận rộn nhất.

Mô tả ảnh
 Nhiều nhóm bạn cũng tranh thủ dịp Giáng sinh hóa thân thành ông già Noel đi tặng quà cho các em nhỏ.

Cũng giống như Sỹ, nhiều nhóm bạn sinh viên cũng tranh thủ dịp này hóa trang làm ông già Noel và nhận đơn hàng để đi tặng quà cho các bé.

“Công việc cũng không khó khăn tuy nhiên đòi hỏi phải tỉ mỉ và cần mẫn. Đặc biệt, điều quan trọng nhất với tụi em là phải thuộc đường để di chuyển thật nhanh. Bởi, phụ huynh đặt hàng dịch vụ ông già Noel tặng quà dịp này rất lớn. Mỗi mùa Giáng sinh, nhóm có 4 đứa, mỗi đứa cũng thu nhập khoảng 7 – 8 triệu đồng” – Nam Anh, đại diện một nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa chuyên nhận dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ .

Các công ty cung cấp dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ vào mùa

Ngoài những bạn sinh viên tranh thủ kiếm thêm thu nhập thì nhiều công ty chuyển phát, vận chuyển… cũng tranh thủ dịp lễ Giáng sinh mở thêm dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Huy Phương - một công ty chuyển phát tại quận Đống Đa cho biết: Dịch vụ ‘ông già Noel tặng quà’ không mới. Tuy nhiên, mỗi năm nhu cầu khách hàng tăng cao. Đại đa số các gia đình tại Hà Nội đều sử dụng dịch vụ ông già Noel tặng quà nên dịp này rất bận rộn và doanh thu khá.

“Giá cũng không cao, với các quận nội thành khoảng 10.000 - 40.000 đồng/gói quà tặng. Với ngoại thành từ 50.000 – 300.000 đồng tùy khu vực. Doanh thu dịp Giáng sinh từ dịch vụ ‘ông già Noel tặng’ quà thường cao gấp 2 - 3 lần so với những ngày thường.

Những nhân viên được đào tạo nhiệm vụ đóng ông già Noel đi tặng quà đang được công ty đào tạo một khóa cơ bản về giao tiếp và học thuộc những câu chúc Giáng sinh hay để gửi đến gia đình và các em nhỏ. Dịch vụ có vụ tốt, chu đáo thì những năm sau mọi người mới tiếp tục tin tưởng và lựa chọn công ty mình” – Anh Phương chia sẻ.

Mô tả ảnh
 Các công ty, cửa hàng cung cấp dịch vụ ông già Noel tặng quà cũng bắt đầu vào mùa.

Ngoài các công ty, trung tâm chuyển phát thì tại nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh cũng triển khai kèm thêm dịch vụ 'ông già Noel tặng quà'. Theo đó, nhiều bậc phụ huynh không cần chọn lựa quà tại các cửa hàng sau đó mang đến các công ty, trung tâm chuyển phát để ‘thuê’ ông già Noel đến tặng. Thay vào đó, các bậc phụ huynh chỉ cần gọi điện đến cửa hàng đặt quà và thông báo ngày giờ tặng quà.

Bước cuối cùng, chuyển khoản tiền quà và chi phí dịch vụ. Đúng ngày, giờ đã đặt trước ông già Noel sẽ đến gõ cửa từng nhà và tặng quà cho các em nhỏ theo đơn đặt hàng.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.85956 sec| 791.164 kb