Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, Hội chợ VITM 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” sẽ có khoảng 500 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng có quy mô lớn và trang trí đẹp mắt như gian hàng của Hàn Quốc, Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Saigontourist, Vinpearl…
Theo thông tin từ BTC, đến thời điểm hiện tại đã nhận được đăng ký tham dự của 47 tỉnh, thành phố trong cả nước, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 710 doanh nghiệp. Ông Vũ Thế Bình cũng cho biết, điểm mới của Hội chợ du lịch VITM 2019 là có thêm 2 quốc gia mới đăng ký tham gia là Peru và Triều Tiên.
“Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tham gia hội chợ xúc tiến du lịch ở nước ngoài nhưng đến nay những sản phẩm của Triều Tiên mang đến hội chợ vẫn chưa được công bố. Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên lần này nhằm cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên, thông qua đó, doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam có thêm thông tin về điểm du lịch mới”, ông Vũ Thế Bình nói.
Ảnh minh họa.
Về vấn đề cơ hội kích cầu du lịch tại hội chợ VITM 2019, ông Vũ Thế Bình cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp du lịch đã đăng ký các gói kích cầu với nhiều chiến lược giảm giá mạnh. Dự kiến, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific có nhiều ưu đãi lớn. Trong đó, sẽ có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng 18.000 gói tour trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán tại VITM Hà Nội 2019. Ban tổ chức hy vọng, sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch sẽ bán được khoảng 350 tỷ đồng tiền tour du lịch kích cầu.
Song hành cùng Hội chợ VITM còn có nhiều hoạt động điểm nhấn như: Diễn đàn “Du lịch xanh” diễn ra vào 13h ngày 27/3. Đây là nơi các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế để tiếp tục thúc đẩy du lịch xanh, du lịch xanh và bền vững.
Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0” diễn ra 13h ngày 28/3 sẽ là dịp để nhìn lại công tác triển khai các ứng dụng của cuộc cách mạng 4.0 trong các hoạt động du lịch 1 năm qua. Đồng thời cũng là dịp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có những thành công bước đầu trong ứng dụng 4.0 có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình, qua đó định hướng các bước triển khai ứng dụng cho các doanh nghiệp.
Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức” diễn ra vào 8h ngày 29/3 là nơi các đại biểu trao đổi các vấn đề cần thiết của hoạt động du lịch Outbound. Thời gian qua, việc tổ chức cho người Việt đi du lịch nước ngoài còn rất nhiều bất cập, tồn tại một số sự việc đáng tiếc liên quan đến du khách Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018 có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực; góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.