Thứ 2, 17/02/2025, 00:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tạp hóa truyền thống vào mùa Tết: Số hoá để bứt phá!

Tạp hóa truyền thống vào mùa Tết: Số hoá để bứt phá!
(Tieudung.vn) - Giải quyết 3 nhu cầu lớn của các chủ tạp hóa: nhập hàng giá tốt, quản lý bán hàng và hỗ trợ vốn, VinShop đang được xem là “trợ lý” đắc lực không thể thiếu cho các chủ tạp hóa trong mùa Tết này.

Đến hẹn lại lên, bước sang tháng 12 hàng hóa Tết bắt đầu nhộn nhịp. Dịp Tết cũng là mùa mua sắm lớn nhất trong năm khi nhu cầu về các mặt hàng nhu yếu phẩm, tăng cao hơn bao giờ hết. Đây chính cơ hội lớn để tiệm tạp hóa truyền thống - vốn chiếm 75% thị phần bán lẻ - gia tăng doanh thu sau một năm nhiều biến động.

Sôi động thị trường kinh doanh Tết

Tết Tân Sửu, thị trường kinh doanh tích cực. Số liệu từ Sở Công thương Hà Nội cho biết, nhu cầu mua sắm tăng trung bình 3-20% tùy ngành hàng. Sở Công thương TP Hồ Chí Minh ước tính tuy là năm đại dịch, lượng hàng hóa chuẩn bị cho dịp năm mới vẫn tăng 4,4 - 17,3% so với kế hoạch, hàng hóa đa dạng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tạp hóa truyền thống vào mùa Tết: Số hoá để bứt phá!

Tạp hóa vẫn sẽ là kênh mua sắm chính của người dân trong mùa Tết.

Người dân sẽ chi tiêu cẩn trọng, nhưng vẫn mong muốn chuẩn bị cho một dịp lễ đầm ấm và tươm tất. Dù thương mại điện tử bùng nổ thời điểm cuối năm nhưng sản phẩm chủ lực là các mặt hàng gia dụng và đồ công nghệ, cửa hàng tạp hóa truyền thống vẫn là điểm đến yêu thích bởi thói quen mua sắm các loại nhu yếu phẩm Tết như bánh mứt kẹo, đồ khô, rượu, bia, thuốc lá…

Tuy vậy, đây cũng là lúc các tạp hóa truyền thống bộc lộ những hạn chế của mô hình kinh doanh cũ trong các khâu như nhập hàng, quản trị hay xoay vòng vốn. Nhu cầu tăng đột biến đồng nghĩa với việc các chủ cửa hàng cần nâng cao chất lượng quản lý, tìm kiếm nguồn vốn bền vững, đồng thời duy trì đa dạng các loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo của chị Hạnh Linh - chủ sở hữu 2 cửa hàng tạp hóa tại Thanh Trì, Hà Nội: “Nhu cầu mua sắm Tết tăng cao, đồng nghĩa với thêm hàng hóa cần nhập và chi phí cho nhân viên mùa vụ. Chủ cửa hàng vừa phải nắm bắt cơ hội, nhưng cũng phải rất chắc khâu quản lý thì mới mong thành công”.

Làm sao để cửa hàng truyền thống kinh doanh vừa hiệu quả, tiết kiệm công sức lại bắt nhịp với xu hướng phát triển của công nghệ trong dịp Tết này?

Số hoá để phá rào cản

Để bảo đảm giá cả, chất lượng cùng sự đa dạng sản phẩm, các cửa hàng cần giảm bớt những chi phí cho các kênh trung gian, dù việc này gần như “bất khả thi” với các chủ tạp hóa truyền thống. Bên cạnh đó, việc quản trị hàng hóa đó cũng là một bài toán khác cần lời giải khéo léo. Những tồn tại của kênh bán lẻ truyền thống này đặt ra nhu cầu cần thay đổi mang tính cách mạng để đưa các cửa hàng hóa phát triển lên một tầm cao mới.

Tạp hóa truyền thống vào mùa Tết: Số hoá để bứt phá!

VinShop trở thành công cụ đắc lực giúp các chủ tạp hóa làm giàu mùa Tết.

Như “món quà Tết sớm” cho các chủ cửa hàng tạp hóa toàn quốc, ứng dụng dành riêng cho chủ cửa hàng VinShop ra mắt vào nửa cuối năm 2020, đã kết nối hàng chục nghìn tiệm tạp hóa với các nhà sản xuất. Được bảo chứng bởi Tập đoàn One Mount Group (thành viên của Tập đoàn Vingroup), VinShop giải quyết 3 điểm yếu lớn nhất của cửa hàng tạp hóa truyền thống: nguồn hàng, quản lý bán hàng và vốn.

Ứng dụng cho phép các chủ tạp hóa nhập hàng trực tiếp từ nhà cung cấp, tối ưu chi phí. Đặc biệt với tính năng bán hàng mới ra mắt, VinShop giúp các chủ tạp hóa rảnh tay trong quản lý nguồn hàng Tết, các hóa đơn, ghi nợ... thông qua thao tác đơn giản trên . Cùng đó, VinShop còn liên kết với Techcombank cung cấp giải pháp hỗ trợ tài chính chưa từng có cho các chủ tạp hóa. Mỗi cửa hàng tạp hóa cộng tác cùng VinShop có thể ứng vốn lên đến 70 triệu, miễn lãi tối đa 40 ngày với quy trình giải ngân không thể đơn giản hơn.

Để giúp các tiệm tạp hoá chuẩn bị tốt nhất cho mùa Tết sôi động, VinShop giới thiệu hàng loạt ưu đãi đặc biệt: hỗ trợ tân trang cửa hàng bắt mắt với gam màu đỏ truyền thống, cùng lúc tặng thêm đến 750.000 đồng cho chủ cửa hàng khi tham gia trưng bày VinShop. Ngoài ra, VinShop áp dụng nhiều chính sách hấp dẫn trực tiếp trên hàng hóa nhập kho dịp lễ Tết, chiết khấu với người dùng mới, giúp các tiệm tạp hóa tiết kiệm ngân sách, tăng tính đa dạng sản phẩm, nâng cao cơ hội sinh lời bứt phá.

Giải quyết 3 bài toán phức tạp bằng một ứng dụng duy nhất, VinShop được coi là “người đồng hành” không thể thiếu cho các chủ tạp hóa, đặc biệt trong các dịp cao điểm như mùa Tết năm nay. Tính đến tháng 11/2020, VinShop đã liên kết thành công với trên 40.000 tiệm tạp hóa tại Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh khác thuộc Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Masan Consumer: Dự kiến đạt tăng trưởng đến 15% trong quý I/2025
(Tieudung.vn) Bức tranh tổng thể của ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá...
 
Triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, Đại Dũng Group chuyển mình hướng tới doanh nghiệp tỷ đô
(Tieudung.vn) Ngày 15/01/2025, Đại Dũng Group cùng đối tác là Tập đoàn FPT đã chính thức ký kết, triển...
 
Xanh SM khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam
(Tieudung.vn) 2024 là năm đánh dấu những bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực và vị thế của...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường hàng không tăng trưởng ấn tượng dịp Tết Nguyên đán
(Tieudung.vn) Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông tin về kết quả phục vụ dịp cao điểm Tết...
 
Phân Bón Cà Mau – Nhà tài trợ kim cương giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2025
(Tieudung.vn) Những pha bóng bùng nổ, những màn tranh tài kịch tính và những nhà vô địch mới đang...
 
Sứ mệnh lớn của doanh nghiệp tư nhân
(Tieudung.vn) Tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 cần đạt 8% trở lên, góp phần tạo nền tảng vững...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27055 sec| 851.844 kb