Thứ 6, 22/11/2024, 08:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nghiệp lớn không chỉ là bảng hiệu lớn

Doanh nghiệp lớn không chỉ là bảng hiệu lớn
(Tieudung.vn) - Doanh nghiệp lớn ngoài việc thành công trên thương trường còn phải thể hiện trách nhiệm lớn đối với cộng đồng, không thể vì theo đuổi những cái quá lớn mà xem nhẹ các giá trị xã hội.

Từ một doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ Điện thoại di động, công ty Thế giới Di động đã vươn lên thành một công ty hàng đầu VN trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ với doanh số hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm. 

Mô tả ảnh
Chiếm hết toàn bộ diện tích mặt tiền có thể và lớn khủng vượt kích cỡ là phong cách thực dụng của Thế giới Di động
(cửa hàng 2 mặt tiền Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận)

Dù không sản xuất sản phẩm độc đáo, công nghệ xuất sắc hay đang sở hữu những mặt bằng đặc biệt nào, nhưng TGDĐ vẫn có giá trị thương hiệu lớn nhờ vào chiến lược tiếp thị hình ảnh các cửa hàng bán lẻ  Thế Giới Di Động, chỉ bằng vài màu đơn giản nhưng rất đậm trên một diện tích rất lớn để thu hút mọi hướng nhìn của người đi đường. 

Mô tả ảnh
Khối hộp biển che kín 2 mặt không gian phía trên có nguy cơ gây nguy hiểm trong trường hợp gặp sự cố 
(Cửa hàng gần cồng KCX Tân Thuận, P. Tân Thuận Đông, Q.7)

Tuy nhiên theo các quy định của Luật quảng cáo và quy định của Bộ Xây dựng thì có thể do quá tập trung cho việc thu hút chú ý và hiệu quả nhận biết, công ty Thế Giới Di Động đã vi phạm nhiều khoản mục về kích cỡ, chất liệu, thi công và an toàn cháy nổ, cần phải được chấn chỉnh.

Mô tả ảnh
Bảng hiệu quá khổ của TGDĐ trên đường Nguyễn Thị Thập Q.7, không đúng quy định ngay sát đường dây điện chằng chịt, bít lối thoát hiểm gây mất an toàn cháy nổ
Mô tả ảnh
Bảng hiệu quá khổ của TGDĐ tại thị trấn Nhà Bè không đúng quy định, dựng ngay sát đường dây điện chằng chịt, bít lối thoát hiểm gây mất an toàn cháy nổ
Mô tả ảnh
 Bảng hiệu TGDĐ quá khổ vượt quy định trên đường Hoàng Văn Thụ Q. Phú Nhuận .
Mô tả ảnh
Siêu thị Điện máy Xanh của TGDĐ trên đường Huỳnh Tấn Phát, H. Nhà Bè)
Mô tả ảnh
Siêu thị Điện máy Xanh của TGDĐ trên đường Phan Đăng Lưu

Siêu thị Điện Máy Xanh là một hệ thống mới vận hành thuộc sở hữu của CTCP  Thế Giới Di Động và hiện cũng đang được triển khai lắp đặt biển hiệu, bảng hiệu quảng cáo theo định hướng to, rộng, choán hết nhiều chiều của mặt tiền.

Mô tả ảnh
Hộp bảng hiệu lớn kiên cố vượt xa các quy định của Bộ Xây dựng và Sở Văn hoá Thể thao (trên đường Nguyễn Kiệm)
Mô tả ảnh
Mô tả ảnh...
Mô tả ảnh
Cửa hàng của TGDĐ trên đường Khánh Hội, Quận 4 với bảng hiệu rộng vượt quá 20m2 theo quy định

Luật quảng cáo 2012 có quy định rất rõ ràng về biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích thước biển hiệu được quy định như sau:

- Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

- Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

Bên cạnh đó biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng. Và việc đặt biển hiệu phải tuân thủ các quy định của Luật này và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Được biết trong quý I năm 2017, Thế Giới Di Động đã mở thêm 107 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 49 siêu thị Thegioididong.com và 58 siêu thị Điện máy Xanh. Tính đến cuối tháng 3, hệ thống Thế giới Di động đang có 1.000 siêu thị Thegioididong.com; 314 siêu thị Điện máy Xanh và 67 siêu thị Bách Hóa Xanh. Riêng tại TP. Hố Chí Minh, TGDĐ có khoảng 200 cửa hàng.

Trong năm 2017, TGDĐ đang cố gắng đạt mục tiêu doanh số khoảng 68.000 tỷ đồng, tức là các hệ thống siêu thị bán lẻ của TGDĐ sẽ tiếp tục được mở rộng. Rất mong Thế giới Di động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn, không chỉ ở các biển hiệu lớn. 

Qua đây cũng mong các cơ quan hữu trách cần có biện pháp kiểm tra và quản lý thích hợp để giữ vẻ mỹ quan đô thị cũng như bảo vệ tốt tài sản và người dân.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 17/CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên xuất bản phẩm, trên hệ thống mạng và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Sửa Luật Quảng cáo: rà soát, đối chiếu với các luật để hạn chế chồng chéo
(Tieudung.vn) Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Cơ quan chủ trì soạn...
 
TP Hồ Chí Minh: Bắt ca sĩ Quốc Kháng và Chủ tịch Mỹ Châu Pharmacy
(Tieudung.vn) Do có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên ca sĩ Quốc Kháng và Lê Nguyễn...
 
Chuyển Công an điều tra Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn
(Tieudung.vn) Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh...

Muôn màu

Cách tập thể dục an toàn ngoài trời
(Tieudung.vn) Thay vì tập luyện trong phòng gym, nhiều người đang chuyển hướng sang các bài tập thể dục...
 
Tử vi ngày 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ không nên vội vàng bỏ cuộc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ không nên...
 
Căng thẳng mùa deadline cuối năm: Làm gì để giảm stress, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày?
(Tieudung.vn) “Dù công việc gia tăng mỗi ngày nhưng mình có cách giảm stress, thích nghi với deadline gấp...

Du lịch - Ẩm thực

Phở bò Việt Nam lọt top 20 món súp ngon nhất thế giới
(Tieudung.vn) Món phở bò của Việt Nam tiếp tục ghi danh trong danh sách 20 món súp ngon nhất...
 
3 điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống
(Tieudung.vn) An toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn...
 
Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm
(Tieudung.vn) Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.79930 sec| 887.602 kb