Từ một doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ Điện thoại di động, công ty Thế giới Di động đã vươn lên thành một công ty hàng đầu VN trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ với doanh số hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Chiếm hết toàn bộ diện tích mặt tiền có thể và lớn khủng vượt kích cỡ là phong cách thực dụng của Thế giới Di động (cửa hàng 2 mặt tiền Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận) |
Dù không sản xuất sản phẩm độc đáo, công nghệ xuất sắc hay đang sở hữu những mặt bằng bất động sản đặc biệt nào, nhưng TGDĐ vẫn có giá trị thương hiệu lớn nhờ vào chiến lược tiếp thị hình ảnh các cửa hàng bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động, chỉ bằng vài màu đơn giản nhưng rất đậm trên một diện tích rất lớn để thu hút mọi hướng nhìn của người đi đường.
Khối hộp biển quảng cáo che kín 2 mặt không gian phía trên có nguy cơ gây nguy hiểm trong trường hợp gặp sự cố (Cửa hàng gần cồng KCX Tân Thuận, P. Tân Thuận Đông, Q.7) |
Tuy nhiên theo các quy định của Luật quảng cáo và quy định của Bộ Xây dựng thì có thể do quá tập trung cho việc thu hút chú ý và hiệu quả nhận biết, công ty Thế Giới Di Động đã vi phạm nhiều khoản mục về kích cỡ, chất liệu, thi công và an toàn cháy nổ, cần phải được chấn chỉnh.
Bảng hiệu quá khổ của TGDĐ trên đường Nguyễn Thị Thập Q.7, không đúng quy định ngay sát đường dây điện chằng chịt, bít lối thoát hiểm gây mất an toàn cháy nổ |
Bảng hiệu quá khổ của TGDĐ tại thị trấn Nhà Bè không đúng quy định, dựng ngay sát đường dây điện chằng chịt, bít lối thoát hiểm gây mất an toàn cháy nổ |
Bảng hiệu TGDĐ quá khổ vượt quy định trên đường Hoàng Văn Thụ Q. Phú Nhuận . |
Siêu thị Điện máy Xanh của TGDĐ trên đường Huỳnh Tấn Phát, H. Nhà Bè) |
Siêu thị Điện máy Xanh của TGDĐ trên đường Phan Đăng Lưu |
Siêu thị Điện Máy Xanh là một hệ thống mới vận hành thuộc sở hữu của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động và hiện cũng đang được triển khai lắp đặt biển hiệu, bảng hiệu quảng cáo theo định hướng to, rộng, choán hết nhiều chiều của mặt tiền.
Hộp bảng hiệu lớn kiên cố vượt xa các quy định của Bộ Xây dựng và Sở Văn hoá Thể thao (trên đường Nguyễn Kiệm) |
Mô tả ảnh... |
Cửa hàng của TGDĐ trên đường Khánh Hội, Quận 4 với bảng hiệu rộng vượt quá 20m2 theo quy định |
Luật quảng cáo 2012 có quy định rất rõ ràng về biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích thước biển hiệu được quy định như sau:
- Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;
- Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
Bên cạnh đó biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng. Và việc đặt biển hiệu phải tuân thủ các quy định của Luật này và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
Được biết trong quý I năm 2017, Thế Giới Di Động đã mở thêm 107 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 49 siêu thị Thegioididong.com và 58 siêu thị Điện máy Xanh. Tính đến cuối tháng 3, hệ thống Thế giới Di động đang có 1.000 siêu thị Thegioididong.com; 314 siêu thị Điện máy Xanh và 67 siêu thị Bách Hóa Xanh. Riêng tại TP. Hố Chí Minh, TGDĐ có khoảng 200 cửa hàng.
Trong năm 2017, TGDĐ đang cố gắng đạt mục tiêu doanh số khoảng 68.000 tỷ đồng, tức là các hệ thống siêu thị bán lẻ của TGDĐ sẽ tiếp tục được mở rộng. Rất mong Thế giới Di động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn, không chỉ ở các biển hiệu lớn.
Qua đây cũng mong các cơ quan hữu trách cần có biện pháp kiểm tra và quản lý thích hợp để giữ vẻ mỹ quan đô thị cũng như bảo vệ tốt tài sản và sức khoẻ người dân.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 17/CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên xuất bản phẩm, trên hệ thống mạng và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. |