Thứ 4, 24/04/2024, 03:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ kiện ở Cà phê Trung Nguyên: Xuất hiện 2 tài liệu nghi giả, dừng phiên tòa để giám định

Vụ kiện ở Cà phê Trung Nguyên: Xuất hiện 2 tài liệu nghi giả, dừng phiên tòa để giám định
(Tieudung.vn) - Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đó là 2 văn bản “Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên” và “Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên” mà “nhóm thao túng” đã sử dụng để thay đổi người quản lý điều hành tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC).

Ngày 29/11/2018, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương ra quyết định Tạm ngừng phiên họp giải quyết việc kinh doanh, thương mại sơ thẩm về việc “yêu cầu toà án hủy bỏ các nghị quyết của đại hội cổ đông, hủy bỏ các quyết định và nghị quyết của Hội đồng quản trị và các biên bản cuộc họp” giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và những người có liên quan trong Tập đoàn Trung Nguyên. Lý do là Toà án Nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ phải thực hiện thủ tục trưng cầu giám định đối với những chứng cứ được cho là giả mạo nhằm thay đổi người quản lý điều hành tại Công ty Trung Nguyên Hoà tan (IC).

Phát hiện 2 tài liệu nghi giả, ngừng phiên tòa để giám định   

Ngày 28/8/2018, qua nghiên cứu các tài liệu được sao chụp, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã phát hiện 2 tài liệu quan trọng được cho là đã bị làm giả. Đó là “Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên”  và “Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên”.

Các tài liệu này do ông Nguyễn Duy Phước - phụ trách pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên - nộp theo yêu cầu của Tòa án tỉnh Bình Dương (QĐ số 05&06/2018/QĐ-CCTLCC ngày 5/3/2018) vào ngày 27/3/2018.

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên đã ủy quyền cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ là đại diện toàn bộ vốn góp của Tập đoàn tại Trung Nguyên IC vào tháng 12/2011.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
Cùng 1 Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên mà lại có hai nội dung trái ngược nhau.

“Qua xem xét, hai tài liệu này chỉ là bản ph và không có ngày ban hành, nội dung trang trước và trang sau mâu thuẫn lẫn nhau, có sự cắt dán, phô tô chữ ký. Đặc biệt, tại Biên bản Họp Đại hội đồng cổ đông mà ông Nguyễn Duy Phước nộp cho Tòa có nội dung hoàn toàn khác với thành phần tham dự được ghi trong Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông mà Sở Kế hoạch tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa. Vì sao cùng 1 Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên mà lại có hai nội dung trái ngược nhau như vậy? Những mâu thuẫn này đã được đại diện Viện kiểm sát đã chỉ ra trong phiên họp 29/11/2018”, bà Diệp Thảo đặt nghi vấn.

Vì vậy, bà Diệp Thảo đã có đơn tố cáo chứng cứ giả mạo và 3 lần đề nghị trưng cầu giám định gửi Tòa án tỉnh Bình Dương và thẩm phán Thái Thị Hữu Xuân – thẩm phán được phân công giải quyết vụ việc của Trung Nguyên IC.

Tiếp đó, ngày 27/11/2018, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra văn bản số 153/YC-VKS-KDTM đề nghị Tòa án thực hiện thủ tục giám định theo yêu cầu xác minh, thu thập chứng cứ, dẫn đến kết quả là tại phiên họp ngày 29/11/2018, Tòa án tỉnh Bình Dương đã ra quyết định Tạm ngừng phiên họp giải quyết vụ việc để thực hiện thủ tục giám định theo yêu cầu.

Như vậy, theo diễn biễn , Tòa án tỉnh Bình Dương sẽ phải ra Quyết định trưng cầu giám định đối với các tài liệu chứng cứ được cho là làm giả trong thời gian sớm nhất sau phiên họp này.

Sử dụng hai tài liệu giả để truất quyền bà Thảo?

Hai tài liệu trên được phía bà Thảo cho biết đã bị làm giả nhằm “loại bỏ” hoàn toàn vai trò của bà Thảo tại Trung Nguyên IC. “Đây là một âm mưu đã được chuẩn bị và tính toán rất kỹ lưỡng của nhóm thao túng để chiếm đoạt Trung Nguyên IC!”, bà Thảo khẳng định.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hành vi làm giả chứng cứ gây hậu quả nghiêm trọng là hành vi phạm tội. Nếu bị phát giác thì người vi phạm có thể đối mặt với việc sẽ bị xử lý . (Điều 341 Bộ luật Hình sự quy định về Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức)

Theo bà Thảo, với thông tin Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên đã ủy quyền cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện toàn bộ vốn góp của Tập đoàn này tại Trung Nguyên IC vào tháng 12/2011, một số cá nhân giữ vai trò lãnh đạo của Tập đoàn Trung Nguyên đã liên kết lại với nhau rồi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8. Theo đó, Giấy đăng ký kinh doanh mới đã thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Thảo sang ông Vũ vào ngày 21/4/2016.

Ngay khi có Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trong tay, nhóm thao túng đã tổ chức đưa người đến nhà máy cà phê hòa tan tại Bình Dương trong đêm tối ngày 13/5/2016 để thay đổi toàn bộ quyền điều hành tại đây. Trước ngày 13/5/2016 nhà máy này nằm dưới sự quản lý của bà Thảo để cung cấp sản phẩm cà phê G7 cho trong nước và quốc tế. Chính việc thay đổi này đã dẫn tới tình trạng rối loạn trong sản xuất và kinh doanh, đặc biệt mảng kinh doanh quốc tế và gây thiệt hại nghiêm trọng tới hình ảnh Trung Nguyên nói chung trong mối quan hệ với các đối tác nước ngoài mà bà Thảo là người chịu trách nhiệm điều hành trong nhiều năm. Trong khi ông Vũ khẳng định thời gian đó đang thiền định trên núi, bà Thảo bị truất hết quyền điều hành Tập đoàn, vậy ai là người đứng sau điều hành những vụ việc này?

Sự việc diễn ra ở Trung Nguyên đang rất được quan tâm, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp. Vợ chồng chủ Trung Nguyên đều là những doanh nhân giỏi, có ý chí và khát vọng lớn, song sự việc đang diễn ra ở Trung Nguyên đã khiến Tập đoàn này rơi vào vòng xoáy khủng hoảng nhiều năm qua mà chưa có phương hướng giải quyết.

Bà Thảo mong rằng Chính phủ và các cơ quan lập pháp, hành pháp phải thực thi đúng pháp luật. Bà cũng kiến nghị sự quan tâm đặc biệt của Công luận, cộng đồng Doanh nhân, Chính phủ và xem đây như trường hợp điển hình để vụ việc ở Trung Nguyên được giải quyết dựa trên sự công minh của Pháp luật. Như vậy, môi trường kinh doanh tại Việt Nam mới được bình yên, mới thật sự yên tâm đầu tư làm ăn tại Việt Nam.

Những chi tiết trong chứng cứ bị nghi giả mạo bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu giám định

Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Trung Nguyên do ông Nguyễn Duy Phước giao nộp có phải được phô tô từ Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Trung Nguyên do Tòa án thu thập từ Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương không?

Quyết định Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Trung Nguyên do ông Nguyễn Duy Phước giao nộp có phải được phô tô từ Quyết định Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Trung Nguyên do Tòa án thu thập từ Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương không?

Chữ ký ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong Quyết định Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Trung Nguyên do Tòa thu thập từ Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, được ký vào khoảng thời gian nào, cách thời điểm ngày 17/10/2018 bao nhiêu tháng, năm?

Các chữ số được sữa chữa, tẩy xóa trong Biên bản và Quyết định Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Trung Nguyên do Tòa án thu thập từ Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương được thực hiện vào khoảng thời gian nào, cách thời điểm ngày 17/10/2018 bao nhiêu tháng, năm; Nội dung trước khi bị sửa chữa là gì?

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

939 Group lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024
(Tieudung.vn) Ngày 21/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại 939 (939 Group)...
 
Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...

Tin Doanh nghiệp

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh
(Tieudung.vn) Là doanh nghiệp tiên phong trong việc thực thi các sáng kiến bền vững, Masan High-Tech Materials đã...
 
939 Group lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024
(Tieudung.vn) Ngày 21/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại 939 (939 Group)...
 
Dự án nhà xưởng, nhà kho tại Bắc Ninh của KCN Việt Nam được kỳ vọng thu hút thêm vốn FDI cho địa phương
(Tieudung.vn) Với quy mô 14 ha, dự án đầu tiên của Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.99581 sec| 891.055 kb