Sáng Chủ Nhật, các công nhân vẫn khẩn trương trồng cây trên các dải phân cách dưới gầm cầu vượt |
Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) vừa công bố phương án giao thông tại khu vực đường Trường Sơn - Hồng Hà - Bạch Đằng (Q.Tân Bình) sau khi thông xe cầu vượt trên đường Trường Sơn (trước sân bay Tân Sơn Nhất).
Theo đó, từ 8 giờ ngày 3-7, các loại ô tô con, ô tô khách và xe buýt được phép lưu thông lên cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài để vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Trên tuyến đường Trường Sơn dài 1 km nay sẽ không còn chỗ rẽ và quay đầu nữa. Có 2 lối rẽ để quay đầu nhưng đếu bị chặn bới barie, chỉ để dành cho việc điều khiển khi cần thiết. Các xe ô tô, xe khách và xe buýt muốn vào sân bay thì sẽ lên cầu vượt qua đường Trường Sơn từ trên cao, chia thành 2 lối rẽ vào sân bay quốc nội và quốc tế.
Các chỗ rẽ quay đầu trên đường Trường Sơn đều có barie ngăn cách không cho lưu thông |
Các phương tiện xe hai bánh muốn vào sân bay phải rẽ sang đường Hồng Hà hoặc Yên Thế để quay đầu. Các phương tiện từ hướng quận Gò Vấp, đường Phạm Văn Đồng muốn vào khu vực Yên Thế, Lam Sơn, Cửu Long và đường Trường Sơn thuộc phía Phường 2 quận Tân Bình cũng đang rất bất tiện trong việc tìm đường rẽ vào.
Tất cả phương tiện đều phải đi hết đường Trường Sơn rẽ vào Hồng Hà để quay đầu |
Rõ ràng các phương tiện giao thông khi đi vào đường Trường Sơn không chỉ có một nhu cầu duy nhất là vào sân bay. Tuy xây thêm được 2 lối vào bằng cầu vượt, nhưng người dân lại bị chặn mất 2 lối lưu thông khác vốn có. Ở khu vực này tập trung rất nhiều, văn phòng, cơ quan, công sở, nhưng muốn rẽ chuyển hướng người tham gia giao thông sẽ không còn được thuận tiện như xưa.
Lối rẽ qua đầu trên đường Hồng Hà, quá nhỏ và dễ gây kẹt xe khi nhiều xe lớn cùng lưu thông một lúc |
Hiện nay, như phóng viên Kinh Tế & Đô Thị đã phản ánh: các lối rẽ này đều khá nhỏ hẹp, gây bất tiện và tiềm ẩn nguy cơ tắc đường bất cứ lúc nào. Một khi đã tắc đường, thì chắc chắn cả tuyến đường Trường Sơn cũng sẽ bị ảnh hưởng, và xe ô tô sẽ khó mà có lối vào để lên được cầu vượt.
Rất đông xe taxi từ đường Bạch Đằng nhỏ (2 chiều) vào sân bay sẽ dùng lối đi thường, hiện bị cấm hướng vào sân bay gần nhất |
Lối rẽ vào đường Bạch Đằng phía đầu vào sân bay vẫn bị cấm ô tô, buộc các phương tiền phải dồn về giao lộ phía đường Bạch Đằng, Hồng Hà. Nếu không linh hoạt trong việc phân luông và điều khiển giao thông tại đây, thì Cầu vượt 2 nhánh sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa phải là giải pháp kín kẽ.