Thứ 5, 18/04/2024, 23:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công bố Logo Thương hiệu gạo Việt Nam

Công bố Logo Thương hiệu gạo Việt Nam
(Tieudung.vn) - Tối 18/12, Ban tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Long An với chủ đề: “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững và Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam.

Sự kiện do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Long An phối hợp tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm lúa gạo Việt Nam đến bạn hàng trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Lương Quốc Đoàn cho biết: “Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, , du lịch nhằm quảng bá thương hiệu lúa gạo Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nông dân với những đóng góp quý báu vào thành tựu phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.”

Mô tả ảnh
Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Lương Quốc Đoàn phát biểu khai mạc.

Với các hoạt động triển lãm giới thiệu thành tựu trong sản xuất và kinh doanh lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ có chủ đề “Hạt gạo làng ta vươn ra thế giới”. Trưng bày máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn… Các hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”, ảnh nghệ thuật “Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon”. Bên cạnh đó, còn có các hội thảo bàn giải pháp ứng phó bảo vệ cây lúa và phát triển hạt gạo Việt trước thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn, cùng nhiều hoạt động tôn vinh công lao đóng góp tích cực của người nông dân, các nhà khoa học, quản lý và doanh nghiệp… cho nền nông nghiệp nước nhà nói chung và sự phát triển của lúa gạo Việt Nam.

Tại đêm khai mạc, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam nhằm khẳng định thương hiệu hạt gạo quốc gia. Khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững, nâng tầm hạt gạo Việt và vị thế của người nông dân Việt Nam. 

Đây còn là dịp kết nối các hoạt động quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực của các tỉnh, thành khác thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng miền trên cả nước. Cũng là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, trong và ngoài nước gặp gỡ, hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh. Tìm kiếm giải pháp chiến lược cho sự phát triển bền vững kinh tế nông nghiệp, đảm bảo lương thực quốc gia và thế giới.

Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 diễn ra từ ngày 18-24/12 tại thành phố Tân An, tỉnh Long An.

 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.86194 sec| 760.055 kb