Tính năng này đã được triển khai cho một số ít người trong ứng dụng Messenger. Với tính năng này, những người dùng thử nghiệm có thêm một tùy chọn để trả lời các tin nhắn riêng lẻ.
Facebook muốn người dùng đính kèm các biểu tượng cảm xúc (emojis) vào tin nhắn theo cách tương tự như tính năng nút "phản ứng" trên Bảng Tin (news feed).
Trước đây, "gã khổng lồ truyền thông xã hội" đã bỏ qua những lời kêu gọi tích hợp thêm nút "không thích" vì lo ngại tính năng này có thể được sử dụng như một hình thức "bắt nạt" người đăng tải nội dung và sẽ không thích hợp với các thương hiệu lớn.
Tuy nhiên, Facebook cho rằng tính năng mới sẽ không chỉ đơn giản là một nút "không thích" đơn thuần và mạng xã hội này đang thử nghiệm để xem nút "không thích" có hữu ích cho các cuộc đàm thoại nhóm như khi cần bỏ phiếu hay không.
"Chúng tôi luôn kiểm tra cách làm cho Messenger vui vẻ và hấp dẫn hơn. Đây là một bài kiểm tra nhỏ, nơi chúng tôi cho phép mọi người chia sẻ một biểu tượng cảm xúc thể hiện tốt nhất tình cảm của họ về một thông điệp," một đại diện của Facebook nói với TechCrunch.
Facebook đã tung ra nút tính năng "phản ứng" (reaction) gần một năm trước và tính năng này đã trở nên phổ biến.
Theo tạp chí New York, đến nay có hơn 300 tỷ biểu tượng "phản ứng" đã được gửi và biểu tượng "trái tim tình yêu" được sử dụng thường xuyên nhất.