Theo đó, Moca (một đối tác của Grab) cho biết công ty đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca từ ngày 1/7/2024. Người dùng nếu còn số dư trong ví Moca, hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30/6", thông báo của Moca nêu rõ.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn chưa rút hết số dư trong ví Moca thì từ ngày 01/07/2024 Moca sẽ hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Giờ đây, khách hàng sử dụng dịch vụ Grab có thể thanh toán qua các hình thức khác như như MoMo, ZaloPay hoặc thẻ ngân hàng được liên kết với tài khoản.
Sau thời gian này, đối với một số trường hợp chưa thể hoàn tiền tự động, Moca sẽ thông báo và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để tiếp tục phối hợp hoàn tất việc hoàn trả số dư còn lại cho người dùng.
Lãnh đạo Moca cho biết việc dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử để tập trung nguồn lực vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn tại thị trường Việt Nam. Đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc danh mục dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm hướng đến thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững.
Dù ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và trên ứng dụng Grab nhưng công ty Moca cho biết vẫn tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab cho các hoạt động thanh toán trực tuyến, cung cấp một số dịch vụ trung gian thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái Grab tại Việt Nam.
Về phía Grab, đại diện doanh nghiệp cũng không đưa ra bình luận liên quan vấn đề này.
Trước đó, Moca cũng đã thông báo từ ngày 31/5 ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn trên ứng dụng Grab, đồng thời, ngừng cung cấp 2 dịch vụ thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại trên ứng dụng Moca.