Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai gần 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.
Hoạ sỹ Lương Xuân Đoàn, thành viên Ban tổ chức nhận định, đây là logo có giá trị sử dụng lâu dài. Biểu tượng gồm 3 phần chính gồm hộp hàng hoá ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tháng 12/2016 ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước- Bộ Công thương, được sự chấp thuận của Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Theo đó ban tổ chức sẽ lựa chọn tác phẩm nổi bật để xem xét và đánh giá.
Sau 1 năm công bố rộng rãi để lấy ý kiến, chiều ngày 27/11/2017, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và ra quyết định chọn mẫu logo của tác giả Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là logo chính thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tác phẩm được lựa chọn sử dụng màu lá lúa làm chủ đạo, được trình bày theo bố cục của tranh Đông Hồ, rất chặt chẽ, dễ nhận biết.
Theo Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam mẫu biểu tượng được chọn cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa rất quan trọng cho việc nhận diện thương hiệu hàng hoá Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng sản phẩm trong nước, giúp hàng hoá Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội và chỗ đứng trên thị trường.