Số lượng xe ô tô, xe gắn máy hiện nay quá lớn, vì vậy đại biểu kiến nghị TP.HCM cần hạn chế nhập xe và đề ra ngưỡng quá tải xe. |
Theo ông Lê Trương Hải Hiếu, các tiêu chí thế nào là biển số đẹp để đấu giá thì cần phải có quy định cụ thể.
Trước đó, tại buổi thảo luận tình hình KT-XH ở kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh ngày 7/12, đại biểu Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP Hồ Chí Minh viện dẫn hiện nay TP có hơn 8,5 triệu xe máy và khoảng 860 nghìn xe ô tô, nên cần phải có giải pháp kiên quyết để giải quyết tình trạng kẹt xe.
Ông Thắng kiến nghị cần phải đặt ra ngưỡng quá tải số lượng taxi, số lượng ô tô cá nhân và các phương tiện khác. Về giải pháp, đại biểu Thắng cũng đề xuất hạn chế nhập ô tô, xe máy và đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông thông minh.
Thảo luận về vấn đề giao thông, hạ tầng, ĐB Hoàng Thị Cẩm Thúy đánh giá việc trợ giá xe buýt trong những năm vừa qua tốn kém chi phí rất lớn, không tạo động lực cho các DN mà còn tạo sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN. Vì vậy, ĐB Thúy kiến nghị Sở GTVT nên hỗ trợ trực tiếp cho tài xế xe buýt, vừa tạo động lực, vừa nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Ông Lê Trương Hải Hiếu đề xuất việc đấu giá biển số đẹp của xe ô tô để tạo nguồn thu cho ngân sách TP. Các tiêu chí thế nào là biển số đẹp để đấu giá thì cần phải có quy định cụ thể.
Kẹt xe, nhiều người chạy bộ tới sân bay Tân Sơn Nhất
(Tieudung24h.vn) - Nhiều tốp phi công và hành khách phải đi bộ tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) do ùn tắc giao thông kéo dài xung quanh khu vực này, chiều 29/4. |