Thứ 7, 06/07/2024, 00:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chủ động rà soát việc trả lời đúng mực, đảm bảo cung cấp thông tin cho báo chí

Chủ động rà soát việc trả lời đúng mực, đảm bảo cung cấp thông tin cho báo chí
(Tieudung.vn) - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu như vậy tại buổi tọa đàm: "Báo chí- xuất bản đồng hành cùng TP trong đột phá cải cách hành chính".

Ngày 4/9 tại Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở và Truyền thông, Hội Nhà báo TP tổ chức buổi toạ đàm "Báo chí xuất bản đồng hành cùng Thành phố trong đột phá cải cách hành chính". 

Tham dự tọa đàm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Phan Nguyễn Như Khuê, lãnh đạo ban, ngành TP, quận, huyện và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.

Theo đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về mục tiêu đột phá cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tăng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Một số quận huyện, đơn vị có mô hình cải cách hành chính hay thảo luận về , cách làm.

Mô tả ảnh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi tọa đàm ngày 4/9.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn toạ đàm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP, ông Lê Văn Minh mong muốn các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận 4 nội dung trọng tâm.

Thứ nhất: Lãnh đạo các sở, ngành TP và các quận - huyện chia sẻ về mục tiêu của TP trong chương trình đột phá cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Các sở ngành, quận huyện chia sẻ kinh nghiệm xây dựng những mô hình cải cách tổ chức hành chính cải tiến; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải và đề xuất giải pháp khắc phục.

Thứ hai: Tiếp tục đề xuất giải pháp truyền thông của các cơ quan báo chí - xuất bản để những nội dung trọng tâm của Nghị quyết 54/2017/QH14 đến với công chúng cả nước và TP và tạo được sự đồng thuận của . Chia sẻ, thảo luận các mô hình, giải pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, xây dựng hình ảnh Chính quyền TP gần dân, tôn trọng nhân dân và vì nhân dân phục vụ.

Thứ ba: Đề xuất giải pháp để phát huy vai trò phản biện xã hội của báo chí trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 54/2017/QH14. Những bài học kinh nghiệm của các cơ quan báo chí - xuất bản trong quá trình truyền thông về TP thời gian qua và phương hướng thời gian tới, chú trọng đồng hành góp phần xây dựng chính quyền TP.

Thứ tư: Vai trò của báo chí trong việc phối hợp, đưa tin, nêu gương những cơ quan, đơn vị có mô hình mới, giải pháp hay, được người dân đánh giá cao; đồng thời phản ánh, ghi nhận những bất cập, phiền hà còn tồn tại trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện, khắc phục.

"Qua toạ đàm, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP sẽ tiếp tục lĩnh hội những ý kiến thảo luận, các mô hình, giải pháp hay, hiệu quả về công tác cải cách hành chính để tổng hợp, Thường trực Thành ủy xem xét, chỉ đạo. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí -xuất bản đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của TP về cải cách hành chính; tuyên truyền các mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả của địa phương, đơn vị trên địa bàn; tiếp tục tăng cường tổ chức các diễn đàn báo chí về cải cách hành chính và ngày càng gắn bó chặt chẽ với các địa phương, đơn vị, đồng hành cùng TP trong đột phá cải cách hành chính" -  ông Lê Văn Minh nhấn mạnh.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP, đánh giá cao hoạt động báo chí-xuất bản trong việc thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính tại thành phố trong thời gian qua; khẳng định báo chí-xuất bản có vai trò thật sự quan trọng trong quá trình phát triển của thành phố, trong đó công tác cải cách hành chính.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng báo chí cũng cần phản ánh sâu hơn nữa về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính; quan tâm việc lượng hóa số nhỏ (dưới 5% thường không được quan tâm), hay nói rõ hơn là nâng thiểu số tốt để cái tốt ngày càng lan tỏa; phát hiện, ngăn chặn kịp thời những yếu kém để tránh lây lan…

Các cơ quan chính quyền thành phố và các cơ sở phải chủ động rà soát lại việc trả lời đúng mực, đảm bảo việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngược lại, báo chí cũng cần chọn giải pháp đưa tin, xây dựng chuyên trang, hình ảnh, chủ động liên kết để chia sẻ những bài học hay, tích cực, thông tin kịp thời những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện cải cách hành chính hay những thiếu sót cần khắc phục, sửa chữa.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Thành phố cần có chiến lược để tìm giải pháp hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính.

Giải pháp đó chính là từ thực tiễn cuộc sống và việc đồng hành của báo chí-xuất bản cùng hệ thống chính quyền tham gia giải quyết, tháo gỡ những vấn đề khó khăn trong cải cách hành chính sẽ góp phần mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy xã hội phát triển; báo chí cùng đồng hành sáng tạo, vì thành phố và vì đất nước.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Lừa đảo trực tuyến nở rộ, cần làm gì để phòng tránh?
(Tieudung.vn) Những năm gần đây, lừa đảo trực tuyến đã và đang trở thành vấn nạn trên toàn thế...
 
Sacombank thua kiện, buộc phải trả khách hàng 46,9 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Hội đồng xét xử đánh giá 12 giao dịch không phải do bà Hồ Thị Thùy Dương thực...
 
Sản xuất cà phê giả, Giám đốc công ty cà phê ở Đắk Nông bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 4/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết đã...

Muôn màu

Tử vi ngày 6/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Kim Ngưu có thành tích tốt trong công việc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 6/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Những thành tích tốt...
 
Bổ sung quy định, chế tài xử lý hành vi thao túng thị trường vàng
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Bộ Công an, cơ quan chức năng đã xác định có nhiều nhóm thuê...
 
Tử vi ngày 5/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ phải đề cao cảnh giác
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 5/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ phải đề...

Du lịch - Ẩm thực

Hội An đứng đầu top điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024
(Tieudung.vn) - Hội An của Việt Nam nằm danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.
 
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
(Tieudung.vn) Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên...
 
Những vitamin cần thiết nên bổ sung trong mùa hè
(Tieudung.vn) Dưới đây là một số chất bổ sung vitamin dành riêng cho mùa hè mọi người nên bổ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92733 sec| 883.211 kb