Thứ 5, 15/05/2025, 03:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến dịp cao điểm 30/4 -1/5 tại Tân Sơn Nhất

Hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến dịp cao điểm 30/4 -1/5 tại Tân Sơn Nhất
(Tieudung.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính sẽ phục vụ trung bình khoảng 122.000 lượt khách mỗi ngày, tăng 9% so với cùng kỳ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, cùng với việc diễn ra nhiều sự kiện lớn như kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Do đó, để chủ động đáp ứng lượng hành khách tăng đột biến, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết và tăng cường phương tiện, nhân sự để đảm bảo hoạt động vận hành thông suốt.

Hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến dịp cao điểm 30/4 -1/5 tại Tân Sơn Nhất

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Theo đó, trung bình mỗi ngày tại sân bay có khoảng 740 chuyến bay đi và đến, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại, tập trung tăng nhiều tại các đường bay nội địa. 

Tổng số hành khách dự kiến trong dịp cao điểm lễ 30/4 - 1/5 khoảng 122.000 khách/ngày (nội địa 72.000 khách, quốc tế 50.000 khách), tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại (112.000 khách/ngày). Riêng hai ngày cao điểm nhất 2/5 và 4/5, dự kiến mỗi ngày sân bay đón 126.000 khách.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Hồ Minh Tấn chỉ đạo các hãng hàng không chủ động rà soát kế hoạch khai thác, kiểm soát chặt lịch bay và tuân thủ slot đã được xác nhận, yêu cầu giảm đến mức thấp nhất tình trạng chậm, hủy chuyến, nhất là trong các khung giờ cao điểm.

Trong trường hợp bắt buộc phải thay đổi giờ bay, các hãng hàng không phải cập nhật kế hoạch sớm cho Cảng Tân Sơn Nhất để phối hợp phục vụ và thông báo kịp thời đến hành khách, tránh để khách đến sân bay mới biết lịch thay đổi gây bức xúc.

Các hãng cũng được yêu cầu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ pháp lý theo điều lệ vận chuyển về quyền lợi hành khách khi xảy ra chậm, hủy chuyến. Mọi phản ánh từ hành khách, người dân cần được tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, cầu thị.

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì và thực hiện nghiêm biện pháp tăng cường kiểm soát hàng không đến hết ngày 4/5/2025. Sân bay Tân Sơn Nhất cần phối hợp chặt với các hãng hàng không, đơn vị dịch vụ mặt đất đảm bảo chất lượng phục vụ.

Đặc biệt, Tân Sơn Nhất phải chủ trì cập nhật thông tin khai thác vào hệ thống SMIS, ACDM, phối hợp chặt với Vietjet Air. Đồng thời, rà soát, vận hành đúng quy trình tại khu bay, tránh các sự cố va chạm phương tiện, và bố trí xe buýt vận chuyển hành khách giữa Nhà ga T3 và T1 trong sân đỗ.

Với Vietnam Airlines, Cục Hàng không yêu cầu hãng bố trí nhân sự hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại Nhà ga T3, đặc biệt trong giờ cao điểm. Hãng phải cung cấp thông tin rõ ràng khi hành khách mua vé và làm thủ tục để tránh ùn tắc ở khu vực soi chiếu, boarding.

Với Vietjet, nhà chức trách hàng không yêu cầu rà soát toàn bộ dây chuyền mặt đất tự phục vụ để phát hiện nguyên nhân, có biện pháp khắc phục triệt để. Hãng cần bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện chờ phục vụ tại sân đỗ, đảm bảo sẵn sàng phục vụ khi máy bay đến. Các thông báo tới hành khách phải chính xác, kịp thời. Ngoài ra, Vietjet cần phối hợp với các đơn vị liên quan để bố trí điểm tiếp nhiên liệu hợp lý cho phương tiện mặt đất, và tăng cường các biện pháp đảm bảo bay đúng giờ.

Hãng cũng cần có kế hoạch dự phòng máy bay nhằm hạn chế tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến dây chuyền, đồng thời phối hợp cập nhật hệ thống, đấu nối vào SMIS và ACDM nhằm đảm bảo đồng bộ dữ liệu.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam tăng cường giám sát hoạt động vận chuyển, đặc biệt với Vietjet, nhằm đảm bảo hãng thực hiện đầy đủ trách nhiệm và bảo vệ quyền lợi hành khách. Trường hợp phát hiện vi phạm, cần xử lý nghiêm, đồng thời kịp thời khó khăn và đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng khai thác.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng đã dẫn đầu đoàn kiểm tra thực tế tình hình phục vụ hành khách dịp Lễ 30/4, 1/5 tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng ngay trước ngày cao điểm.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Xuất hiện fanpage mạo danh Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”
(Tieudung.vn) Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phát đi cảnh báo việc xuất hiện đối tượng...
 
Thanh niên bị lừa hơn 3,5 tỷ đồng khi tìm 'gái gọi' trên Telegram
(Tieudung.vn) Nam thanh niên 30 tuổi khi lên mạng xem thông tin đồi trụy, tìm dịch vụ "gái gọi"...
 
Người dân cần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo
(Tieudung.vn) "Quishing" là một mối đe dọa ngày càng gia tăng. Mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác,...

Muôn màu

Tử vi ngày 15/5/2025 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp gặp nhiều may mắn khi làm việc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 15/5/2025 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp gặp nhiều...
 
Lịch âm 15/5 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 15/5/2025: Việc nên và không nên làm?
(Tieudung.vn) Xem lịch âm hôm nay 15/5/2025? Lịch vạn niên 15/5/2025. Ngày hôm nay tốt hay xấu, việc nên...
 
Tử vi ngày 14/5/2025 của 12 cung hoàng đạo: Kim Ngưu tài lộc không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ tư ngày 14/5/2025 của 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu tài lộc...

Du lịch - Ẩm thực

Nha Trang lọt top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
(Tieudung.vn) Theo một báo cáo được Viện Kinh tế Mastercard công bố mới đây, hơn 50% trong số 15...
 
4 món cháo Việt Nam nằm trong danh sách món cháo ngon nhất châu Á
(Tieudung.vn) Mới đây, một món ăn sáng của Việt Nam bất ngờ góp mặt top món cháo ngon nhất...
 
Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu
(Tieudung.vn) Dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.06300 sec| 867.195 kb