Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức thông báo thay đổi nhận diện thương hiệu sau hơn 15 năm cung cấp dịch vụ viễn thông.
Hình ảnh nhận diện thương hiệu cũ của Viettel sử dụng màu xanh và vàng trên nền trắng đã được thay thế bởi logo mới với hai màu chủ đạo là màu đỏ, chữ màu trắng, đây là hai màu sắc thể hiện sự trẻ trung và năng động.
Logo cũ và mới của Viettel. (Ảnh: TH).
Cùng với đó, dòng slogan: "Hãy nói theo cách của bạn" đã được rút ngắn thành "Theo cách của bạn" phản ánh việc mở rộng hoạt động không chỉ ở mảng viễn thông của tập đoàn này.
Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, cùng với tuyên bố về sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ.
Sau khi thực hiện xong sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số.
Đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số, gồm: hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.
Việc định vị lại giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.