Thứ 6, 19/09/2025, 19:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giám đốc BOT Tiền Giang: 'Không thể di dời trạm thu phí Cai Lậy'

Giám đốc BOT Tiền Giang: 'Không thể di dời trạm thu phí Cai Lậy'
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.

Trao đổi với Zing.vn sáng 10/8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang), cho biết tối 9/8, có 5 tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm Cai Lậy với mục đích kéo dài thời gian nhằm gây kẹt xe. Trong đó, có tài xế bước ra khỏi cabin và có ý định gây rối khiến xe hai bên trạm bị ùn tắc cục bộ.

Vị trí đặt trạm do tỉnh và 2 bộ Giao thông, Tài chính đồng ý

"Có người nói kẹt xe kéo dài 5 km là không đúng, chỉ 700 m. 5 tài xế cố tình gây kẹt xe và gây rối đã có camera ghi lại hình ảnh, biển số xe. Chúng tôi đang làm gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhờ Công an Tiền Giang xử lý những trường hợp trên", ông Hiệp nói.

Giam doc BOT Tien Giang: 'Khong the di doi tram thu phi Cai Lay' hinh anh 1
Trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo lãnh đạo BOT Tiền Giang, qua tham khảo các chủ doanh nghiệp và lái xe thì đơn vị tiếp nhận hai thắc mắc là vị trí đặt trạm và giá vé được cho quá cao.

Về vị trí đặt trạm, ông Hiệp nói việc này đã được UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) với Bộ Tài chính đồng thuận. Còn mức phí thì chủ đầu tư BOT Tiền Giang không có quyền tự áp đặt cho từng loại xe mà do hai bộ liên quan ban hành kèm theo thông tư 30/2016 của Bộ Tài chính và 35/2016 của Bộ GTVT.

"Trạm Cai Lậy thu phí 6 năm 4 tháng 29 ngày, bắt đầu từ 1/8.  Mức phí đang thu do Bộ Tài chính và GTVT ban hành, BOT không tham mưu, đề xuất để xây dựng mức giá và chúng tôi chỉ thực hiện nên không dám nói cao hay thấp", ông Hiệp với Zing.vn.

Cũng theo Giám đốc BOT Tiền Giang, việc ùn tắc cục bộ tại trạm hiện nay là do một bộ phận nhỏ tài xế "cố tình không hiểu" việc vừa xây mới đường tránh vừa trải nhựa tăng cường mặt đường 26,5 km quốc lộ từ thị xã Cai Lậy qua huyện Cai Lậy và đến huyện Cái Bè. Do đó, vài tài xế đã chuẩn bị tiền lẻ để mua vé, đếm tiền chậm để kéo dài thời gian qua trạm khiến xe ùn ứ.

"Tối 9/8, chúng tôi xả trạm khoảng 5 phút rồi bán vé trở lại để giải tỏa xe. Trạm đã kết hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng tuyên truyền rất nhiều nhưng vài tài xế cố tình không hiểu. Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá. Vài hôm nữa Cục đường bộ sẽ đến làm việc", ông Hiệp nói.

Giam doc BOT Tien Giang: 'Khong the di doi tram thu phi Cai Lay' hinh anh 2
Hai hướng đi từ quốc lộ 1 và đường tránh đều đổ về trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.

Trước thắc mắc của tài xế về việc xây dựng trạm sẽ dẫn đến "phí chồng phí", ông Hiệp nói: "Tất cả các ôtô phải đóng phí đường bộ, phí này nhằm duy tu, bảo dưỡng đường xá. Phí tại trạm Cai Lậy chỉ thu đối với 12 km đường tránh và 26,5 km quốc lộ 1, phần tăng cường mặt đường do BOT Tiền Giang quản lý".

Ùn tắc giao thông

Liên quan vụ việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cho biết khi BOT Tiền Giang đang triển khai thì tỉnh có cảnh báo tình trạng ùn tắc tại trạm Cai Lậy vì lượng ôtô chạy trên quốc lộ 1 qua địa phương này rất nhiều. Từ đó, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT có giải pháp với nhà đầu tư để tránh ùn tắc.

"UBND tỉnh nhiều lần cảnh báo chứ không phải đến giờ mới nói. Trạm mới triển khai thu phí thì có thể chưa ổn định, xảy ra kẹt xe cục bộ. Tỉnh có chỉ đạo Sở GTVT cùng cảnh sát giao thông và chủ đầu tư làm sao để không cho ùn tắc, nếu ùn tắc phải xả trạm cho xe đi", ông Tuấn nói.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM thì mức phí tại trạm Cai Lậy "hơi cao". Theo ông Bon, giá thấp nhất hiện nay là 35.000 có thể giảm xuống 25.000 đồng; cao nhất 180.000 giảm còn 150.000 đồng hoặc tỷ lệ tương ứng.

Giam doc BOT Tien Giang: 'Khong the di doi tram thu phi Cai Lay' hinh anh 3
Cảnh sát giao thông và trật tự của Công an huyện Cai Lậy tuần tra tuyến đường tài xế né trạm Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.

"Giảm giá vé dịch vụ đường bộ sẽ giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải và để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư thì có thể kéo dài thời gian thu phí", Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng xe né trạm Cai Lậy, đi vào lộ Giồng Cát có tải trọng 10 tấn để ra quốc lộ 1 vẫn diễn ra trong ngày 10/8. Một tài xế xe dịch vụ 16 chỗ cho biết, mỗi ngày anh chạy 4 lần qua đoạn đường này, nếu né trạm sẽ tiết kiệm được 200.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên, một cảnh sát giao thông Công an huyện Cai Lậy nói: "Chúng tôi kết hợp cảnh sát 113 tuần tra huyện lộ 63 và 67 chủ yếu là giữ gìn trật tự và an toàn giao thông chứ ít khi dừng xe. Nhiều xe né trạm mà mình dừng một chiếc xe để kiểm tra trong đường hẹp thì sẽ ùn tắc kéo dài".

Trao đổi với Zing.vn trưa 10/8, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết ngành GTVT từng tham mưu cho UBND tỉnh vị trí đặt trạm thu phí sau khi nghiên cứu các thông tư và quyết định phê duyệt của Bộ GTVT. Dự án này nhà đầu tư không chỉ làm tuyến tránh mà còn thảm nhựa tăng cường quốc lộ 1, hệ thống thoát nước, sửa chữa 14 cầu trên chiều dài 26,5 km.

"Nếu nhà đầu tư chỉ làm đường tránh thì đặt trạm tại đường tránh, còn dự án này có trải nhựa tăng cường mặt đường, sửa cầu, làm hệ thống thoát nước 26,5 km trên quốc lộ nên vị trí trạm hiện nay là đúng", ông Bon nói.

Theo "tư lệnh" ngành GTVT Tiền Giang, mỗi ngày đêm có vài chục nghìn phương tiện qua lại trạm thu phí Cai Lậy nhưng chỉ có tài xế của vài phương tiện nhỏ phản đối mức thu phí và dùng tiền lẻ mua vé là không đáng kể.

"Tỉnh tiếp tục tuyên truyền để tài xế và các doanh nghiệp vận tải biết nhà đầu tư đã làm đường tránh và tăng cường mặt đường 26,5 km quốc lộ như thế nào. Giá qua trạm do Bộ GTVT và Bộ Tài chính quy định nhưng theo tôi thì nên xem xét lại để có sự hài hòa giữa các doanh nghiệp vận tải và nhà đầu tư", ông Bon nêu quan điểm.

Tags:
Theo news.zing.vn
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Mạo danh Liên đoàn bóng rổ Việt Nam để chiếm đoạt tài sản
(Tieudung.vn) Lợi dụng tâm lý phụ huynh mong muốn cho con trải nghiệm các hoạt động thể thao bên...
 
Công an TP Hồ Chí Minh cảnh báo cẩn thận bẫy lừa xuất cảnh trái phép sang Campuchia
(Tieudung.vn) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, ghi nhận tình trạng công dân xuất...
 
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây sản xuất yến hũ chưng giả quy mô lớn
(Tieudung.vn) Ngày 12/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá đường...

Muôn màu

Tử vi ngày 20/9/2025 của 12 cung hoàng đạo: Song Ngư tài lộc không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 20/9/2025 của 12 cung hoàng đạo, Song Ngư tài lộc...
 
Lịch âm 20/9 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 20/9/2025: Việc nên và không nên làm?
(Tieudung.vn) Xem lịch âm hôm nay 20/9/2025? Lịch vạn niên 20/9/2025. Ngày hôm nay tốt hay xấu, việc nên...
 
Con số may mắn tài lộc ngày 20/9/2025 của 12 con giáp
(Tieudung.vn) Tử vi may mắn theo 12 con giáp ngày 20/9 là con số nào? Hãy cùng tìm hiểu...

Du lịch - Ẩm thực

Hội An vinh dự lọt top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
(Tieudung.vn) Phố cổ Hội An của Việt Nam vừa được trang du lịch trực tuyến Tourlane của Pháp xếp...
 
Hà Nội nằm trong Top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á
(Tieudung.vn) Tạp chí Time Out vừa công bố Top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất...
 
Sa Pa nằm trong top 8 điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á
(Tieudung.vn) Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.95610 sec| 893.078 kb