Dự lễ thông xe có Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình và Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.
Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên.
Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, cầu vượt qua nút giao An Dương được khởi công vào khoảng tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm chiều dài 271 m, rộng 10 m. Cầu được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.
Đây là cây cầu thứ 11 của TP Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Cầu vượt này gồm 7 nhịp, dài từ 30 - 45 - 60 m. Mỗi nhịp được tổ hợp từ nhiều đốt dầm nhỏ; mỗi đốt dài khoảng 13 m, nặng 40 tấn.
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, quá trình thi công dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, vướng công trình ngầm nổi, tuy nhiên công trình vẫn hoàn thành đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để thông xe đưa vào khai thác sử dụng.
Việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên góp phần giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự kết nối thuận lợi giữa trung tâm thành phố với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài. Mặt khác, thực hiện được việc gia cố vững chắc đê điều, đảm bảo an toàn phòng, chống lũ, tạo được cảnh quan đô thị trong khu vực, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của Thủ đô.
Cầu vượt qua nút giao An Dương được khởi công vào khoảng tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm chiều dài 271 m, rộng 10 m.
Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, bắt đầu từ 9h hôm nay (11/10), các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên cầu vượt An Dương - Thanh Niên theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm và ngược lại. Cấm xe thô sơ và người đi bộ đi trên cầu vượt.
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, tiếp tục xây dựng phương án thay thế phần đê sông Hồng từ đất sang đê bê tông cốt thép đối với đoạn tiếp theo từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Nhật Tân, đảm bảo cho an toàn chống lũ cho thành phố.