|
Công trình đang được thi công trên tuyến đường đông đúc và luôn có nguy cơ kẹt xe |
Ghi nhận tại công trường xây dựng đang hối hả thi công vào trưa thứ bảy 3-6 và chiểu Chủ nhật 4-6, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc rất tích cực.
|
Dầm cầu cắt ngang đường Trường Sơn đã được lao dầm và bắt bu lông trong đêm thứ 6 (2-6). |
Khối lượng công việc lớn, thi công trên diện tích rộng và phức tạp, vừa song song vừa cắt ngang nút giao đường Trường Sơn - Hồng Hà và đường vào sân bay, cho đến nay công trình vẫn đảm bảo được tiến độ đã rút ngắn và chưa để xảy ra bất cứ sự cố nào.
|
Công nhân đang làm việc tại hai nhánh chữ Y của cầu vượt |
|
Công nhân và kỹ sư đang lao động trong công trường |
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được xây hình chữ Y, gồm: một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và theo kế hoạch sẽ hoàn thành sau 6 tháng.
|
Người tham gia giao thông đi bên dưới gầm cầu vượt, khá nguy hiểm khi công trình vẫn đang thi công |
Nhưng theo ông Ngô Bá An, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, chủ đầu tư dự án cầu vượt này cho biết. “Chúng tôi đã làm việc với nhà thầu, áp dụng nhiều giải pháp thi công, đặc biệt việc hoàn thiện các dầm cầu tại nhà máy để rút ngắn tiến độ dự án xuống khoảng hai tháng”.
|
Các công nhân và kỹ sư vẫn hối hả làm việc chiều Chủ nhật 4-6 trong khi cơn mưa đang kéo đến. |
|
Các công nhân và kỹ sư vẫn hối hả làm việc chiều Chủ nhật 4-6 trong khi cơn mưa đang kéo đến |
Hiện nay công trình đã xong các hạng mục cọc, móng và bệ trụ bê tông cốt thép. Các trụ thép cũng đã dựng xong và lao phóng các thanh dầm vào vị trí, phần lớn công việc lao dầm này thực hiện vào ban đêm khi lưu lượng giao thông giảm. Có khoảng 14 dầm hộp thép đã được làm tại nhà máy sản xuất dầm cầu ở Bắc Ninh, hiện đang được lắp đặt vào vị trí.
|
Đường dẫn xuống phía nhà ga sân bay quốc nội |
Các công nhân và kỹ sư trên công trường luôn bận rộn len lỏi trong dòng xe cộ dày đặc để leo lên các dầm cầu, hoặc hối hả làm việc tại khu vực xử lý cốt thép bê thông. Các bạn trẻ đội mũ bảo hiểm của công ty Trường Sơn cho biết, trong 2 tháng qua họ không có ngày nghỉ, kể cả ban đêm vẫn có bộ phận thi công đảm trách các công việc.
|
Khối lượng công việc còn rất nhiều và phải thi công gấp rút |
Việc hoàn thành sớm công trình cầu vượt sân bay không chỉ giảm ùn tắc cho đường vào khu vực sân bay mà còn giải toả lưu thông cho các tuyến đường đi - về giữa các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp. Đặc biệt với vẻ mỹ quan hiện đại, chắc chắn công trình sẽ gây ấn tượng tốt cho những người khách đến với TP Hồ Chí Minh bằng đường hàng không.