Thứ 6, 26/04/2024, 11:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Triển lãm phòng chống xâm hại tình dục trẻ em - Voices Out

Triển lãm phòng chống xâm hại tình dục trẻ em - Voices Out
(Tieudung.vn) - Ngày 07/01/2018, tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra sự kiện triển lãm – Voices Out (Dáng hình thanh âm) được tổ chức bởi Doanh nghiệp xã hội OpenM - tổng kết chặng đường 6 tháng hoạt động của dự án “That's Enough" về phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em trong năm 2017. Sự kiện được chờ đợi sẽ gây tiếng vang lớn trong xã hội liên quan đến một thực trạng nhức nhối hiện nay rất được quan tâm: Xâm hại tình dục trẻ em.

Triển lãm “Voices Out – Dáng hình thanh âm”

Năm 2017 chứng kiến hàng loạt những sự việc nhức nhối liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em được phơi bày trước ánh sáng của công lý và công luận. Những nỗi đau vẫn còn âm ỉ trong rất nhiều năm về sau trên cơ thể và tinh thần của trẻ em là nạn nhân của xâm hại tình dục. Những bản án cũng đã được tuyên với “yêu râu xanh”, nhưng chúng ta đều hiểu rằng đó không phải là dấu chấm hết, cũng chưa bao giờ là bản án cuối cùng dành cho những kẻ xâm hại tình dục trẻ em hoặc có mầm mống của một loại bệnh mãn tính dưới tên gọi chứng rối loạn tình dục bao gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên, tức là dưới 15 tuổi. 

Mô tả ảnh
Một buổi sinh hoạt cộng đồng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em do Voices Out tổ chức.

“Voices Out” là triển lãm ảnh & sắp đặt đầu tiên tại Việt Nam về đề tài xâm hại tình dục có sự lộ diện của gia đình nạn nhân với 10 câu chuyện được ghi lại dưới dạng video/audio của chính gia đình về hành trình đòi lại công lý và bù đắp tổn thương cho những đứa trẻ vô tội. Triển lãm không nhấn mạnh vào yếu tố đau thương mà trái lại khai thác sự kiên cường của các gia đình khi bản năng làm bà, làm mẹ trỗi dậy – họ sẽ bảo vệ con em mình tới cùng. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày hình ảnh cùng hoạt động của các , tiến sĩ giáo dục, chuyên gia tâm lý…giàu về lĩnh vực quyền trẻ em, trực tiếp tham gia xử lý các vụ án xâm hại khắp Việt Nam, những người đồng hành cùng OpenM trong hành trình phòng, chống xâm hại trẻ em.

Toạ đàm “Save Me! – Cứu Con Với!”

Trong khuôn khổ Triển lãm “Voices Out – Dáng hình thanh âm” thì sự kiện ngày 07/01/2018 do OpenM Corp còn có Tọa đàm “Save Me ! Cứu con với”. Đây là buổi tọa đàm kín, dự kiến có sự tham gia của khoảng 150 người đặc biệt dành cho các phụ huynh có con từ 0-15 tuổi, những gia đình hoặc cá nhân chưa bao giờ lên tiếng về câu chuyện của họ. Diễn giả đồng hành là luật sư trực tiếp thụ lý các vụ án xâm hại, Tiến Sĩ Linh Trang và Tiến Sĩ giáo dục Nguyễn Huyền (với hoạt động đào tạo cho phụ huynh, trẻ mầm non, tiểu học về tự vệ) cùng sự có mặt của đại diện tổ chức Nhịp Cầu Hạnh Phúc – mái ấm đã 20 năm chăm sóc cho trẻ nữ bị xâm hại tại thành phố HCM. Tâm điểm của chương trình sẽ là chia sẻ của một người mẹ - từng hoạt động năng nổ trong hội phụ nữ, có con gái bị xâm hại cùng cách hành xử thông minh, thấu tình của chị khi giữ cái thai do chính cháu rể của mình gây ra.

Mô tả ảnh
Đây là cơ hội cho các bậc phụ huynh tiếp cận những nguồn thông tin chính thống về cách ứng xử - hiểu tâm lý hành vi của trẻ, về đào tạo cho trẻ trước và trong tuổi dậy thì.

Đây là cơ hội cho các bậc phụ huynh tiếp cận những nguồn thông tin chính thống về cách ứng xử - hiểu tâm lý hành vi của trẻ, về đào tạo giới tính cho trẻ trước và trong tuổi dậy thì, về bảo vệ con đúng cách khỏi xâm hại cũng như “xử lý cấp cứu” khi sự việc không may xảy ra (liên lạc với ai, như thế nào, làm thế nào để giữ nguyên bằng chứng, thủ tục pháp lý...) đồng thời chia sẻ về các chương trình đào tạo hoàn toàn miễn phí do OpenM cùng các chuyên gia tổ chức tại các trường mầm non, tiểu học.

Buổi tọa đàm là cơ hội để chia sẻ đồng thời là tiền đề tạo nên một cộng đồng có hiểu biết đúng về xâm hại tình dục trẻ em từ đó lan tỏa các thông điệp, các chương trình đào tạo bảo vệ trẻ em thiết thực, kêu gọi cộng đồng chung tay góp phần chấm dứt hiện trạng này tại Việt Nam - vẫn đang diễn ra hàng ngày hàng giờ, với bất cứ ai.

Trong năm 2017, “That's Enough" của OpenM Corp được triển khai về phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em. Thời gian: 9h00 – 21h00, Chủ nhật, ngày 07/01/2018 tại địa điểm: SAIGON BIZHUB - 55 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, ĐA KAO, QUẬN 1, TP.HCM. Vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Tiền Giang xử phạt 02 doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
(Tieudung.vn) Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 trường...
 
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo
(Tieudung.vn) BHXH Việt Nam vừa lên tiếng tiếp tục cảnh báo về tình trạng mạo danh cơ quan, viên...
 
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...

Muôn màu

Tử vi hàng ngày - Thứ Sáu (ngày 26/4/2024) của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử tháo vát, Thiên Bình lơ là sức khỏe 
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ Sáu 26/4/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử tháo vát, Thiên Bình lơ là...
 
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trong hành trình khám phá đất nước dịp nghỉ lễ?
(Tieudung.vn) Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 là lúc hàng vạn bạn trẻ “xách balo lên và đi”, mở đầu...
 
Tử vi hàng ngày - Thứ Năm (ngày 25/4/2024) của 12 con giáp
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ Năm ngày 25/4/2024 của 12 con giáp: Tuổi Sửu công việc ổn định, tuổi...

Du lịch - Ẩm thực

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62364 sec| 871.594 kb