Thứ 3, 17/09/2024, 18:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch vụ xông đất đầu năm "hái ra tiền" dịp Tết Mậu Tuất 2018

Dịch vụ xông đất đầu năm "hái ra tiền" dịp Tết Mậu Tuất 2018
(Tieudung.vn) - Với hy vọng sang năm mới gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, nhiều gia đình đã tìm thuê người xông đất đầu năm mới Mật Tuất 2018.

Tuy mới xuất hiện nhưng dịch vụ xông đất đầu năm này phát triển khá nhanh với hình thức ngày càng phong phú, đa dạng. Hiện nay, các công ty, cá nhân cung cấp cung cấp dịch vụ xông nhà, xông đất, mở hàng đầu năm hoạt động với đủ các "gói" cho người có nhu cầu lựa chọn, như thuê người xông đất theo tuổi, theo mệnh, đủ bộ ba ông Phúc - Lộc - Thọ hợp tuổi và mệnh với gia chủ... Giá thuê bộ ba ông "Phúc, Lộc, Thọ" là 2,5 - 3 triệu đồng/lần, nếu kèm cả đội múa lân, rồng thì mức giá sẽ đẩy thêm 2 - 3 triệu đồng nữa tùy ngày.

Dịch vụ xông đất đầu năm

Dịch vụ xông đất "hái ra tiền" dịp Tết Mậu Tuất 2018

Xông đất đầu năm là phong tục lâu đời của người Việt, với quan niệm rằng trong ngày mồng Một tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn, hanh thông thì cả năm theo đó cũng được tốt lành, thuận lợi.

Phong thủy quan niệm: Người xông đất, xông nhà thường phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho Gia chủ. Người xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp Gia chủ thêm vượng thịnh hơn. Chính vì vậy, trước thềm năm mới, rất nhiều gia đình đã tìm đến dịch vụ cho thuê người xông nhà.

Chị Nguyễn Hải Hà – chủ một nhà hàng quần áo trên phố Bà Triệu (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho biết, hàng tuần nay chị đã liên hệ với một số đơn vị cung cấp dịch vụ này nhưng vẫn chưa tìm được chỗ ưng ý do giá khá cao. Có công ty đã đưa ra chương trình xông đất khá hoành tráng (tặng lì xì, câu đối kèm lời chúc tết trọn gói 30 phút), có công ty đưa ra dịch vụ gồm 3 ông "Phúc, Lộc, Thọ" với giá dao động 2- 3,5 triệu đồng (nếu kèm cả đội múa lân rồng, mức giá sẽ cộng thêm 2 - 3 triệu đồng nữa). "Một số công ty còn tiếp thị đã nhận được đơn hàng khoảng hơn 10 khách, nếu không đặt nhanh sẽ hết dịch vụ giá "mềm" chị Hà nói.

Bà Tâm, Giám đốc công ty chuyên cung ứng loại hình cho thuê người xông nhà cho biết, vào những ngày gần Tết, công ty bà đã nhận được càng đông người tới thuê người xông nhà, xông đất, số lượng lớn dần qua các năm. Người xông nhà, xông đất được thuê sang nhà từ mùng Một Tết, mang theo bao mừng tuổi cho bọn trẻ trong gia đình rồi chúc chủ nhà. Trước khi tới, người đến xông đất phải gọi trước để gia chủ sắp xếp.

Bà Tâm cũng tiết lộ thêm, trước hết, người đến thuê người xông nhà, xông đất sẽ mong muốn lựa chọn người hợp tuổi hợp mệnh. Chẳng hạn như, chủ nhà sinh năm Tân Dậu (1981) mong muốn những người tuổi 1953, 1956, 1983, 2009, 1997 - những năm này được coi là một trong các tuổi mà hợp tuổi phù hợp mệnh xông nhà năm Tân Dậu 2018; người sinh năm 1982 khi xem tuổi xông nhà năm 2018 cho tuổi Nhâm Tuất sẽ yêu cầu người xông nhà, xông đất cần là những tuổi 1983, 1951, 1975, 1963… Khách hàng chủ yếu là các công ty, ngân hàng và một số là những gia đình khá giả, đông người.

Cũng theo bà Tâm, thông thường, khách hàng chỉ đặt xông đất là "ông Lộc", nhưng mấy năm nay do kinh tế khó khăn nên khách hàng nhiều người đặt cả bộ ba ông "Phúc, Lộc, Thọ" để mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Ngoài ra, nhiều đơn vị còn "hoành tráng" thuê cả đội múa lân, rồng biểu diễn trong ngày đầu năm.

Để vừa lòng khách hàng, yêu cầu đối với nhân viên của các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng khá khắt khe: Ngoại hình ưa nhìn, khéo ăn nói, có trình độ học vấn và giao tiếp…

Ngoài các công ty, một số cá nhân, trong đó phần lớn là sinh viên cũng tự đăng những mẩu nhận xông đất đầu năm với đầy đủ tên tuổi, ngày giờ sinh, địa chỉ của mình trên các trang rao vặt. Với các đối tượng này, giá dịch vụ thường thấp hơn,

Để kiếm thêm tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng lên các trang mạng rao nhận dịch vụ xông đất, giá dao động trong khoảng từ 300 nghìn – 1,5 triệu đồng/lần.

Đại đa số những sinh viên quê ở xa, không về quê ăn Tết do xa nhà, nên tranh thủ kiếm tiền tiêu Tết.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Giả mạo Giám đốc Apple để lừa đảo
(Tieudung.vn) Mới đây, iPhone 16 cũng như các sản phẩm công nghệ của Apple được công bố, trên một...
 
Cảnh báo tình trạng lợi dụng bão số 3 kêu gọi từ thiện để trục lợi
(Tieudung.vn) Thời gian gần đây, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3, trên không gian mạng xuất hiện...
 
Mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lừa đảo tuyển dụng
(Tieudung.vn) Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn...

Muôn màu

Lời chúc Trung thu 2024 tặng ba mẹ, sếp, đồng nghiệp hay và ý nghĩa
(Tieudung.vn) Bên cạnh những món quà ý nghĩa, lời chúc Trung thu cũng là thông điệp yêu thương mà...
 
Văn khấn Thần tài rằm tháng 8 âm lịch năm 2024 đầy đủ nhất
(Tieudung.vn) Người kinh doanh, làm ăn mong muốn công việc luôn thuận buồm xuôi gió, tài lộc tăng tiến,...
 
Tử vi ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Tử không nên tức giận nhiều
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ ba ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Tử không nên...

Du lịch - Ẩm thực

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy
(Tieudung.vn) “Em bé ngựa” Yagi thuộc giống ngựa Belgian Draught từng được Guiness công nhận là loài ngựa cao...
 
“Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(Tieudung.vn) Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng,...
 
Việt Nam được tôn vinh là Điểm đến hàng đầu châu Á
(Tieudung.vn) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64284 sec| 876.055 kb