Hương Thủy đã có hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối hàng hóa tại thị trường Việt Nam và sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt tại 5 thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Hương Thủy là đối tác phân phối lớn của nhiều nhãn hàng quen thuộc với người tiêu dùng trong nước như Anlene, Lee Kum Kee, Sapporo, Ferrero, Glico, Bel, Aptamil, Lotte, Unifam, Gingerbon, Pringles, Kellogg’s…
Hương Thủy Corporation (Hương Thủy) đã chính thức triển khai số hóa kênh phân phối toàn diện.
Hòa chung trong xu thế chuyển đổi số quốc gia theo chủ trương của Nhà nước, Hương Thủy muốn tận dụng sức mạnh của công nghệ mới để tạo đòn bẩy, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động phân phối và chạm tới những “vùng xám” chưa có dữ liệu của kênh phân phối truyền thống. Vì vậy, Hương Thủy đã bắt tay với Finviet – doanh nghiệp công nghệ sở hữu nền tảng chuyển đổi số chuỗi cung ứng bán lẻ bền vững cho các nhãn hàng, nhà phân phối lớn hiện nay tại Việt Nam.
Tháng 3/2024, Finviet và Hương Thủy chính thức ký kết hợp tác chuyển đổi số kênh phân phối của Hương Thủy trên các nền tảng công nghệ ECO, từ đó đánh dấu quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị trong nỗ lực số hóa chuỗi cung ứng bán lẻ.
Theo đó, Hương Thủy sẽ đưa các nhà phân phối và sản phẩm lên ứng dụng ECO Điểm bán, tại đó, hàng trăm ngàn điểm bán lẻ của ECO có thể tìm kiếm và nhập hàng hóa trực tiếp từ các đối tác phân phối chính thức, nhận chương trình khuyến mãi trực tiếp từ Hương Thủy. Qua việc kết nối với mạng lưới các cửa hàng tạp hóa thuộc mạng lưới ECO Điểm bán, Hương Thủy có thể nhanh chóng mở rộng điểm bán và bao phủ hàng hóa tới từng ngõ ngách mà không cần đầu tư thêm nhân sự bán hàng. Như vậy, toàn bộ hành trình phân phối, bán lẻ đều được ghi nhận trên hệ thống của ECO Điểm Bán giúp nhãn hàng dễ dàng đưa ra các dự báo và quyết định kịp thời trước những biến động thị trường, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
Hương Thủy phân phối sản phẩm trên ứng dụng ECO điểm bán
Dự án số hóa chuỗi cung ứng bán lẻ được chia làm nhiều giai đoạn triển khai. Từ tháng 4/2024, Hương Thủy và Finviet đã triển khai số hóa kênh phân phối tại 10 tỉnh thành, tập trung ở khu vực miền Trung gồm các tỉnh: Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế. Với những kết quả ban đầu khá tích cực, tháng 6/2024, Dự án tiếp tục được triển khai tại TP Hồ Chí Minh - nơi có mạng lưới phân phối dày đặc và sức tiêu thụ hàng hóa lớn hàng đầu cả nước. Dự kiến từ nay đến hết năm 2024 toàn bộ hệ thống phân phối thuộc Hương Thủy trên toàn quốc sẽ được áp dụng mô hình số hóa chuỗi cung ứng bán lẻ trên nền tảng ECO.
Finviet là doanh nghiệp Fintech hàng đầu, uy tín của Việt Nam trong phát triển mô hình kinh doanh B2B2C (business to business to customer) với trọng tâm phục vụ là hàng triệu điểm bán lẻ - merchant - rộng khắp cả nước. Finviet tự nghiên cứu phát triển (R&D) và cung cấp nền tảng hệ sinh thái công nghệ đa dạng và có chiều sâu nhằm mang lại lợi ích rõ rệt cho các bên tham gia chuỗi cung ứng: từ nhà sản xuất, nhãn hàng, đối tác cung cấp dịch vụ, ngân hàng, các hệ thống chuỗi, điểm bán lẻ, người tiêu dùng cuối. Qua Dự án hợp tác chiến lược với Hương Thủy, Finviet mong muốn góp phần vào quá trình chuyển đổi số của các kênh bán lẻ và xa hơn là hướng tới nền kinh tế số thịnh vượng của đất nước theo xu thế chung của thế giới.