Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đông đảo đại diện, ban ngành, các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng uy tín nhất của ngành Du lịch, được tổ chức liên tục từ năm 1999 đến nay, do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì. Việc vinh danh các doanh nghiệp du lịch tạo động lực giúp doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động kinh doanh, khả năng cạnh tranh bằng chất lượng, thương hiệu của các doanh nghiệp.
Đại diện Bà Nà Hills nhận danh hiệu. (Ảnh: Vnexpress) |
Tại buổi lễ, các danh hiệu đã được trao cho các doanh nghiệp hàng đầu trên 9 lĩnh vực. Trong đó, ở hạng mục Lữ hành đã trao cho 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound), với những cái tên quen thuộc như Saigontourist, Bến Thành Tourist, Fiditour, Apex… Cùng với đó, 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài (outbound) và 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Na cũng được vinh danh.
Ở hạng mục Lưu trú du lịch có 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam, 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam và 10 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.
Năm nay, có 3 hãng hàng không, 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển bằng ô tô, 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyện bằng tàu thủy, 10 nhà hàng ăn uống, 5 cơ sở mua sắm, 5 điểm dừng chân, 10 sân golf, 5 điểm tham quan được trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam. Ở hạng mục đáng chú ý - 5 khu du lịch hàng đầu đã xướng tên Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Vinpearl Land Phú Quốc (Kiên Giang), Vinpearl Land Nha Trang (Khánh Hòa), FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) và khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh).
Danh hiệu cao quý này tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ và đóng góp của Bà Nà Hills cho sự tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng, cũng như làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của Việt Nam, thu hút khách trong nước và quốc tế.
Bà Nà Hill là khu du lịch hàng đầu Việt Nam. (Ảnh: Tiền phong) |
Với hệ thống cáp treo 04 kỷ lục thế giới và các hạng mục khác như: Hầm rượu, vườn hoa, khu vui chơi trong nhà top 05 Châu Á Fantasy Park… Bà Nà Hills là Khu du lịch luôn đổi mới để đẹp hơn về kiến trúc, phong cảnh và chất lượng dịch vụ tốt hơn. Hệ thống nhà hàng, điểm bán được bố trí hợp lý khắp Khu du lịch, tạo điều kiện cho du khách dừng chân bất cứ đâu để thưởng thức ẩm thực đa dạng do đầu bếp Việt và châu Âu chế biến như: nhà hàng La Lavande, Le Terroir, La Pensee, Brasserie, Kavkaz, Kavkaz Vista, Morin, khu ẩm thực Club,…Sắp tới, Bà Nà Hills sẽ đưa vào vận hành 2 tuyến cáp treo mới, khu vui chơi giải trí quy mô Lâu đài Bà Nà (rộng 24.000 m2), khách sạn M.Galary 5 sao,…
Làng Pháp dưới sự quản lý của Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới AccorHotels sẽ mang tới cho du khách dịch vụ lưu trú đạt chuẩn 4 sao. Ngoài ra, nơi đây còn có cổng thành vừa là khu vực đón khách, vừa là nơi bán vé, nhà hàng, quầy lưu niệm, bãi đỗ xe mới tăng cường phục vụ du khách mùa cao điểm…
Cùng những nỗ lực tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng, Bà Nà Hills mang đến hình ảnh một khu du lịch vui vẻ với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc diễn ra hàng ngày do các nghệ sĩ đến từ châu Âu trình diễn: lễ hội hoa trong mùa xuân, lễ hội rượu vang, lễ hội hoạt náo hè, carnival đường phố… Ngay tại thời điểm này, tại Bà Nà Hills, tuần lễ Một thoáng nước Pháp đang diễn ra mang đến cho du khách cảm nhận sâu lắng về nền văn hóa Pháp đặc trưng.
Bà Nà Hills cũng thành lập tủ đồ thất lạc tài sản dành cho khách bỏ quên, ban hành và thực hiện nghiêm túc quy trình trao trả tài sản cho du khách. Trong năm qua, hàng tỷ đồng cùng các vật dụng cá nhân như điện thoại, Ipad du khách bỏ quên do nhân viên Khu du lịch nhặt được đã được trả lại.
Với những danh hiệu liên tiếp nhận được trong những năm qua và sự đón nhận của du khách, Khu du lịch Bà Nà Hills vẫn đang tiếp tục nỗ lực hoàn thiện nhằm mang lại những trải nghiệm khác biệt và sự hài lòng hơn nữa cho du khách. Sự thành công của Bà Nà Hills cũng khẳng định chiến lược đầu tư du lịch bài bản và bền vững của Tập đoàn Sun Group không chỉ ở Đà Nẵng mà trên khắp Việt Nam.