Thứ 2, 17/06/2024, 16:50 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ

Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ
(Tieudung.vn) - Theo các chuyên gia phong thủy, việc sắp xếp cân bằng tủ quần áo có thể tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày, công việc và học tập của người sở hữu. Việc đặt sai vị trí hay bày biện lộn xộn cũng có thể góp phần gây ra các mâu thuẫn, xung đột và bất đồng giữa các thành viên trong gia đình. Dưới đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy khi sắp xếp tủ quần áo, ai cũng nên biết.

Không nên chọn tủ quần áo có màu sắc rực rỡ

Theo phong thủy nếu đặt sai vị trí thì có thể khiến các mối quan hệ trong gia đình có nhiều xung đột.

Phong thủy cho rằng màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ. Khi thiết kế tủ quần áo ngoài việc chọn màu sắc theo sở thích thì bạn cũng nên chú ý tới phong thủy.

Nên chọn gam màu tươi sáng cho tủ quần áo như màu vàng ánh hồng, vàng vân gỗ, vàng,… vì chúng tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Tuy nhiên không nên chọn gam màu quá rực rỡ. Vì nó có thể gây cảm giác khó chịu, căng thẳng.

Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tránh đặt tủ quần áo cuối giường

Đặt tủ quần áo ở cuối giường thật sự tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến giấc ngủ của chính bạn. Vị trí này không chỉ tạo ra một áp lực không gian mà có thể gây ra cảm giác ám ảnh, đặc biệt khi tủ có gương soi.

Khi không gian ngủ bị ảnh hưởng thì bạn sẽ mất ngủ, ngủ không sâu giấc và nhất là thường xuyên gặp ác mộng rất ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và hiệu suất làm việc trong ngày hôm sau.

Tránh đặt tủ quần áo đầu giường

Vị trí đặt tủ quần áo đầu giường sẽ ảnh hưởng đến không gian ngủ và phong thủy của phòng. Nó sẽ tạo cảm giác áp đảo và không gian không được thỏa mái mỗi khi bạn cần lấy đồ hay đi ngủ.

Bạn nên bố trí tủ quần áo dựa sát vào tường, đặt biệt là hướng tây hoặc bắc, được xem là một giải pháp hoàn hảo để hóa giải áp lực và mang lại cảm giác thỏa mái hơn trong không gian phòng ngủ. Hướng này cũng giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn với ánh sáng mặt trời, tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Không nên đặt chậu hoa

Nhiều người thích đặt một chậu hoa hay chậu cây xanh nhỏ trên mặt tủ quần áo vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp tiếp thêm sinh khí cho căn phòng. Hơn nữa, việc có cây xanh trong phòng cũng giúp cải thiện, nâng cao tinh thần cho mọi người. Tuy nhiên, theo phong thủy, những chậu hoa hay lọ hoa không thật sự phù hợp để bày biện trên nóc tủ quần áo.

Đặc biệt là những chậu hoa cần được tưới nước thường xuyên, nếu đặt trên tủ quần áo, nước trong chậu hoa chảy ra có thể rỉ vào tủ làm ướt quần áo, sinh nấm mốc trong tủ. Mặc những bộ quần áo như vậy không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn có thể mang lại xui xẻo cho bạn.

Ngoài ra, tủ quần áo thường tương đối cao, chậu/lọ hoa nếu không được đặt chắc chắn, nếu chẳng may rơi trúng người rất có thể sẽ gây nguy hiểm.

Không để đồ lặt vặt, đồ cũ

Để giữ cho phòng ngủ sạch sẽ và gọn gàng, nhiều người có thói quen chất đống một số đồ lặt vặt không cần thiết lên nóc tủ, nhưng các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên làm như vậy.

Nếu những món đồ lặt vặt hay đồ cũ này này thực sự không được sử dụng nhiều, tốt hơn là nên xử lý chúng càng sớm càng tốt, điều này cũng có thể giải phóng một số không gian trong nhà.

Hơn nữa, những món đồ lặt vặt rất dễ lẫn lộn cả rác, nếu bạn đặt nó trên nóc tủ và không được xử lý trong một thời gian dài, bụi bẩn sẽ tích tụ, ảnh hưởng chất lượng không khí và nguồn dương khí trong phòng.

Ngoài ra, tủ quần áo còn mang ý nghĩa là kho của cải của mỗi người, nếu nó luôn bị bao phủ bởi sự bẩn thỉu thì sẽ làm ô uế tài khí, gia đình có thể gặp nhiều trắc trở trên con đường làm giàu, thu nhập bấp bênh.

Không đặt vật nặng 

Một số đồ vật to và nặng cũng không nên đặt trên nóc tủ quần áo. Vì những món đồ đó không đảm bảo an toàn nếu đặt ở một nơi cao như trên nóc tủ, rất dễ rơi và gây nguy hiểm cho mọi người.

Bên cạnh đó, đặt vật nặng trên tủ còn có nghĩa là đè nén tài lộc, có thể gây nhiều áp lực cho người trong gia đình ở phương diện sự nghiệp, làm ăn, luôn không đạt được mục tiêu như mong muốn, tài sản khó tăng tiến.

Không đặt vật sắc nhọn

Các loại vật dụng có góc sắc nhọn cũng không thích hợp để đặt trên tủ quần áo, đặc biệt là những vật dụng như dao, kéo. Những vật dụng như thế này được coi là hung khí sắc bén, không chỉ dễ làm người ta bị thương mà còn dễ làm xáo trộn luồng khí trong phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi mọi người ngủ nghỉ, nơi đây cần được giữ trong một bầu không khí ấm áp và tạo được cảm giác an toàn, bình yên.

Những loại đồ vật sắc bén có tính hàn, nếu đặt phía trên tủ quần áo sẽ làm nhiễu loạn khí của phòng ngủ, dễ khiến người ta bồn chồn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đồ dễ vỡ không nên để trên tủ quần áo

Các món đồ dễ vỡ cũng là một trong 5 thứ không nên đặt trên tủ quần áo, đặc biệt là đồ thủy tinh và đồ sứ.

Những món đồ này khi được đặt quá cao trên nóc tủ sẽ gây bất tiện khi lấy chúng ra sử dụng, hơn nữa nếu chẳng may làm rơi và đập xuống đất thì việc dọn dẹp sẽ rất phiền phức và có thể bị thương.

Đặc biệt, việc rơi vỡ những món đồ này còn được coi là điềm xui, dễ gây ra những điều đen đủi cho người trong nhà.

Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Để bố trí tủ quần áo hợp phong thuỷ trong phòng ngủ, bạn cần chú ý đến:

Hướng đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thuỷ

Thông thường, tủ quần áo được đặt theo hướng hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng. bên cạnh đó, hướng Nam và hướng Đông cũng là 2 hướng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, tượng trưng cho sự gia tăng sinh khí, giúp mang đến tài lộc cho chủ nhân căn phòng.

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Hướng đặt tủ: Nên đặt tủ áo có gương theo hướng Bắc, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Hướng Đông giúp tốt, hướng Bắc có ý nghĩa công danh thuận lợi, hướng Đông Nam ngụ ý làm ăn phát đạt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tránh để gương theo hướng Nam bởi hưởng Nam tượng trưng cho lửa, trong khi đó gương tượng trưng cho nước xung khắc với nhau.

Thường xuyên vệ sinh tủ: Phần gương rất dễ bám bụi, do đó bạn cần thường xuyên lau chùi tủ quần áo sạch sẽ, đồng thời cẩn thận khi sử dụng tránh vỡ gương. Chiếc gương vỡ sẽ mang đến ngụ ý không tốt lành.

Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ

Hướng đặt tủ: Bạn nên đặt tủ quần áo dựa vào tường phía Bắc hoặc tường phía Tây. Khi đặt ở 1 trong 2 vị trí này, phần cửa tủ sẽ hướng ra phía Đông hoặc phía Nam nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, tốt cho phong thuỷ (Đối với tủ quần áo không có gương).

Vị trí đặt tủ: Phòng ngủ nhỏ thì bạn nên đặt tủ quần áo ở nơi kín, khuất, tránh che đi không gian thoáng hay các ô cửa sổ của phòng ngủ.

(*) chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Đề xuất bổ sung một số hành vi nghiêm cấm với công chứng viên vào Luật
(Tieudung.vn) Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chứng viên, bảo đảm số lượng phù hợp với nhu...
 
Tự làm mất 170 tỷ đồng, Chủ tịch Nhơn Trạch bị cách chức Phó Bí thư Huyện ủy
(Tieudung.vn) Không trung thực, đối phó, che giấu nguồn gốc tiền chưa kê khai, bà Nguyễn Thị Giang Hương...
 
Từ 1/7, chồng không được ly hôn dù vợ đang mang thai với người khác
(Tieudung.vn) Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, trường hợp vợ đang có...

Muôn màu

Tử vi ngày 17/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương công việc trục trặc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 17/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương đừng bất...
 
Tử vi ngày 16/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết tài lộc không như ý
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 16/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Tài lộc gần đây...
 
Tử vi ngày 15/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải tài lộc giảm sút
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 15/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải tài lộc...

Du lịch - Ẩm thực

Biến cây, trái miền Tây thành
(Tieudung.vn) Những năm gần đây, phong trào làm cổng cưới bằng lá dừa và trang trí họa tiết rồng,...
 
Asia Island Glamping: Trải nghiệm cắm trại sang trọng giữa thiên nhiên
(Tieudung.vn) Asia Island Glamping là khu nghỉ dưỡng độc đáo, kết hợp giữa sự tiện nghi hiện đại và...
 
Khai trương VinWonders Cửa Hội  - Quần thể du lịch giải trí quy mô lớn nhất Bắc Trung Bộ
(Tieudung.vn) Ngày 1/6/2024, Công ty CP Vinpearl chính thức khai trương và đưa vào hoạt động VinWonders Cửa Hội,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.09026 sec| 888.148 kb